Biển quảng cáo ngoài trời liệu có “thui chột” trong thời đại kỹ thuật số?

Công nghệ không thay thế những ngành hiện tại mà giúp nó phát triển, cải tiến để trở nên hiện đại hơn, và biển quảng cáo ngoài trời cũng đang vận dụng rất tốt những ưu thế mà công nghệ mang lại.

Biển quảng cáo ngoài trời liệu có “thui chột” trong thời đại kỹ thuật số?

Những khó khăn mà biển quảng cáo ngoài trời phải đối mặt

Có rất nhiều ý kiến cho rằng biển quảng cáo ngoài trời đang chết dần trong thời đại tiếp thị kỹ thuật số. Con người ngày càng dồn sự tập trung chú ý vào chiếc smartphone hơn ngay cả khi họ di chuyển ngoài đường. Điện thoại thông minh dường như đang thống trị phần lớn thời gian trong cuộc sống của họ. Nhiều ý kiến cho rằng ngay cả người ngồi trong xe ô tô cũng dồn sự chú ý vào chiếc smartphone. Tuy nhiên câu chuyện đó sẽ trở thành hiện thực khi mà ô tô tự lái trở nên phổ biến. Còn một khi con người vẫn phải lái xe, họ vẫn phải nhìn đường và chú ý tới những biển quảng cáo bên ngoài.

Dù vậy nhưng doanh số của quảng cáo ngoài trời, đặc biệt là biển quảng cáo đã có dấu hiệu sụt giảm. Từng được mệnh danh là “ông lớn” của ngành quảng cáo ngoài trời, nhưng điều đó không có nghĩa biển quảng cáo không gặp phải những khó khăn, thách thức. Trước tình trạng biển quảng cáo được lắp đặt tràn lan, gây ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị, nhiều quốc gia mà cụ thể là Việt Nam đã có những động thái, chính sách siết chặt lại sự phát triển của loại hình này. Thêm vào đó là chi phí cao, quy trình lắp đặt, thực hiện mất khá nhiều thời gian cũng như công sức khiến loại hình quảng cáo này không có tính tiện dụng như các hình thức quảng cáo trực tuyến khác. Và dĩ nhiên cũng không thể phủ nhận sự lấn lướt của các hình thức quảng cáo trực tuyến khi con người giờ đây tiếp nhận thông tin chủ yếu từ mạng Internet do đặc thù công việc, thói quen chung của xã hội.

Biển quảng cáo ngoài trời liệu có “thui chột” trong thời đại kỹ thuật số?

Công nghệ “cứu vớt” biển quảng cáo ngoài trời

Sau 7 năm liên tiếp sụt giảm thì doanh thu ngành quảng cáo ngoài trời nói chung và biển quảng cáo nói riêng đã có sự tăng trưởng trở lại trong thời gian gần đây. Doanh thu hằng năm 8,4 tỷ USD và biên doanh thu 17% đã khiến nhiều người phải nhìn lại loại hình quảng cáo từng là huyền thoại này.

Những tưởng công nghệ kỹ thuật số sẽ giết chết biển quảng cáo ngoài trời và các phương tiện quảng cáo truyền thống. Nhưng ngược lại, công nghệ mang tới sức sống mới, tiếp thêm sức mạnh để biển quảng cáo ngoài trời biến đổi sao cho phù hợp với xu thế của thời đại.

Rất nhiều công ty lớn trên thế giới đã và đang tạo nên những tấm biển quảng cáo ngoài trời đầy ấn tượng khiến người xem phải kinh ngạc, thán phục. Họ sử dụng công nghệ để biến những chiếc biển quảng cáo ngoài trời của mình trở nên độc đáo hơn, phản ứng nhanh hơn với thị trường, điều khiển nội dung từ xa, phục vụ nhiều khách hàng ở cùng một chỗ. Những bảng quảng cáo điện tử đang dần được thay thế cho bảng quảng cáo truyền thống và nó thực sự đã tạo nên được một cuộc cách mạng lớn với pano, billboard ngoài trời.

Theo: panoquangcao.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *