Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH) đang được nhiều doanh nghiệp ứng dụng rộng rãi. Trong năm 2024, DOOH sẽ có những xu hướng phát triển mới mẻ hơn cần chú ý.
Dưới đây là 5 xu hướng quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời mà doanh nghiệp, thương hiệu cần chú trọng trong năm 2024.
Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số có trình lập
DOOH có lập trình chỉ hoạt động quảng cáo DOOH với ứng dụng chiến lược cày mục tiêu chuyên sâu. Dựa trên dữ liệu tương tác theo thời gian thực tế của người xem, nó sẽ từng bước điều chỉnh chiến dịch quảng cáo để tăng hiệu quả truyền tải thông điệp. Muốn thực hiện điều này, các doanh nghiệp, thương hiệu thường kết hợp trí tuệ nhân tạo AI cùng công nghệ máy học (Machine Learning) vào trong DOOH.
Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số có lập trình sẽ “mở đường” cho các tính năng hoạt động và khả năng thích ứng cao của nó, đồng thời hỗ trợ tối ưu chi phí trong các dịch vụ.
DOOH gia nhập thị trường đa kênh tiếp theo
Chiến lược tiếp thị đa kênh đảm bảo rằng thông điệp sẽ được truyền tải rộng rãi, tạo ra trải nghiệm gắn kết giữa nhiều điểm tiếp xúc khác nhau. Đây là yếu tố giúp thương hiệu củng cố và xây dựng điểm ấn tượng, ghi nhớ sâu sắc hơn với người dùng.
Trong năm 2024, nhiều doanh nghiệp sẽ tăng cường sử dụng DOOH cho mục tiêu tiêu điểm đạt hiệu quả từ các kênh truyền thông có sẵn và ngược lại. Đặc biệt, theo dự đoán, DOOH sẽ được tích hợp nhiều hơn so với việc truyền thông mạng xã hội trong bối cảnh thị trường trực tuyến ngày càng cạnh tranh.
Tăng cường tính địa phương và ngữ cảnh
Quảng cáo DOOH phù hợp với bối cảnh tại địa điểm nó được triển khai. Điều này sẽ tăng hiệu quả và mối liên kết tích cực hơn giữa thương hiệu với người dùng. Thương hiệu sẽ dễ dàng tạo ra nhiều nội dung sáng tạo mang tính địa phương thông qua công nghệ kỹ thuật số hiện đại.
Dynamic OOH (OOH tích hợp dữ liệu động) hoặc OOH tương tác (OOH tương tác) là 2 hình thức mà thương hiệu nên cân nhắc để nâng cao trải nghiệm và cải thiện tỷ lệ tương tác.
Đề cao tính bền vững
Hiện tại, quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số vẫn gây ra một số tranh cãi về việc nó tiêu tốn điện năng, không giống với hệ thống OOH truyền thống. Bởi người dùng ngày càng quan tâm đến xã hội và môi trường nên thương hiệu thể bỏ qua vấn đề tiêu thụ năng lượng khi phát triển các chiến dịch DOOH.
Để giải quyết vấn đề này, doanh nghiệp và thương hiệu có thể sử dụng nguồn năng lượng tái tạo và vật liệu tái chế khi xây dựng DOOH hoặc gửi thông điệp bảo vệ môi trường qua bảng quảng cáo.
Không gian riêng tư phổ biến hơn
Khi các không gian công cộng như trạm xe buýt, đường phố, trung tâm thương mại… đối mặt với nhiều sự cạnh tranh cùng nhiều quy định chặt chẽ thì các khu vực “riêng tư” trở nên phổ biến.
Việc đặt DOOH tại cửa hàng tiện ích, phòng tập gym, tòa nhà văn phòng… giúp thương hiệu thu hẹp mô hình khách hàng tiêu tiêu sẽ tiếp cận thông điệp quảng cáo. Từ đây, nội dung tiếp theo có thể cụ thể hóa và trở nên gần gũi hơn.
Nguồn: tiepthigiadinh