Với công thức đặc biệt từ hình ảnh đến âm nhạc, câu chuyện đón Tết của GenZ trong MV “Tết Tận hưởng” của Viettel Money đã nhanh chóng phủ sóng mạng xã hội những ngày cuối năm.
Tết chỉ là một kỳ nghỉ Lễ?
Càng gần cuối năm, hương vị Tết lại ngập tràn khắp không gian. Đó là không khí rộn ràng mua sắm bánh kẹo, là những ngày tất bật chuẩn bị đón Tết với cánh đào đỏ rực, mai vàng tươi, những chậu quất sum suê quả ẩn trong phố phường náo nhiệt, hay là những giây phút dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa.
Thế nhưng những người trẻ ngày nay, những người trẻ với nhịp sống vội vã, cùng với cuộc sống số hóa, khiến họ dần quen với cuộc sống hiện đại, không còn cảm nhận được những giá trị giản đơn, đẹp đẽ ngày Tết.
Với mong muốn truyền tải thông điệp tích cực tới khán giả, TVC “Tết Tận hưởng” của Viettel Money đã lồng ghép khéo léo thông điệp hãy mở rộng góc nhìn cuộc sống và cảm nhận niềm vui đến từ những điều nhỏ bé, giản đơn trong cuộc sống. Bên cạnh đó TVC còn giúp chúng ta nhận thấy sự hòa nhịp của công nghệ là đưa cuộc sống con người lên phía trước mà không bỏ lại những giá trị xưa đẹp đẽ ở phía sau. (Xem MV TẠI ĐÂY)
Sự kết hợp khéo léo giữa yếu tố công nghệ với nét đặc trưng của Tết truyền thống.
Ảnh: Viettel Money
Sức hút đầu tiên giữ người xem ở lại với MV là khung cảnh quen thuộc của mỗi gia đình dịp Tết đến. Đi kèm niềm vui năm mới sắp đến là hình ảnh ba mẹ vừa tất bật, lo toan chuẩn bị thực phẩm, dọn dẹp nhà cửa đón Tết. Còn Mai, nhân vật chính trong MV thì chẳng thích những cái Tết nhàm chán, lặp lại. Với Mai, Tết là cho riêng mình, Mai chỉ thích ở nhà không phải gặp ai, thích đăng ảnh, livestream trò chuyện và giao lưu với bạn bè.
Nhưng khoảnh khắc người mẹ bước vào phòng riêng, vỗ vai Mai và nói “Về quê ăn Tết thôi con” đã tạo ra sự thay đổi lớn về cách đón Tết của Mai – một cái Tết bình dị và dân dã vô cùng mới mẻ đang chờ. Nhờ có “bước ngoặt” mới mẻ này, Mai đã nhận ra cái Tết bình yên chính là khi ta dành thời gian dành cho gia đình, quây quần cùng những thân yêu nhưng cũng không bỏ lỡ những giây phút thật giá trị dành riêng cho bản thân mình .
Tết của Mai năm nay là một cái Tết chẳng cần suy nghĩ nhiều, cùng những người thân yêu trông nồi bánh chưng, quây quần bên mâm cơm đoàn viên và kể cho nhau nghe những câu chuyện vui buồn suốt một năm vừa qua, tận hưởng từng khoảnh khắc an yên trong những ngày Tết sum vầy. Đặc biệt hơn, Tết của Mai cũng đã có nhiều sự đổi khác khi Viettel Money len lỏi vào cuộc sống của từng người.
Khoảnh khắc an yên trong ngày Tết sum vậy được khắc họa khéo léo trong TVC.
Ảnh: Viettel Money
Thông điệp ý nghĩa “Tết tận hưởng”
Câu chuyện Tết tuy đã được khai thác rất nhiều khía cạnh, là một chủ đề không hề mới, nhưng câu chuyện “Tết Tận hưởng” của Viettel Money vẫn mang đến xúc cảm đặc biệt.
Hình ảnh Viettel Money len lỏi vào cuộc sống đời thường của người dân từ thành thị đến nông thôn, hiện diện trên mọi lát cắt của cuộc sống, khiến cuộc sống dễ dàng hơn, giúp người dân giao dịch thuận tiện hơn, bỏ bớt gánh lo xuống, để họ thật sự tận hưởng trong chính công việc mưu sinh hàng ngày và chính những điều giản đơn và thân quen trong cuộc sống.
Cùng với Viettel Money, thay vì dùng tiền mặt để sắm Tết, mọi người có thể cùng nhau đi chợ, đi mua hàng bằng cách quét mã QR thuận tiện, nhanh chóng. Thay vì phải lo đổi tiền mặt trước hàng tháng trời và tặng nhau những chiếc phong bao lì xì, mọi người lại có thể lựa chọn mừng tuổi một cách hiện đại và “high tech” hơn với lì xì QR, lì xì online. Và đặc biệt, những người con xa quê sẽ nhẹ bớt nỗi lo lắng, gánh nặng trong ngày Tết khi họ không còn phải bỏ dở công việc để đi gửi tiền cho gia đình; hay xếp hàng mua vé tàu, vé xe để kịp trở về nhà. Với Viettel Money, mọi người đã có thể thực hiện mọi giao dịch chuyển tiền, mua bán một cách nhanh chóng chỉ trên chiếc điện thoại của mình.
Tết tận hưởng, an nhàn nhờ có “trợ thủ đắc lực” Viettel Money.
Ảnh: Viettel Money
Viettel Money đã phá bỏ đi rào cản về khoảng cách địa lý, công nghệ, giúp mọi người xích lại gần nhau hơn nhờ hệ sinh thái tài chính số của mình. Với hơn 300 tính năng, tiện ích, giờ đây, mọi người đều được tận hưởng cái Tết thú vị, vẫn giống Tết xưa nhưng mới mẻ hơn, nhiều màu sắc hơn, để mọi độ tuổi đều được đón một cái tết hoàn toàn “tận hưởng” theo cách của riêng mình.
Khép lại cho những bộn bề ngày Tết, kết thúc TVC “Tết tận hưởng” với phân cảnh cả nhà tụ họp và cùng nhau ghi lại khoảnh khắc sum vầy. Cả nhà cùng nhau quân quần bên mâm cơm gia đình chào đón năm mới, chụp ảnh, lưu lại hình ảnh đoàn viên trong dịp năm mới. Chẳng còn có dịp nào ý nghĩa hơn giây phút tề tựu đông đủ trong những ngày Tết, vì thế hãy gác lại những lắng lo, để được tận hưởng những khoảnh khắc trọn vẹn cùng gia đình thân yêu.
Lấy cảm hứng từ câu chuyện đón Tết của giới trẻ, TVC “Tết tận hưởng” như một lời thì thầm tái hiện tâm tư riêng biệt của mỗi người dịp Tết. Thông qua câu chuyện của nhân vật Mai, Viettel Money tin rằng tết tận hưởng chính là “Tận tay vun vén, chuẩn bị đón chào 1 năm mới/ Tận tâm cảm nhận từng khoảnh khắc / Tận mắt ngắm nhìn những nụ cười hạnh phúc và / Tận hưởng niềm vui sum vầy, trọn vẹn”
Nguồn : Advertising VietNam