Vị trí quảng cáo ngoài trời đẹp là một trong những yếu tố giúp cho một chiến dịch quảng cáo truyền thông đạt hiệu quả tốt nhất. Để đánh giá được vị trí quảng cáo có phải đẹp hay không thì phải dựa vào rất nhiều yếu tố để quyết đinh. Dưới đây là một số gợi ý để giúp cho doanh nghiệp có quyết định đúng đắn trong lựa chọn vị trí quảng cáo đẹp.
Thế nào là một vị trí quảng cáo ngoài trời đẹp để thành công trong chiến dịch?
Loại hình quảng cáo tấm lớn ngoài trời là một trong những loại hình quảng cáo truyền thống không thể thiếu trong các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp. Sự kết hợp giữa quảng cáo số và quảng cáo truyền thống sẽ đem lại những lợi ích hiệu quả vô cùng to lớn đối với doanh nghiệp. Quảng cáo tấm lớn giúp khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp trong nhận thức của khách hàng.
Vậy làm thế nào để khách hàng khắc sâu thương hiệu nào đó vào trong lòng. Đó là câu trả lời dễ mà khó đối với doanh nghiệp vì để đạt được thành công cần rất nhiều yếu tố cấu thành. Và 1 trong những yếu tố quan trọng đó chính là: vị trí quảng cáo đẹp.
Khách hàng tiếp cận thương hiệu của doanh nghiệp bằng thị giác thông qua những hình ảnh bắt mắt hoặc những thông điệp hay của doanh nghiệp đưa ra. Doanh nghiệp đưa ra một ý tưởng quảng cáo hay, thiết kế đẹp bắt mắt cho người đi đường và tạo cảm giác tò mò níu giữ ánh mắt của người tham gia giao thông thì chưa đủ. Với một vị trí thuận lợi sẽ quyết định thành công của bạn. Vị trí quảng cáo ngoài trời đẹp là vị trí dễ tiếp cận với mọi người, tầm nhìn thông thoáng và ít có những biển quảng cáo khác để tránh xao nhãng của người xung quanh.
Những yếu tố ảnh hướng đến vị trí quảng cáo ngoài trời đẹp mà doanh nghiệp nên lưu ý
Bảng quảng cáo ngoài trời (OOH) hiện đang được sử dụng rộng rãi ở các đô thị Việt Nam với nhiều mức giá thành cho thuê khác nhau phụ thuộc vào nhiều lý do. Vậy những yếu tố sau có thể là những yêu tố quyết định vị trí quảng cáo ngoài trời có đẹp hay không?
Đặt ở vị trí trung tâm thành phố, lưu lượng tham gia giao thông lớn
Ước tính ở những thành phố lớn đông đúc dân cư như: Hà Nội, Sài Gòn số lượng người dân sinh sống lên tới hơn 8 triệu người. Vì vậy khi đặt ở trung tâm các thành phố lưu lượng tham gia giao thông lớn sẽ đạt quảng cáo hơn so với đặt tại ngoại thành với mật độ tham gia giao thông ít hơn. Hiệu quả đạt được chắc chắn sẽ tốt hơn rất nhiều.
Các giao lộ, ngã tư đông đúc người qua lại
Khi đặt biển quảng cáo ở đây doanh nghiệp có rất nhiều lợi thế vì chỉ cần đặt 1 góc với tầm nhìn tốt thì tất cả các hướng đi tới sẽ có thể nhìn thấy biển quảng cáo của doanh nghiệp và sẽ chú ý. Đây là 1 điểm nhỏ để doanh nghiệp có thể lưu ý thêm.
Khu vực có đèn tín hiệu giao thông
Trung bình tại các khu vực đèn giao thông đối với người tham gia giông thông phái chờ từ 15 – 30 giây vào giờ cao điểm cũng như những khu vực có mật độ tham gia giao thông lớn và nhiều ngả đường việc chờ đèn đỏ sẽ diễn ra lâu hơn. Vì vậy khi đặt biển tại những khu vực này là một trong những thành công của doanh nghiệp khi thu hút được sự quan tâm chú ý của người tham gia giao thông.
