Ưu nhược điểm của chạy quảng cáo Facebook

Ưu điểm:

  • Nhắm đúng đối tượng khách hàng:Bạn muốn hướng tới đối tượng khách hàng là ai: nam hay nữ, ở độ tuổi bao nhiêu và sinh sống ở khu vực nào, có sở thích là gì… bạn có toàn quyền quyết định những đối tượng đó một cách dễ dàng.
  • Giúp bạn tăng doanh thu bán hàng: với hàng tỷ người sử dụng điều này tạo điều kiện thuận lợi cho bạn tiếp cận nhiều khách hàng mới , tạo khách hàng tiềm năng
  • Giảm chi phí:vì quảng cáo bằng facebook bạn có thể nhắm đúng đối tượng mà mình muốn tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của mình, điều này giúp bạn giảm chi phí  quảng cáo FB một cách tối đa, giúp hạn được những đối tượng khách hàng không có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cung cấp
  • Bạn chỉ phải trả phí cho những khách hàng thực 100% có nhu cầu sử dụng khi khách hàng click vào mẫu quảng cáo của facebook
  • Nhiều hình thức quảng cáo:bá sản phẩm, dịch vụ của bạn, giúp bạn lựa chọn được loại quảng cáo facebook ads phù hợp với chiến dịch marketing của bạn
  • Kiểm soát được chi phí: hàng ngày trả cho quảng cáo facebook, hoặc tổng phí cần chi cho chiến dịch quảng cáo trên facebook này. Nhằm tránh tình trạng bị vượt quá ngân sách đề ra.
  • Quảng cáo hiển thị nhanh:sau khi cài đặt xong chiến dịch quảng cáo facebook ads, giúp bạn tiếp cận nhanh khách hàng đúng lúc dành cho các sản phẩm, dịch vụ dùng theo mùa.

Nhược điểm:

  • Việc hiển thị quảng cáo liên tục các quảng cáo trên tường của người dùng facebook khiến họ rất bực bội, gây bức xúc. Nhiều khách hàng cho rằng những quảng cáo này là quảng cáo spam, gây nhàm chán cho người dùng
  • Rủi ro nếu bạn không tự chạy quảng cáo, để người khác chạy bằng thẻ tín dụng và bùng tiền.
  • Hiển thị chỉ trong phạm vi Facebook, không hiển thị trên các đối tác khác như web… giống Google
  • Bạn nhắm sai đối tượng mục tiêu cũng chẳng khác nào ném tiền qua cửa sổ: ví dụ khách ở Hà Nội nhưng quảng cáo hiển thị nhà đất ở các tỉnh khác chẳng liên quan: Thanh Hóa, Thái Nguyên, Bình Dương, Long Thành …, khách hàng rất khỏe nhưng cứ hiển thị quảng cáo Nam khoa, nhắm sai đối tượng là phổ biến.
  • Hàng triệu Hộ kinh doanh cùng quảng cáo FB để mong chốt đơn khiến khách hàng dần mất thiện cảm, chi phí cho quảng cáo FB không nhiều nhưng thường xuyên chạy thì cũng không phải là nhỏ.

Kết luận:

Bạn nên chọn hình thức Xây dựng Thương hiệu phù hợp mà hiệu quả, tránh lãng phí vốn mà không tiêu thụ được sản phẩm dịch vụ như mong muốn.