Tiêu chí CẦN PHẢI CÓ để lựa chọn agency quảng cáo

Agency là gì? Agency là các công ty hay còn gọi là các đối tác cung cấp ( vender, supplier) các dịch vụ truyền thông, tiếp thị, quảng cáo liên quan đến marketing cho các client (khách hàng) một cách chuyên nghiệp.

1. Xác định mục tiêu của công ty (client)  để lựa chọn loại hình Agency phù hợp

Ít có agency nào năng lực bao trùm tất cả các dịch vụ: Marketing tổng thể, Đặt chỗ truyền thông, Quảng cáo ngoài trời, cho thuê KOLS, book bài PR báo chí, chạy quảng cáo … CEO nhãn hàng hoặc Marketing Manager thường phải chọn trước loại hình  quảng cáo nào phù hợp với sản phẩm của mình, vừa túi tiền rồi mới chọn Agency chuyên nghiệp cho dịch vụ đó.

2. PROFILE năng lực thực tế, thành tích đã có:

Nghe có vẻ lý thuyết, nhưng thực tế, việc xem xét thật kỹ PROFILE của một đơn vị là một trong những bước đầu cần có để bạn có thể dễ dàng sàng lọc, khoanh vùng những Agency “vừa mắt”.

PROFILE này sẽ là “bảng năng lực” thể hiện Agency đó đã từng làm việc cho những đơn vị/ cá nhân nào, đã từng thành công ở những dự án, Profile bằng file mềm và trên website công ty, FB, Youtube, các thông tin chào hàng, …

Hãy xem xét kỹ lưỡng bảng PROFILE này Đánh giá sơ bộ về thế mạnh của Agency, mạnh nhất trong lĩnh vực nào: Dịch vụ quảng cáo ngoài trời? Book bài PR? Cho thuê KOLS? Cung cấp Website có 5000 bài viết, …

3. Độ uy tín :

Và đặc biệt là thâm niên kinh doanh họ có phốt nào chưa? Ví dụ: cho thuê quảng cáo ngoài trời 1 bảng cho nhiều khách thuê, mỗi lần khách bay ra thì mới treo quảng cáo lên, book bài PR, bài báo chí vài ngày lại mất cả link lỗi 404, chạy quảng cáo GG FB nhưng chạy thêm cho cá nhân, hoặc dùng thẻ rác chạy bùng cho khách… quảng cáo bị gián đoạn ( biển quảng cáo bị che, link báo không vào được, )  có hoàn lại tiền sòng phẳng cho khách như cam kết hợp đồng?  Khi có nhiều khách các Agency cũng hay từ chối khách book phương tiện ở những phút cuối cùng,  sòng phẳng cũng là một tiêu chí quan trọng.

Tham chiếu các nhóm mạng xã hội Giám đốc, Marketing Manager, đối tác trong ngành xin review, xin review từ những nhân viên lâu năm, agency liên tục thay nhân viên cũng là một tiêu chí đánh giá uy tín doanh nghiệp.

4. Chọn Agency được giới thiệu :

Chọn agency được bảo lãnh hay giới thiệu từ những người có uy tín cũng đảm bảo cho khách hàng những giá trị đúng theo cam kết, giá cả không phải là vấn đề lớn. Ví dụ một số Tập đoàn Khách hàng lớn từ nước ngoài đều có Agency ruột, có thể là người thân mở Agency độc lập khỏi Nhãn hàng để tối ưu hoá chi phí phục vụ kiểm toán lợi nhuận, hơn thế nữa họ cần tuyệt đối bí mật chiến dịch marketing trước đối thủ cạnh tranh khi tung sản phẩm mới, họ chấp nhận dùng Agency thay cho phòng Marketing của Nhãn hàng lên kế hoạch và đặt chỗ quảng cáo trên nhiều quốc gia.

Nhược điểm: Không đa dạng hoá dịch vụ cung cấp, Agency ruột đôi khi cung cấp vị trí không có giá trị thương mại, chất lượng thấp vì thiếu cạnh tranh.

Nếu bạn cũng là một Agency chọn thầu phụ cần lưu ý sau:

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *