Thị trường quảng cáo trực tuyến: Thấy ánh sáng ở cuối đường hầm

VTV.vn – Sau những ngày đen tối của năm 2022, có vẻ như thị trường quảng cáo trực tuyến đã thấy ánh sáng ở cuối đường hầm.

Theo CNBC, sau năm 2022 đen tối với lạm phát cao, sa thải quy mô lớn, cắt giảm chi phí, những tập đoàn có doanh thu phần lớn đến từ quảng cáo trực tuyến đã trở lại.

Meta, Snap và Google – tất cả những ông lớn đã báo cáo kết quả kinh doanh quý I, đều có mức tăng trưởng doanh thu vượt quá ước tính của các nhà phân tích. Những con số được công bố cũng ở mức chưa từng thấy trong ít nhất 2 năm. Tình hình tài chính của những gã khổng lồ này chủ yếu được thúc đẩy bởi bởi những con số lạc quan trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến.

Meta, công ty đầu tiên trong nhóm báo cáo kinh doanh, đã dập tắt một số lo ngại của các nhà đầu tư vào giữa tuần trước với doanh thu quý đầu tiên tăng 27% lên 36,5 tỷ USD. Đối với công ty mẹ Facebook, đây là tốc độ mở rộng mạnh nhất kể từ năm 2021.

“Khi Meta ở trong những ngày đen tối cách đây 2 năm, công ty biết họ phải làm gì để trở lại đúng hướng. Meta đã bảo vệ tốt mảng kinh doanh cốt lõi là quảng cáo trực tuyến”, các nhà phân tích tại Bernstein viết.

Thay đổi về quyền riêng tư của iOS, khiến các công ty truyền thông xã hội khó nhắm đến người dùng mục tiêu bằng quảng cáo hơn. Meta đã mất 2/3 giá trị vào năm 2022 và buộc phải cắt giảm đáng kể số lượng nhân viên.

Thị trường quảng cáo trực tuyến: Thấy ánh sáng ở cuối đường hầm - Ảnh 1.

Những ông lớn về quảng cáo trực tuyến đều phục hồi mạnh mẽ trong quý I năm nay

Alphabet, theo sau Meta, báo cáo doanh thu quảng cáo trong quý đầu tiên là 61,66 tỷ USD, tăng 13% so với năm trước. Trong đó, doanh thu quảng cáo trên YouTube tăng 21% lên 8,09 tỷ USD. Toàn bộ công ty tăng trưởng 15%, cổ phiếu đã tăng 10% vào phiên giao dịch sau khi báo cáo kết quả kinh doanh, mức tăng mạnh nhất kể từ năm 2015.

Giám đốc tài chính của Alphabet, ông Ruth Porat, cho biết công ty “rất hài lòng” với động lực kinh doanh quảng cáo của mình.

“Kết quả quý 1 cho thấy các nhà đầu tư ngày càng có suy nghĩ tích cực hơn đối với cổ phiếu của Alphabet”, các nhà phân tích của Citi cho hay.

Cổ phiếu của Snap đã tăng vọt 28% vào thứ Sáu tuần trước sau khi công ty báo cáo doanh thu tăng 21% lên 1,19 tỷ USD, mức tăng trưởng mạnh nhất trong 2 năm.

Công ty cho biết, nhu cầu tảng quảng cáo trên nền tảng tăng cao nhờ môi trường hoạt động được cải thiện.

Các nhà phân tích của Deutsche Bank nhận định, Snap đã mang lại một nhịp “rất cần thiết” và chiến lược thúc đẩy quảng cáo của công ty đã đi đúng hướng.

Sau ba ông lớn kể trên, theo CNBC, các nhà đầu tư sẽ có được bức tranh rõ ràng hơn về thị trường quảng cáo kỹ thuật số vào tuần tới, với Pinterest, Amazon và  Reddit – cái tên mới nổi như một gã khổng lồ trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến.

Nguồn: vtv

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *