Twitter, Meta và TikTok lọt top những thương hiệu bị ghét nhất ở Mỹ

Ba trong số những thương hiệu bị ghét nhất tại Mỹ là những gã khổng lồ truyền thông xã hội.

Theo bảng xếp hạng danh tiếng mới được Axios Harris Poll 100 công bố, ba gã khổng lồ truyền thông xã hội là Twitter, Meta và TikTok đã lọt top những thương hiệu bị ghét nhất ở Mỹ.

Meta và Twitter đều đạt điểm kém trong hạng mục “văn hóa” và “đạo đức”. Hai ông lớn này đã phải đối mặt với làn sóng phản ứng dữ dội của công chúng sau khi sa thải hàng nghìn công nhân qua email. Làn sóng này khiến nhiều nhà quảng cáo quay lưng với Twitter, khiến đứa con của tỷ phú Elon Musk lao đao trong thời gian qua.

Trong khi đó, TikTok cũng bị lọt top những thương hiệu bị người dùng Mỹ ghét bỏ trong bối cảnh các nhà lập pháp Mỹ ngày càng lo ngại an ninh với nền tảng này.

7 thương hiệu bị ghét nhất ở Mỹ qua thăm dò của Axios Harris Poll 100

1. The Trump Organization

2. FTX

3. Fox Corporation

4. Twitter

5. Meta

6. Spirit Airlines

7. TikTok

Trong danh sách này The Trump Organization là công ty duy nhất trong danh sách có điểm tổng thể “rất kém”. Bảng xếp hạng được công bố chỉ vài ngày trước khi cựu tổng thống Donald Trump, người điều hành The Trump Organization trong nhiều thập kỷ, bị buộc tội làm sai lệch hồ sơ kinh doanh trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

Sàn giao dịch tiền điện tử FTX có danh tiếng tồi tệ thứ hai đối với người Mỹ, sau khi nó sụp đổ vào tháng 11/2022. Nhiều người Mỹ phẫn nộ khi biết, Giám đốc điều hành FTX Sam Bankman-Fried đã giao dịch tiền từ tài khoản của người vay mà không được phép, dẫn đến vụ thiệt hại hàng tỷ USD.

BP và Bitcoin lọt top 7 với mức xếp hạng “kém”. Sự cố tràn dầu ở Vịnh Mexico của BP khiến công ty này nhận “danh hiệu” “Công ty tồi tệ nhất ở Mỹ” vào năm 2011. Mười hai năm sau, có vẻ như gã khổng lồ dầu khí của Anh vẫn còn một chặng đường dài phía trước để xây dựng niềm tin với công chúng.

Các công ty đáng chú ý khác trong danh sách bao gồm các đế chế thời trang Balenciaga và Shein, lần lượt đứng ở vị trí thứ 10 và 16.

Một số người dùng Twitter vẫn đang kêu gọi tẩy chay Balenciaga sau chiến dịch quảng cáo dùng hình ảnh trẻ em ôm những chú gấu bông mặc trang phục gợi cảm. Nhà mốt xa xỉ Tây Ban Nha sau đó đã xin lỗi và thu hồi toàn bộ hình ảnh nhưng có vẻ như danh tiếng của hãng khó vãn hồi trong mắt công chúng.

Năm nay đánh dấu lần đầu tiên Balenciaga và FTX xuất hiện trong số 100 công ty bị ghét nhất của Mỹ. Trong khi đó, The Trump Organization, TikTok và Spirit Airlines đã xuất hiện từ năm ngoái.

Theo: vtv.vn