Nghi vấn quảng cáo trá hình cho ứng dụng cá độ

VTV.vn – Nhiều đối tượng lợi dụng kẽ hở của pháp luật để có các hình thức quảng cáo cho ứng dụng cá độ trên các trang mạng, các app…

Khoảng 2 tháng gần đây, báo chí và người dùng mạng xã hội đã lên tiếng về 1 vấn đề. Ðó là một số người nổi tiếng, hay những người có sức ảnh hưởng đang bị nghi vấn quảng cáo cho những dịch vụ, ứng dụng cá độ trực tuyến bất hợp pháp ở Việt Nam. Khi bị phản ánh và người dùng lên tiếng phản đối, một số chủ tài khoản đã âm thầm xóa các hình ảnh, clip mặc áo có logo của ứng dụng cá độ…

Tại cuộc họp báo đầu tháng 3, Bộ Thông tin Truyền thông nhắc đến vụ việc 1 ca sĩ nổi tiếng nghi vấn tham gia việc quảng bá cho 1 ứng dụng cá độ. Kênh Youtube của người đó vẫn đang đăng tải đoạn video mặc chiếc áo thi đấu của đội bóng có logo ứng dụng này. Cuối tháng 3, báo chí và mạng xã hội lại lên tiếng khi hàng loạt tiktoker với cả triệu lượt theo dõi đăng tải clip nhảy múa, mặc áo của đội bóng có in logo nổi bật của web cá độ này. Một số trang có tên gọi na ná còn đăng lại các clip, phần chú thích có dòng chữ: lớn nhất, uy tín nhất, kèm hashtag là tên ứng dụng cá độ này. Sau đó, 1 số tài khoản đã xóa clip.

Theo đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông: việc những người nổi tiếng hoặc có ảnh hưởng quảng cáo trá hình, với các hình thức tinh vi là chuyện không mới. Việc các đối tượng lợi dụng kẽ hở để có các hình thức quảng cáo, lách luật tinh vi đang gây khó cho công tác quản lý. Hiện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang xây dựng dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng Cáo, trong đó bổ sung nhiều quy định nhằm ngăn ngừa các hình thức quảng cáo trá hình.

Nguồn: vtv.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *