Lựa chọn hình thức quảng cáo ngoài trời nào là hiệu quả nhất?
Cùng với sự phát triển như vũ bão của thị trường marketing, các phương tiện quảng cáo ngoài trời đang là vũ khí tối ưu được nhiều doanh nghiệp sử dụng để in dấu thương hiệu của mình vào tâm trí khách hàng.
Vậy, câu hỏi đặt ra là hình thức quảng cáo ngoài trời nào hiệu quả nhất để quảng bá cho thương hiệu của bạn?
Hãy cùng Bizman tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Sự mở rộng khái niệm quảng cáo ngoài trời mang đến sự đa dạng cho quảng cáo OOH
Nếu như trước đây, nhắc tới quảng cáo ngoài trời, chúng ta sẽ nghĩ đến các bảng quảng cáo tấm lớn rực rỡ ở ngã 3, ngã 4 hay đường cao tốc.
Nhưng nay, quảng cáo ngoài trời còn được hiểu là tất cả những loại hình quảng cáo xuất hiện ở bên ngoài khi người đang di chuyển (out of home – ngoài nhà).
Khái niệm này đã kéo một vài loại hình quảng cáo ở “trong nhà” cũng được xếp vào OOH như biển quảng cáo trong thang máy, sảnh tòa nhà…
Các loại hình quảng cáo ngoài trời phổ biến ở Việt Nam
1. Quảng cáo ngoài trời tầm cao
Đặc điểm của quảng cáo ngoài trời tầm cao là có thể tiếp cận được lượng khách hàng lớn, nhờ được đặt trên các tuyến đường lớn, cao tốc hay các tòa nhà.
Ngoài ra, đây cũng là một loại hình quảng cáo dài hạn và được nhiều thương hiệu ưu ái. Thông thường, thị trường Việt Nam phổ biến 3 loại hình quảng cáo ngoài trời tầm cao dưới đây:
- Billboard: Được xem là hình thức quảng cáo ngoài trời tầm cao phổ biến và dễ nhận biết nhất. Biển quảng cáo có kích thước lớn nên thường được đặt tại các cao tốc, quốc lộ, trục đường chính. Vì thời gian nhìn thấy billboard không kéo dài, nên hình thức của bảng quảng cáo này cần nổi bật và sáng tạo.
- Pano: So với billboard, pano có kết cấu đơn giản hơn khi được ốp vào mặt tiền các tòa nhà nằm tại khu vực những ngã ba, ngã tư đông đúc, sầm uất.
- Trivision billboard (biển lật 3 mặt): là loại biển OOH có sử dụng moto điện bên trong giúp hình ảnh, thông điệp di chuyển xoay nghiêng để trở nên thu hút hơn.
2. Quảng cáo ngoài trời tầm thấp
Nếu điểm mạnh của quảng cáo tấm lớn là gây ấn tượng với nhiều khách hàng do nằm ở trên cao thì quảng cáo tầm thấp lại có thiết kế gần gũi, chi phí hợp lý và đặc biệt dễ nhìn.
- Light Box – Biển hộp đèn: Đây là một trong những hình thức xuất hiện trên thị trường từ sớm và được triển khai tại đa dạng địa điểm như sân bay, trung tâm thương mại hoặc được các dải phân cách ở giữa đường.
- Trạm thông tin: Cũng tương tự như biển hộp đèn, tuy nhiên loại hình này ít được chuộng tại Việt Nam và thường chỉ xuất hiện ở nước ngoài.
- Banner, băng-rôn: Có kích thước nhỏ gọn, và thường được triển khai với số lượng lớn. Banner, băng rôn hay được sử dụng cho các chiến dịch khai trương ra mắt, chương trình khuyến mãi, các chương trình nghệ thuật… và được hầu hết các ngành hàng ưa chuộng.
3. Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH)
Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (DOOH) ngày càng được sử dụng rộng rãi bởi sự hiện đại, đẹp mắt với 3 đại diện tiêu biểu là màn LED, LCD và Frame.
- Màn hình LED: Xuất hiện tại Việt Nam được khoảng chục năm, những đoạn quảng cáo qua màn LED thu hút được sự chú ý của người đi qua nhờ sự sinh động, độc đáo. Ưu điểm là mất ít thời gian lắp đặt và thi công, chi phí lại hợp lý, nên quảng cáo qua màn LED có thể triển khai nhanh chóng với độ phủ cao.
- Màn LCD: Màn LCD thường được đặt ở bên trong hoặc ngoài sảnh chờ thang máy. Đây là loại hình được nhiều thương hiệu ưu ái bởi chi phí hợp lý, độ lan tỏa nhanh.
- Frame: Về cơ bản là hình thức này khá giống với LCD, nhưng màn Frame chỉ có thể trình chiếu được ảnh tĩnh và thường được đặt bên trong hộp thang máy.
4. Quảng cáo ngoài trời trên phương tiện giao thông
Quảng cáo trên phương tiện giao thông (Transit) là loại hình quảng cáo trên các phương tiện giao thông công cộng.
Độc đáo hơn, gần đây thị trường còn xuất hiện loại hình quảng cáo ngay trên xe ô tô cá nhân.
Theo nghiên cứu, đây là hình thức cực kỳ hiệu quả khi có đến 91% người tiêu dùng nhớ nội dung quảng cáo và có thiện cảm với nhãn hàng sau khi nhìn thấy quảng cáo này.
Sử dụng loại hình quảng cáo ngoài trời nào là hiệu quả?
Với đa dạng lựa chọn, vậy loại hình quảng cáo ngoài trời nào sẽ hiệu quả với doanh nghiệp của bạn.
Bởi những loại hình OOH mới tuy có sức hút nhưng chi phí không hề rẻ, cũng là rào cản lớn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Theo ý kiến của những chuyên gia trong ngành, hình thức biển quảng cáo tấm lớn cũng đã chứng minh được hiệu quả tốt, điển hình là Pano và billboard.
Ngoài ra, quảng cáo bằng màn hình Led hay LCD cũng được ưa chuộng, bởi khách hàng sẽ có xu hướng theo dõi trong khi phải chờ đợi (thang máy, xe bus, taxi)…
Với hàng triệu lượt hành khách trong ngày, đây là một trong những phương thức quảng cáo hiệu quả với các doanh nghiệp cần độ phủ thương hiệu cao.
Tuy nhiên, hình thức OOH vẫn còn là mảnh đất “hẹp”, bởi Nhà nước đang quản lý rất chặt các không gian quảng cáo, trong khi đó lượng khách hàng vẫn tăng lên.
Chính điều này dẫn đến lệch pha cung cầu khá lớn trong lĩnh việc này.
Có thể thấy, Việt Nam vẫn là thị trường tiềm năng trong tương lai khi những hoạt động quy hoạch và xây dựng đã dần được cải thiện.
Do đó, quảng cáo ngoài trời sẽ có đà phát triển vũ bão vì tài nguyên đã được chuẩn bị sẵn từ công nghệ, con người cho đến nguồn vốn.
Theo: bizmanmedia.vn