Hiện nay nhiều Dn Việt không có Phòng chuyên về Marketing bài bản như DN nước ngoài hoặc có Phòng MKT nhưng nhân sự không nhiều kinh nghiệm mà phân công từ Phòng Hành chính sang chưa nhận thức được trị giá Thương hiệu của DN mình, dẫn đến nhiều sai sót và có trường hợp khủng hoảng truyền thông mất uy tín:
– Do sai từ khi thiết kế logo, nhận diện thương hiệu giống hoặc na ná Thương hiệu khác chính là quả bom nổ chậm
– Trong quá trình kinh doanh nhân viên có sai sót: thái độ, nghiệp vụ … nhưng không giải quyết thỏa đáng làm khách hàng bức xúc.
– Đại diện DN có thái độ coi thường hoặc xúc phạm cơ quan báo chí khi họ đến tìm hiểu sự việc … phát ngôn bất nhất không có người đại diện tiếp truyền thông, hoặc có người đại diện nhưng có thái độ coi thường phóng viên mới vào nghề … hậu quả là Doanh nghiệp gánh chịu thiệt hại do khủng hoảng.
– Do thiếu kinh nghiệm nên Book quảng cáo media với chi phí cao, chiến dịch chưa hiệu quả, để hình ảnh lem nhem sau khi hết hạn quảng cáo ( xe bus quảng cáo để bẩn hàng ngày không rửa xe, decan rách nát phai màu không bảo hành, không giám sát hình ảnh : lãng phí ngân sách Doanh nghiệp, làm hạ thấp giá trị Thương hiệu.
Trước xu thế các DN trong nước có uy tín sẵn từ nhiều năm trước, sau cổ phần hóa không chú ý cho Marketing truyền thông bị DN khác hoặc DN nước ngoài cạnh tranh không lành mạnh, khai thác những sai sót nhỏ làm mất uy tín, mất giá trị Thương hiệu …
Vì vậy để giữ Thương hiệu còn nguyên giá trị và ngày một tăng lên nhất thiết nên sử dụng Phòng Marketing thuê ngoài hoặc thuê ngoài 1 phần các dịch vụ Marketing-Truyền thông: xử lý khủng hoảng, booking quảng cáo, giám sát hình ảnh Thương hiệu tại Việt Nam … được cung cấp từ công ty chúng tôi.
Giám sát Thương hiệu: Hình ảnh Thương hiệu tại mọi nơi phải chỉn chu, luôn OK
So sánh Dịch vụ Phòng Marketing thuê ngoài của Công ty Hà Thái với các Công ty khác:
Công ty CPQc Hà Thái: 3 trong 1
Cổ đông: Chuyên gia Marketing- Nhà báo- Luật sư |
Công ty quảng cáo Digital Agency
Kỹ sư tin học, nhân viên marketing online |
Nhiều năm kinh nghiệm Marketing-Quảng cáo-Truyền thông với Cổ đông là Nhà báo, Luật sư, chuyên viên Truyền thông. Đã giúp nhiều DN lớn xử lý khủng hoảng truyền thông bảo vệ DN.
Phù hợp với DN làm ăn bài bản lâu dài, khách hàng tìm hiểu kỹ mới quyết định mua. |
Kỹ sư tin học chạy quảng cáo tốt và khuyên khách hàng chạy quảng cáo từ 5tr-500tr/ 1 tháng, đây là phần thu nhập hấp dẫn nhất của các agency mà hiệu quả chưa chắc cao. Hợp với những mặt hàng giá trị thấp, hàng fake, thực phẩm chức năng không có giấy phép ATTP, … hợp khách hàng dễ tính, dễ quyết định mua |
Thiết kế nhận diện Thương hiệu
Tư vấn tên sản phẩm, câu định vị dễ nhớ, -Tư vấn xây dựng Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi DN |
Thiết kế nhận diện Thương hiệu
– |
Đăng ký bảo hộ Nhãn hiệu độc quyền. Làm việc với cơ quan chức năng yêu cầu xử lý các sản phẩm nhái mẫu mã, nhái thương hiệu triệt để tại các Thành phố lớn cả nước |
– |
Book Quảng cáo Media với mức chiết khấu ngang bằng với mức DN quảng cáo 30-70% ( truyền hình, Ngoài trời: Biển quảng cáo xe bus 63 tỉnh, bài PR báo chí, …)
Xử lý Khủng hoảng Truyền thông: Xây dựng quan hệ với cơ quan báo chí, quảng cáo thường xuyên, trở thành khách ruột của báo chí với giá cực rẻ, trọn gói xử lý khủng hoảng |
Book quảng cáo giá niêm yết
– |
Tóm lại tùy theo loại hình sản phẩm Dịch vụ để chọn Agency quảng cáo, truyền thông: có loại khách dễ tính, dễ đưa ra quyết định, có sản phẩm dịch vụ khách cân nhắc nhiều lần thì phải xây dựng Thương hiệu tin cậy.