Tốc độ giao thông trên đường
Ở các thành phố lớn chuyện tắc đường đã không còn xa lạ với nhiều người khi mỗi buổi tan tầm trở về nhà, tình trạng ùn ứ, kẹt xe diễn ra thường xuyên và liên tục. Đây là một trong những thuận lợi cho doanh nghiệp khi làm bảng quảng cáo tấm lớn hay màn hình led quảng cáo bởi thời gian di chuyển chậm cộng với nhiều yếu tố khiến cảm giác ức chế đối với người tham gia giao thông. Họ thường có thói quen ngó nghiêng đây đó để tránh viẹc tức tối khi bị tắc đường. Việc có 1 biển quảng cáo đẹp và sáng tạo sẽ dễ thu hút mọi người chú ý vào quảng cáo của bạn.
Đường có nhiều chiều xe đi lại
Đây có lẽ là một trong những yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn vị trí quảng cáo ngoài trời đẹp bởi việc thiết kế quảng cáo sẽ tận dụng được tối đa lưu lượng giao thông từ 2 phía vừa tiết kiệm được chi phí mà hiệu quả quảng cáo được nhân lên rõ rệt
Chi phí thuê bảng quảng cáo
Thường những bảng quảng cáo ở những vị trí thuận lợi thu hút được nhiều ánh mắt nhìn từ con người sẽ có mức chi phí thuê cao hơn so với những bảng quảng cáo khác. Từ đó doanh nghiệp cũng có thể đánh giá được đó có phải là vị trí quảng cáo ngoài trời đẹp phù hợp đối với mình hay không.
Các khu vực đặt biển quảng cáo cho phù hợp
Khi đặt quảng cáo các doanh nghiệp cần lưu ý đặt những nơi phù hợp với sản phẩm mà doanh nghiệp đang muốn giới thiệu. Ví dụ như các sản phẩm gia dụng nên đặt những nơi có mật độ dân cư cao v.v… như vậy hiệu quả quảng cáo sẽ tốt hơn rất nhiều.
Một số vị trí quảng cáo ngoài trời đẹp mà doanh nghiệp có thể tham khảo
Các trục đường huyết mạch Bắc – Nam
Quảng cáo tại các trục quốc lộ lớn là một trong những lựa chọn ưu việt mà các doanh nghiệp đang tiến hành sử dụng. Đất nước phát triển ngày càng nhiều các trục quốc lộ được đầu tư khang trang cũng như sự dịch chuyển kinh tế các vùng để tránh gây áp lực cho thủ đô và các thành phố lớn. Rất nhiều các khu công nghiệp tại các tỉnh thành lân cận được mọc lên, cùng với đó mật độ tham gia giao thông tại các trục đường cao tốc cũng được tăng lên rất nhiều. Vì vậy khi đặt các biển quảng cáo tại đây bạn sẽ có lợi thế rất nhiều khi tầm nhìn thoáng và rộng ( có thể nhìn tới sản phẩm của doanh nghiệp các xa từ 500m – 1km).
Quảng cáo màn hình LED nội đô
Nhìn nhận thẳng mà nói những pano quảng cáo được sử dụng ở trung tâm thành phố đang bị sự cạnh tranh quá nhiều khi rất nhiều biển quảng cáo được đặt ở những vị trí gần nhau, khiến chiến dịch quảng cáo sẽ không đạt được 100% sự hiệu quả. Màn hình nội đô đang là 1 xu hướng cho điều đó. Hiển thị 1 cách chân thực, sống động với những hiệu ứng hình ảnh sắc nét sẽ dễ dàng thu hút người tham gia giao thông hơn rất nhiều.
Tổng kết
Các doanh nghiệp trước khi thực hiện chiến dịch nên lựa chọn xem và đưa ra vị trí quảng cáo ngoài trời đẹp để có được một chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất cho doanh nghiệp. Cùng với đó là việc lựa chọn nhà cung cấp phù hợp để có giá thành hợp lý.
Theo: bizmanmedia.vn