Mở “xa lộ” cho thị trường môi giới bảo hiểm Việt Nam

Theo niên giám bảo hiểm năm 2022 được Bộ Tài chính công bố cho thấy: Năm 2022 tổng phí bảo hiểm thu xếp qua môi giới bảo hiểm (bao gồm cả môi giới bảo hiểm gốc và môi giới tái bảo hiểm) đạt 16.756 tỷ đồng (tăng 13,84% so với năm 2021).

Trong đó môi giới bảo hiểm gốc đạt 9.324 tỷ đồng chiếm tỷ trọng 55,64% (tăng 20,52% so với năm 2021), môi giới tái bảo hiểm đạt 7.432 tỷ đồng chiếm tỷ trọng 44,36% (tăng 6,42% so với năm 2021).

Tổng phí bảo hiểm thu xếp qua môi giới (cả môi giới bảo hiểm gốc và môi giới tái bảo hiểm) chiếm 24,09% trong tổng phí bảo hiểm gốc lĩnh vực phi nhân thọ. Tính riêng tỷ lệ phí bảo hiểm gốc thu xếp qua môi giới so với tổng phí bảo hiểm gốc lĩnh vực phi nhân thọ đạt 13,39%. Cùng với đó, tổng doanh thu của các doanh nghiệp bảo hiểm, môi giới bảo hiểm cũng đã tăng lên ấn tượng trong 9 tháng đầu năm 2023.

Môi giới bảo hiểm đang chuyển mình và mở ra rất nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp cả trong nước lẫn nước ngoài. 

Việc Chính phủ không ngừng tạo điều kiện để giúp cho Doanh nghiệp bảo hiểm và môi giới bảo hiểm nước ngoài tham gia vào thị trường Việt Nam đã tạo nên sự đa dạng của các hình thức bảo hiểm, tạo ra sân chơi công bằng giữa các Doanh nghiệp cả trong và ngoài nước để đảm bảo quyền lợi cho đối tượng được bảo hiểm. Đây được xem là cơ hội kiện toàn hệ thống luật Kinh doanh bảo hiểm đồng thời trở thành cơ hội để thị trường bảo hiểm Việt Nam ngày càng khởi sắc.

Hiện nay, ngày càng nhiều các doanh nghiệp ở các lĩnh vực, ngành nghề đang có xu hướng lựa chọn doanh nghiệp môi giới bảo hiểm có năng lực và kinh nghiệm để tư vấn những dịch vụ bảo hiểm phù hợp và mang lại hiệu quả nhất cho mình, đã và đang tạo ra một thị trường môi giới bảo hiểm đầy tiềm năng và sôi động.

Môi giới Bảo hiểm Nam Á nỗ lực xây dựng phát triển thị trường bảo hiểm Việt

Hành lang pháp lý luật mở rộng đã giúp cho doanh nghiệp bảo hiểm và môi giới bảo hiểm Việt Nam nói chung và Công ty Cổ phần Môi giới Bảo hiểm Nam Á nói riêng có đà hội nhập và phát triển trên thị trường. Đồng thời được sự quan tâm và chỉ đạo của các Bộ, các Sở, Ban ngành của Thành phố Hà Nội, đã ghi nhận những đóng góp tích cực của đơn vị trong công tác xây dựng và phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam.

Trong những năm gần đây, Nam Á là đơn vị bảo hiểm mang thương hiệu Việt Nam đang không ngừng vươn lên xây dựng thương hiệu môi giới bảo hiểm Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp và phát triển. Tại niên giám thị trường bảo hiểm Việt Nam của Bộ Tài Chính công bố trong 03 năm gần đây, Công ty Cổ phần Môi giới Bảo hiểm Nam Á là đơn vị bảo hiểm Việt Nam luôn duy trì tăng trưởng về doanh thu, cũng như đóng góp xây dựng phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam đã được Bộ Tài Chính ghi nhận và khen thưởng.

Công ty Cổ phần Môi giới Bảo hiểm Nam Á là đơn vị bảo hiểm Việt Nam luôn duy trì tăng trưởng về doanh thu, cũng như đóng góp xây dựng phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam đã được Bộ Tài Chính ghi nhận và khen thưởng.

Nam Á với đội ngũ Ban lãnh đạo, cán bộ nhân viên là những người có uy tín, trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực Bảo hiểm, Môi giới bảo hiểm, Tài chính tại Việt Nam. Không chỉ giỏi về nghiệp vụ, am hiểu thị trường mà còn vận dụng tốt những kiến thức tích lũy được để ngày càng nâng cao hơn nữa dịch vụ công ty.

Để có được thành công như hôm nay, với bộ máy lãnh đạo có kinh nghiệm lâu năm trong ngành bảo hiểm, Nam Á đã sớm xây dựng đường lối mục tiêu cốt lõi của mình từ đó luôn có định hướng rõ ràng về việc phát triển bền vững chất lượng dịch vụ, và tối ưu hóa quyền lợi khách hàng tham gia bảo hiểm với phương châm “Tất cả vì lợi ích khách hàng”.

Với sứ mệnh gắn trách nhiệm của đơn vị mình với lợi ích của khách hàng, Nam Á đã và đang khẳng định được vị thế, thương hiệu cũng như xây dựng niềm tin đối với khách hàng, vươn cánh tay nối dài của mình hơn nữa đem đến những nghiên cứu, tư vấn về quản lý rủi ro cho nhiều người Việt.

Đa dạng các loại hình bảo hiểm đáp ứng nhu cầu khách hàng

Nam Á tích cực đổi mới, phát triển những loại hình bảo hiểm phù hợp, đã tạo ra danh mục sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng, từ cá nhân đến các doanh nghiệp, tổ chức, trong cả lĩnh vực công lẫn lĩnh vực tư.

Bên cạnh đó, Nam Á không ngừng phát huy hơn nữa thế mạnh tư vấn bảo hiểm cho các dự án lớn, các dự án Nhà nước, không những vậy còn phát triển dịch vụ tư vấn đấu thầu bảo hiểm, luôn đồng hành, hỗ trợ giám sát quá trình thực hiện hợp đồng. Công ty thể hiện rõ vai trò trung gian của mình, qua việc xử lý yêu cầu bồi thường của khách hàng. Từ đó giúp khách hàng ổn định trong thời gian ngắn nhất, góp phần hạn chế những thiệt hại tài chính và các tác động không mong muốn khác.

Nam Á đã chủ động đa dạng và chuyên nghiệp hóa kênh phân phối bảo hiểm.

Ông Nguyễn Đức Thoả – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Môi giới Bảo hiểm Nam Á cho biết: “Việc mở rộng phạm vi hoạt động giúp các doanh nghiệp môi giới bảo hiểm phát huy tốt hơn nữa tiềm năng, thế mạnh, góp phần gia tăng giá trị dịch vụ cũng như tính chuyên nghiệp của thị trường bảo hiểm Việt Nam.

Đối với các khách hàng nước ngoài, họ thường yêu cầu có môi giới tham gia trong quá trình đàm phán hợp đồng vì có chuyên môn sâu về bảo hiểm, am hiểu pháp luật quốc tế cũng như trong nước,… nên có thể tư vấn và đưa ra được giải pháp toàn diện với chi phí tối ưu nhất, đặc biệt là trong các nghiệp vụ khó như bảo hiểm tài sản, kỹ thuật, sức khỏe,…”

Nam Á đã chủ động đa dạng và chuyên nghiệp hóa kênh phân phối bảo hiểm. Đa dạng hóa kênh phân phối theo hướng phục vụ tốt nhất bên mua bảo hiểm và tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận bảo hiểm một cách dễ dàng nhất. Bên cạnh đó, công ty chú trọng tuân thủ tốt quy tắc đạo đức hành nghề, sử dụng các nền tảng số để thúc đẩy phát triển và tối ưu hóa thị trường bảo hiểm, ứng dụng các giải pháp công nghệ số, nền tảng số để giám sát, đo lường trực tuyến ý kiến khách hàng.

Nâng cao năng lực bộ máy điều hành, chú trọng bồi dưỡng nghiệp vụ cán bộ

Bên cạnh đó, Nam Á cũng không ngừng củng cố nguồn lực đảm bảo đáp ứng sự thay đổi của thị trường, nâng cao chất lượng trong công việc. Nhằm nâng cao năng lực quản lý, hàng năm công ty luôn xây dựng những giải pháp trọng điểm, bám sát chủ trương, tập trung ưu tiên xây dựng mô hình lãnh đạo hiệu quả, đánh giá hiệu quả vận hành các mục tiêu của đơn vị đề ra. Từ đó đưa ra sự chỉ đạo, hướng dẫn các bộ phận trong công ty thực hiện mục tiêu một cách sát sao và thực tiễn. Rà soát lại các vướng mắc, khó khăn còn tồn tại và tìm hướng  khắc phục.

Ban lãnh đạo cùng cán bộ nhân viên tổ chức lễ kỷ niệm 13 năm ngày thành lập.

Là doanh nghiệp môi giới bảo hiểm mang thương hiệu Việt, cùng lợi thế nắm rõ thị trường và hệ thống pháp luật Việt Nam, Nam Á đã định hướng đào tạo lớp cán bộ am hiểu nghiệp vụ, thông thạo luật pháp từ đó đã được nhiều Tập đoàn, Tổng công ty của nhà nước sử dụng là nhà môi giới bảo hiểm cho các tài sản, dự án có vốn ngân sách hàng đầu Việt Nam. Thực hiện công việc của mình khi được khách hàng chỉ định là nhà môi giới bảo hiểm gốc, Nam Á đã rà soát và chuẩn hóa chương trình bảo hiểm, tư vấn đòi bồi thường thành công cho nhiều vụ tổn thất lớn góp phần đảm bảo an toàn, hiệu quả cho tài sản của Quốc gia.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng tích cực đẩy mạnh công tác truyền thông về tầm nhìn và lộ trình, nhiệm vụ của công ty đến từng lãnh đạo và các bộ phận chuyên trách trong công ty. Tăng cường công tác đào tạo thường xuyên và đào tạo nâng cao về mục tiêu, hướng phát triển của đơn vị đặc biệt là đội ngũ lãnh đạo, trưởng các bộ phận để họ nhận thức đúng vai trò và trách nhiệm đối với sự phát triển của đơn vị. Đây cũng chính là yếu tố xây dựng nên văn hóa riêng biệt, đặc sắc của công ty, là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công và phát triển bền vững của Nam Á.

Ban lãnh đạo cùng cán bộ nhân viên tổ chức lễ kỷ niệm 13 năm thành lập công ty.

Nhân dịp kỷ niệm 13 năm thành lập công ty, ông Nguyễn Đức Thoả – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Môi giới Bảo hiểm Nam Á bày tỏ niềm tự hào về những thành tựu mà công ty đã đạt được: “Năm vừa qua là một năm khó khăn đối với nền kinh tế Việt Nam và toàn thế giới bởi có khá nhiều biến động. Thế nhưng, Nam Á đã mạnh mẽ vượt qua những khó khăn và hoàn thành mọi chỉ tiêu đã đặt ra. Công ty tiếp tục hợp tác tốt với các khách hàng lâu năm, mở rộng thị trường, có thêm khá nhiều khách hàng mới. Tất cả những thành tựu đạt được đều nhờ sự nỗ lực và cống hiến của toàn thể Ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên công ty.”

Với những dấu ấn nêu trên hy vọng rằng trong thời gian tới Nam Á tiếp tục phát huy năng lực tài chính vững mạnh, năng lực quản trị điều hành tiếp cận chuẩn mực quốc tế, hoạt động hiệu quả, có khả năng cạnh tranh tích cực trên thị trường trong nước và khu vực. Bên cạnh đó giữ vững phong độ, phát triển mạnh mẽ hơn về cả chất lượng dịch vụ và doanh thu môi giới bảo hiểm để khẳng định uy tín, chất lượng của doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam trên thị trường bảo hiểm.

Theo: Thanhtra.com.vn