Tất tần tật về quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số – DOOH cho các nhà quảng cáo thương hiệu
Chúng ta muốn nói gì khi nói về quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số? Digital out of home (DOOH) bao gồm hai hình thức quảng cáo chính, mạng dựa trên địa điểm kỹ thuật số và biển báo kỹ thuật số. Nó bao gồm tất cả mọi thứ từ bảng quảng cáo điện tử đến bảng kỹ thuật số ở bên cạnh xe buýt đến các ki-ốt tại trung tâm mua sắm.
Tất cả các quảng cáo kỹ thuật số ngoài nhà đều có hai điểm chung. Chúng xuất hiện trên màn hình kỹ thuật số và quảng cáo của chúng có thể được hoán đổi từ xa, từ một máy chủ. Điều này giúp bạn dễ dàng di chuyển các nhà quảng cáo khác nhau vào và ra khỏi không gian, điều mà truyền thống ra khỏi nhà không thể làm được.
Quảng cáo kỹ thuật số ngoài nhà ngay bây giờ chiếm hơn một phần tư của tất cả các khoản chi tiêu ở Hoa Kỳ và sự phân bổ của chúng đang tăng lên nhanh chóng. Trên thực tế, PwC dự đoán rằng tăng trưởng OOH tổng thể sẽ hoàn toàn được thúc đẩy bởi kỹ thuật số trong ba năm tới.
Bạn quan tâm đến quảng cáo kỹ thuật số cho sản phẩm của mình hay bạn chỉ muốn hiểu thêm về phương tiện mới nổi này? Chúng tôi đã tổng hợp hướng dẫn này về mọi thứ bạn cần biết về quảng cáo OOH kỹ thuật số để trả lời các câu hỏi mà chúng tôi nghe được từ nhiều khách hàng.
1 – Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số là gì
Biển quảng cáo kỹ thuật số về cơ bản là những chiếc TV khổng lồ đặt bên đường hiển thị quảng cáo kỹ thuật số, xoay vòng vài giây một lần. Các bảng này có thể được đặt dọc theo đường cao tốc hoặc trong giới hạn thành phố.
Tại sao nên sử dụng biển quảng cáo kỹ thuật số?
Chúng mang lại những ưu điểm mà biển quảng cáo truyền thống không có, chẳng hạn như:
Tính linh hoạt : Bạn có thể tải quảng cáo của mình lên nhà cung cấp trong vài giây so với tạo màn hình vinyl, có thể mất một tháng hoặc lâu hơn
Kịp thời : Chạy bất cứ thứ gì từ đếm ngược trực tiếp đến ngày khai mạc lễ hội hay sự kiện nào đó, cấp dữ liệu truyền thông xã hội trực tiếp đến bảng quảng cáo
Hiệu quả : Lợi tức đầu tư cho bảng kỹ thuật số cao — hơn một nửa số người báo cáo nhìn thấy bảng quảng cáo DOOH trong tháng quavà nhiều người đã thực hiện hành động từ nó, chẳng hạn như truy cập trang web của một thương hiệu hoặc xem nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội của nó
2 – Biển quảng cáo kỹ thuật số có an toàn không
Đúng. Đã có khá nhiều cuộc tranh luận về chủ đề đó trong nhiều năm, và những năm trước đây, một số thành phố thậm chí đã cấm bảng kỹ thuật số vì họ lo lắng về việc người lái xe mất tập trung. Nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bảng quảng cáo kỹ thuật số an toàn và không làm người lái xe phân tâm khỏi đường hơn so với bảng truyền thống.
3 – Chi phí bao nhiêu để mua một bảng quảng cáo kỹ thuật số
Chi phí của một bảng quảng cáo kỹ thuật số phụ thuộc vào nhiều yếu tố giống như bảng quảng cáo truyền thống, bao gồm:
Nơi đặt quảng cáo: Tại các thành phố lớn sẽ có mức giá thuê màn hình quảng cáo ngoài trời khác nhau.
Vị trí đặt quảng cáo: Vị trí đặt quảng cáo cũng là yếu tố quan trọng quyết định giá thành thuê bởi các yếu tố như: Mật độ phương tiện giao thông qua lại, tầm nhìn và tiếp cận của quảng cáo.
Thời lượng mua, chẳng hạn như một tuần, hai tuần, v.v.
4 – Chi phí kỹ thuật số so với biển quảng cáo truyền thống là bao nhiêu
Biển quảng cáo kỹ thuật số thường có chi phí thấp hơn biển quảng cáo truyền thống, vì hai lý do chính:
Bạn chia sẻ không gian của mình với các nhà quảng cáo khác, những người cũng xoay quanh bảng trong vòng một phút, vì vậy bạn không có 100% tiếng nói trên bảng như khi bạn làm với các nhà quảng cáo truyền thống, nơi bạn là quảng cáo xuất hiện.
Biển quảng cáo kỹ thuật số thường bán với thời lượng ngắn hơn so với tiêu chuẩn ngành là bốn tuần đối với biển quảng cáo truyền thống.
5 – Biển quảng cáo kỹ thuật số được làm bằng gì
Phần lớn các biển quảng cáo kỹ thuật số được làm từ thép, giống như các loại truyền thống. Ở trên cùng, chúng có màn hình LED kết nối với máy chủ do nhà cung cấp duy trì.
Cấu tạo của mặt bảng quảng cáo sử dụng màn hình LED ngoài trời gồm nhiều module led ngoài trời kết nối với nhau bằng cáp tín hiệu và nguồn điện. Có rất nhiều loại module led ngoài trời như P4, P6, P8, P10 (P càng nhỏ thì tỷ lệ điểm ảnh càng lớn, chất lượng, hiển thị hình ảnh càng sắc nét). Về kích thước, các module này có kích thước 32cm x 16 cm hoặc 30cm x 30cm hoặc kích thước khác, tuỳ thuộc vào kích thước thực tế của màn hình LED ngoài trời mà dùng module cho phù hợp.
Việc sử dụng chủng loại màn hình như thế nào phụ thuộc vào từng vị trí cụ thể, phù hợp với kích thước và không gian, nhưng thường phải trên 30m2 để đảm bảo tầm nhìn của người đi đường có thể quan sát rõ nhất
6 – Biển quảng cáo điện tử hoạt động như thế nào
Quảng cáo bảng quảng cáo kỹ thuật số hoàn toàn là ảo. Đại lý làm việc với khách hàng để đưa ra tầm nhìn cho quảng cáo, thực thi quảng cáo ở định dạng kỹ thuật số và gửi quảng cáo đến nhà cung cấp, người sẽ tải quảng cáo lên máy chủ. Bảng quảng cáo kỹ thuật số hiển thị quảng cáo gần như ngay lập tức.
Các biển quảng cáo truyền thống yêu cầu sản xuất sáng tạo trên nhựa vinyl, đó là một lý do khác khiến chúng đắt hơn. Không có nhiều, nếu có, nguồn cung cấp để mua cho các biển quảng cáo kỹ thuật số.
7 – Có những loại DOOH nào
Tất nhiên, hình thức phổ biến nhất của kỹ thuật số ngoài gia đình là biển quảng cáo. Nhưng có nhiều loại khác có sẵn, bao gồm cả màn hình kỹ thuật số đặt tại:
- Nhà chờ xe buýt
- Trung tâm mua sắm
- Cửa hàng tạp hóa
- Văn phòng bác sĩ
- Trạm xăng
- Quán bar và nhà hàng
Bạn cũng có thể tìm thấy bảng kỹ thuật số bên trong toa tàu điện ngầm và bên hông xe buýt. Họ có thể ở bất cứ đâu.
8 – Xu hướng quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời lớn nhất là gì
Ba xu hướng OOH kỹ thuật số sẽ hình thành trong vài năm tới trong ngành bao gồm:
Sử dụng dữ liệu lớn để mua, lập kế hoạch và thực hiện các chiến dịch bảng quảng cáo kỹ thuật số
Tăng cường triển khai các đèn hiệu để tương tác với người qua đường và các biển báo kỹ thuật số
Sử dụng thực tế ảo, trí tuệ nhân tạo và công nghệ mới khác để làm cho quảng cáo được cá nhân hóa hơn
Theo: bizmanmedia.vn