Sự cần thiết của Phòng Marketing thuê ngoài

Trước xu thế các DN trong nước có uy tín sẵn từ nhiều năm trước, sau cổ phần hóa không chú ý cho Marketing truyền thông bị DN khác hoặc DN nước ngoài cạnh tranh không lành mạnh, khai thác những sai sót nhỏ làm mất uy tín, mất giá trị Thương hiệu …Dn Việt sau cổ phần hoá không có Phòng chuyên về Marketing bài bản như DN nước ngoài hoặc có Phòng MKT nhưng nhân sự không nhiều kinh nghiệm mà phân công từ Phòng Hành chính sang chưa nhận thức được trị giá Thương hiệu của DN mình, dẫn đến nhiều sai sót và có trường hợp khủng hoảng truyền thông mất uy tín:

– Do sai từ khi thiết kế logo, nhận diện thương hiệu giống hoặc na ná Thương hiệu khác.

– Trong quá trình kinh doanh nhân viên có sai sót: thái độ, nghiệp vụ … nhưng không giải quyết thỏa đáng làm khách hàng bức xúc.

– Đại diện DN có thái độ coi thường hoặc xúc phạm cơ quan báo chí khi họ đến tìm hiểu sự việc … phát ngôn bất nhất không có người đại diện tiếp truyền thông, hoặc có người đại diện nhưng có thái độ coi thường phóng viên mới vào nghề … hậu quả là Doanh nghiệp gánh chịu thiệt hại do khủng hoảng.

– Do thiếu kinh nghiệm nên Book quảng cáo media với chi phí cao, chiến dịch chưa hiệu quả, để hình ảnh lem nhem sau khi hết hạn quảng cáo ( xe bus quảng cáo để bẩn hàng ngày không rửa xe, decan rách nát phai màu không bảo hành, không giám sát hình ảnh : lãng phí ngân sách Doanh nghiệp, làm hạ thấp giá trị Thương hiệu.

 

 

Vì vậy để giữ Thương hiệu còn nguyên giá trị và ngày một tăng lên nhất thiết nên sử dụng Phòng Marketing thuê ngoài hoặc thuê ngoài.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *