Thiên Long biến dụng cụ học tập thành phụ kiện thời trang; Cocoon là thương hiệu mỹ phẩm đầu tiên tại Việt Nam tung chiến dịch ủng hộ LGBTQ+: 4 chiến dịch nổi bật tuần qua

Mùa tựu trường đã đến gần khi các thương hiệu đồng loạt thực hiện các chiến dịch truyền thông – sáng tạo hướng đến đối tượng học sinh, sinh viên. Bên cạnh đó, tuần qua nhiều thương hiệu cũng đã triển khai nhiều hoạt động đổi mới nhằm thu hút người dùng mục tiêu. Cùng khám phá 4 chiến dịch nổi bật tuần qua từ Thiên Long, Cocoon Vietnam, BAEMINViettel Post!

1. Thiên Long: Chất học, Chất vui

Hơn 40 năm tồn tại trên thị trường với nhiều thăng trầm, Thiên Long đã trở thành một trong những cái tên hàng đầu trong lĩnh vực văn phòng phẩm tại Việt Nam. Nhân dịp mùa tựu trường, mới đây, thương hiệu đã ra mắt bộ sưu tập “Chất học, Chất vui”.

Tiếp nối thành công của chiến dịch truyền thông “Toả tri thức, bừng khí chất” hợp tác cùng nữ ca sĩ Gen Z Mỹ Anh vào năm 2022, chiến dịch lần này tiếp tục thể hiện khả năng của thương hiệu trong việc nắm bắt và thấu hiểu tinh thần của Gen Z hiện nay: muốn được sành điệu trong mọi khoảnh khắc, kể cả là đi học. Vì thế, thương hiệu đã biến hoá các sản phẩm học tập thành những phụ kiện thời trang hiện đại. Thiên Long đã giới thiệu các vật dụng không thể thiếu trong balo của các học sinh như bìa đựng bài kiểm tra, bút viết, sổ tay,… với tông màu pastel dịu mắt, phù hợp cho cả nam và nữ.

Qua TVC và loạt hình ảnh vui nhộn, Thiên Long đã miêu tả cảm giác rộn ràng của các học sinh khi lại được cắp sách đến trường cùng bạn bè.

 2. Cocoon Vietnam: Love Your Nature

Kể từ khi ra mắt, Cocoon Vietnam với thế mạnh từ các sản phẩm thuần chay, có nguồn gốc tự nhiên như rau má, bí đao,… đã thành công xây dựng cho mình một thị trường tiêu thụ riêng và đưa khái niệm “nature” gắn liền với hình ảnh của thương hiệu. Tuy vậy, thương hiệu không dừng lại ở thành phần tự nhiên mà còn mong muốn mở rộng khái niệm này sang bản chất tự nhiên của mỗi người. 

Hợp tác cùng nữ Đại sứ thương hiệu là rapper Suboi trong thời điểm Rap Việt mùa 3 đang bùng nổ, Cocoon đã tôn vinh vẻ đẹp và giá trị của cộng đồng LGBTQ+ thông qua chiến dịch “Love Your Nature – Cứ tự nhiên đi!”. Dù đồng tính hay dị tính, có vẻ ngoài ra sao, con người đều xứng đáng được yêu thương và trân trọng. 

Lựa chọn nước tẩy trang bí đao là sản phẩm cốt lõi của chiến dịch, thương hiệu khuyến khích người dùng hãy lau đi những lớp che phủ bên ngoài của mình, từ đó sống thật với bản thân dù có khiếm khuyết hay khác biệt ra sao. Ngoài nước tẩy trang, bộ sưu tập “Love Your Nature” còn có nhiều sản phẩm khác như áo thun, túi vải, bông tẩy trang,…

Góp mặt trong chiến dịch này còn có những gương mặt nổi tiếng khác trong cộng đồng LGBTQ+ như Pháp Kiều, Dustin Phúc Nguyễn, Sweet Valentien (Drag Queen), Kimmese,… Qua đó, chiến dịch truyền tải thông điệp rằng sự đa dạng là điều cần thiết để tạo nên một thế giới phong phú và đầy sắc màu. Vì thế, cộng đồng LGBTQ+ hãy cứ tự nhiên thể hiện chính mình, không cần tuân theo bất kỳ khuôn mẫu nào của xã hội.

Không chỉ chú trọng thực hiện các chiến dịch bảo vệ môi trường, tái chế bền vững,… Cocoon Vietnam đang dần bày tỏ sự quan tâm cho các vấn đề xã hội bằng cách thực hiện các chiến dịch đầy ý nghĩa như “Love Your Nature”. Dự án lần này cũng đã đánh dấu cột mốc Cocoon trở thành thương hiệu mỹ phẩm Việt đầu tiên phát động dự án hướng đến cộng động LGBTQ+.

3. Viettel công bố biểu tượng “Giao trọn trái tim”

Từ trước đến nay, không khó để để bắt gặp những biểu tượng vận chuyển “Hàng dễ vỡ”, “Xin nhẹ tay”,… trên các gói hàng. Thế nhưng đối với Viettel Post, những biểu tượng này chưa truyền tải đủ sự quan trọng của từng đơn hàng đối với cả người gửi, người nhận và người vận chuyển. 

Sau 26 năm vận chuyển hàng hóa Việt Nam đi khắp muôn nơi, mới đây Viettel Post đã ra mắt biểu tượng “Giao trọn trái tim”. Với hình ảnh hai bàn tay tạo thành hình trái tim ôm trọn lấy thùng hàng cùng sắc đỏ – trắng đặc trưng, Viettel Post đã tạo nên ấn tượng thị giác mạnh mẽ. Bên cạnh đó, dòng chữ “Giao trọn trái tim” cũng được sử dụng font chữ đặc trưng của Viettel Post với các góc bo tròn hiện đại. 

Sắp tới, biểu tượng này sẽ đồng hành cùng Viettel Post trên fanpage, trang web, group chăm sóc khách hàng, thùng hàng, phong thư,…. Kể từ khi chính thức tái nhận diện thương hiệu vào năm 2021, Viettel đã có nhiều sự đổi mới trong hoạt động truyền thông nhằm làm mới hình ảnh thương hiệu và việc ra mắt biểu tượng “Giao trọn trái tim” cũng chính là một trong những nỗ lực giúp cho hình ảnh của Viettel trở nên hiện đại, trẻ trung hơn trong mắt người tiêu dùng thế hệ mới..

4. BAEMIN ra mắt bộ phông chữ BM Lucas mới

Mới đây, BAEMIN đã ra mắt bộ phông chữ mới lấy cảm hứng từ các quán ăn đường phố tại Việt Nam mang tên BM Lucas. Cụ thể, BM Lucas được cải tiến từ phông Cooper Black – một phông chữ phổ biến thường được sử dụng trong các biển hiệu hàng quán tại Việt Nam, với đặc trưng là nét chữ dày, chân chữ đậm, hình dạng tròn trịa với độ tương phản giữa các nét dày – mỏng. Bên cạnh đó, BM Lucas cũng được thiết kế để có thể kéo giãn ngang, dọc cũng như thay đổi màu sắc tùy thích.

Ông Jinwoo Song – Tổng Giám đốc BAEMIN chia sẻ về dự án mới: “Để một thương hiệu ẩm thực đường phố trở nên gần gũi và tiếp cận được nhiều khách hàng, ngoài đồ ăn ngon và chất lượng, hình ảnh quán ăn cũng là nhân tố làm nên thương hiệu. Chính hình ảnh quen thuộc của nét chữ trên bảng hiệu các quán ăn, đã trở thành nguồn cảm hứng lớn nhất để chúng tôi tạo ra một bộ phông chữ có thể xuất hiện ở bất cứ đâu, giúp các thương nhân làm nên hình ảnh thương hiệu đặc trưng của riêng mình.” 

BM Lucas là bộ phông chữ thứ 2 của BAEMIN, sau sự ra đời của bộ phông chữ BM Daniel từng được vinh danh tại Red Dot Award 2021 với giải thưởng “Best of the Best”.

Kim Ngọc

Nguồn: Advertising Vietnam