Quảng cáo màn hình led ngoài trời là hình thức quảng cáo đã được ưa chuộng sử dụng nhiều trên thế giới. Ở Việt Nam một vài năm trở lại đây Bizman media đã đưa sản phẩm công nghệ này để các doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng một các dễ dàng và cuốn hút hơn tại các thành phố lớn ở Việt Nam như: Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành khác.
1 – Khái niệm quảng cáo màn hình led ngoài trời là gì?
Quảng cáo màn hình led ngoài trời là dịch vụ được cung cấp cho các doanh nghiệp muốn quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của doanh nghiệp. Đây là sản phẩm được sử dụng bằng công nghệ hiện đại với mục đính đem lại cho khách hàng sự trải nghiệm hoàn toàn khác so với bảng quảng cáo bằng bạt tại các đô thị.
Màn hình led ngoài trời được sản xuất hiện đại giúp cho việc phản chiếu hình ảnh tới mắt người tiêu dùng được sắc nét và rõ ràng. Với hàng triệu đèn LED công nghệ cao dễ dàng chuyển động hình ảnh hay TVC ngắn giúp thu hút khách hàng tới quảng cáo của doanh nghiệp.
2 – Sự tiện ích và hiệu quả khi sử dụng quảng cáo màn hình led ngoài trời.
2.1 – Tuổi thọ lớn, độ bền và chống nước tốt.
Ngày nay với công nghệ hiện đại giúp cho những màn hình led ngoài trời có độ bền cực cao, độ kháng nước và sức chịu đựng thiên tai va đập không còn là điều đáng quan ngại.
Với độ hiển thị sắc nét từu 500-8500cd/sqm ( thống số độ sáng của màn hình) cùng với đó là vị trí lắp đặt thông thoái không bị che khuất tầm nhìn giúp thu hút khách hàng.
2.2 – Kênh quảng cáo linh hoạt, sử dụng ưa chuộng tại nội đô.
Dần trở thành một kênh quảng cáo quan trọng trong các chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Quảng cáo màn hình led ngoài trời đã chứng tỏ được những ưu điểm nổi bật.
Sự phát triển bùng nổ về công nghệ số khiến cho ngành quảng cáo truyền thống dần mất đi thị trường và phải thay đổi để thích nghi và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao. Vì thế quảng cáo màn hình Led ngoài trời cũng chính là sản phẩm của dòng dịch chuyển đó, giúp cho ngành quảng cáo truyền thống dần lấy lại vị thế của mình.
Với hiệu ứng sống động, chuyển hình ảnh linh hoạt hoặc bằng TVC giúp khách hàng không bị nhàm chán và cung cấp được nhiều thông tin của doanh nghiệp tới khách hàng, góp phần nâng tầm thương hiệu và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.
2.3 – Quản lý kênh quảng cáo của mình dễ dàng.
Việc thay thế nội dung quảng cáo cũng dần trở nên dễ dàng. Thay vì phải mất thời gian vào việc in ấn, căng phông và lắp đặt thì bây giờ việc thay đổi nội dung quảng cáo dễ dàng hơn rất nhiều.
Doanh nghiệp có thể thay đổi các kế hoạch quảng cáo của mình để tiếp cận khách hàng dễ dàng mà không còn mất quá nhiều thời gian và tiền bạc như trước.
2.4 – Dễ dàng thay thế, di chuyển và tháo dỡ.
Trong quá trình sử dụng không thể không dẫn đến hỏng hóc hoặc phát sinh những sự cố không mong muốn. Nhưng đối với màn hình led thì công việc này trở nên dễ dàng vì một màn hình lớn được ghép lại từ những màn hình nhỏ vì vậy đây là một trong những sự tiện lợi của nó đem lại không gây quá nhiều rủi ro.
3 – Các loại hình thức sử dụng quảng cáo màn hình led ngoài trời.
3.1 – Quảng cáo màn hình led ngoài trời.
Là loại biển quảng cáo tấm lớn sử dụng màn hình led được lắp đặt ở ngoài trời nơi tập trung khu đông người qua lại với tầm nhìn thoáng rộng không bị hạn chế và tầm bao quát lớn.
- Kích thước: Tùy vào từng địa điểm và khả năng tiếp cận.
- Thời gian hoạt động: Theo quy định của chính quyền địa phương.
- Độ sáng: Độ sáng lớn lớn hiển thị rõ ràng hình ảnh, video và đặc biệt không bị ảnh hưởng tác động từ ánh nắng mặt trời.
- Công nghệ: Trang bị giải led độ phân giải cao độ bền lâu dài và chống thấm nước.
- Vị trí lắp đặt: Được lắp cao và dễ quan sát từ xa.
3.2 – Quảng cáo màn hình led ở sân bay và trung tâm thương mại, khu chung cư.
Là loại hình quảng cáo màn hình led được lắp đặt khu vực trong nhà ít chịu tác động của yếu tố thời tiết vì vậy có một vài thông số sẽ không được như màn hình led ngoài trời.
- Kích thước: Tùy vào vị trí lắp đặt quảng cáo, sự cấp phép của tòa nhà hay sân bay nhưng vẫn đảm bảo diện tích tối thiểu để quảng cáo.
- Thời gian hoạt động: Dựa theo quy định của tòa nhà hay trung tâm thương mại.
- Độ sáng: Độ sáng vừa phải, dịu mắt không gây chói khó chịu cho người xem quảng cáo.
- Công nghệ: công nghệ hiện đại độ bền cao của các màn led.
- Vị trí lắp đặt: Khu vực rộng rãi và có mật độ người qua lại lớn như: Quầy làm thủ tục vé, các đại sảnh trung tâm thương mại….
3.3 – Quảng cáo màn hình led tích hợp tại các rạp chiếu phim.
Là loại hình quảng cáo mới được tích hợp vào các chương trình phim tại các cụm rạp là một kênh phát triển thương hiệu rất tốt trước những buổi xem phim của khách hàng.
- Kích thước: Phụ thuộc vào màn hình của rạp.
- Thời gian hoạt động: Bắt đầu từ 9h sáng đến khi đóng cửa rạp.
- Độ sáng: Độ sáng linh hoạt phù hợp với không gian và diện tích của phòng chiếu.
- Công nghệ: Vì được tích hợp để làm màn chiếu vì vậy công nghệ hiện đại giúp khách hàng trải nghiệm cảm giác đỉnh cao.
- Vị trí lắp đặt: Bao quát được không gian rạp chiếu.
3.4 – Quảng cáo màn hình tháng máy.
Là loại hình được phát triển tại Việt Nam khoảng 3 năm trở lại đây. Đây là loại hình được tận dụng những không gian trật hẹp nhưng có lượng khách hàng sử dụng thường xuyên với lưu lượng lớn và giá thành vô cùng tiết kiệm cho doanh nghiệp.
- Kích thước: Màn hình bé phù hợp với thang máy từ 15 – 32 inches.
- Thời gian hoạt động: Theo quy định của tòa nhà.
- Độ sáng: Độ sáng vừa phải, màn hình sắc nét độ phân giải 1080p.
- Công nghệ: Thường được sử dụng công nghệ màn hình Frame ( trình chiếu ảnh) hoặc LCD trình chiếu video.
- Vị trí lắp đăt: Trong thang máy hoặc khu vực sảnh chờ thang máy trực diện phía khách hàng.
3.5 – Quảng cáo trên xe công cộng hoặc phương tiện cá nhân.
Quảng cáo màn hình led bằng xe công cộng hoặc phương tiện cá nhân là hình thức quảng cáo tiết kiệm chi phí nhưng đem lại hiệu quả vô cùng cao cho doanh nghiệp với sự di động của nó và tiếp cận được khách hàng tiềm năng.
- Kích thước màn hình: Tùy thuộc vào phương tiện quảng cáo.
- Thời gian hoạt động: Thời gian linh hoạt tùy thuộc vào nhà cung cấp.
- Độ sáng: Động sáng vừa phải phù hợp với không gian và diện tích.
- Công nghệ: Sử dụng những màn hình Frame, LCD hoặc Máy tính bảng, Ipad….
- Vị trí lắp đặt: Phía trong khu vực xe trực diện với mắt của khách hàng.
4 – Các lưu ý khi quảng cáo màn hình led ngoài trời.
4.1 – Thủ tục xin giấy phép quảng cáo ngoài trời.
Quảng cáo ngoài trời bao gồm các hình thức như: Pano, billboard, banner, biển hộp đèn, màn hình LED… Ngoài ra còn có quảng cáo trên các phương tiện công cộng bao gồm xe bus, taxi, ô tô…
quảng cáo màn hình led ngoài trời thường đặt tại các vị trí có mật độ giao thông đông đúc như: Trục quốc lộ, sân bay, ngã tư nội đô… Nếu không có quy hoạch cụ thể sẽ ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị. Hơn nữa, biển quảng cáo cũng cần đáp ứng tiêu chuẩn về kết cấu, kĩ thuật, đảm bảo an toàn giao thông và trật tự an toàn xã hội.
4.2 – Việc sử dụng âm thanh và hình ảnh.
Việc sử dụng hình ảnh quảng cáo cần được sự chấp thuận và phê duyệt của chính quyền quản lý.
Ngoài ra việc sử dụng âm thanh cũng không được phép ( Đây là nhược điểm duy nhất) Thay vào đó với sự linh động của quảng cáo cũng giúp khách hàng có cái trải nghiệm riêng của mình.
5 – Các thương hiệu nổi tiếng từng sử dụng quảng cáo màn hình led ngoài trời.
5.1 – Ngành hàng bán lẻ.
Các doanh nghiệp bán lẻ thường sử dụng quảng cáo màn hình led để quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ của họ tới khách hàng vì là mặt hàng phổ biến nhu cầu của khách hàng thì đây là cách tiếp cận khách hàng và để khách hàng quan tâm và chú ý tới sản phẩm của doanh nghiệp mình là cách tốt nhất.
Cùng với đó là sự hiển thị được nhiều mặt hàng và thông tin giúp cho việc quảng cáo có hiệu quả cung cấp nhiều nhất cho khách hàng.
5.2 – Ngành hàng bất động sản.
Việc quảng bá bất động sản của doanh nghiệp cũng tương tự như ngành bán lẻ tiếp cận nhiều khách hàng, quảng cáo dự án của doanh nghiệp để có nhiều người biết và tìm hiều.
5.3 – Ngành ngân hàng.
Đây là kênh quảng cáo mà được những ngân hàng ưu tiên trong chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp với độ phủ sóng rộng rãi và tiếp cận được nhiều khách hàng giúp tăng chiến dịch marketing được hiệu quả.
5.4 – Ngành dịch vụ và các loại ngành sản phẩm, dịch vụ khác.
Là một kênh quảng cáo không thể thiếu trong các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp. Vì vậy việc đưa vào sử dụng công nghệ màn hình led quảng cáo ngoài trời giúp cho các doanh nghiệp lan tỏa thương hiệu của mình và khẳng định được vị thế tôn vinh các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
6 – Các vị trí quảng cáo màn hình led ngoài trời được các doanh nghiệp săn đón.
6.1 – Quảng cáo màn hình led ngoài trời tại Hà Nội.
- Nút giao Thái Hà – Chùa Bộc ( Toàn nhà Thái Bình)
- Nút giao Hai Bà Trưng – Phan Chu Trinh ( Trường Cao Đẳng Nghệ Thuật)
- Nút giao Quán Thánh – Hàng Bún ( Khách sạn Santa Barbara)
Được đặt tại những tuyến phố chính tại trung tâm thủ đô Hà Nội với hàng chục ngàn phương tiện tham gia giao thông hàng ngày sẽ giúp cho thương hiệu của doanh nghiệp được nhiều người biết tới và tiếp cận được nhiều lượt khách hàng.
6.2 – Quảng cáo màn hình led ngoài trời tại Đà Nẵng.
- Nút giao Nguyễn Văn Linh – Hoàng Diệu ( Khách sạn Mường Thanh)
- Nút giao chân Cầu Rồng – Nguyễn Văn Linh ( tòa nhà VTV8)
- Nút giao Lê Duẩn – Ông Ích Khiêm ( Khách sạn Sappire).
Là thành phố du lịch biển nổi tiếng của Việt Nam và thế giới mỗi năm Đà Nẵng đón hàng chục triệu lượt khách du lịch từ khắp nơi đổ về đây. Giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng khắp mọi nơi và đem lại hiệu quả cao cho chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp.
7 – Thuê quảng cáo màn hình led ngoài trời và đơn vị thi công lắp đặt.
Bizman media là tập đoàn uy tín đứng đầu toàn quốc về lĩnh vực OOH. Không chỉ thực hiện dịch vụ quảng cáo ngoài trời, Bizman còn đảm nhận luôn thủ tục xin giấy phép cho doanh nghiệp. Điều này vừa tiết kiệm thời gian cho chiến dịch truyền thông, đồng thời mang lại hiệu quả lan tỏa thương hiệu tốt hơn nhờ tiếp cận hàng triệu lượt người mỗi ngày thông qua hệ thống màn hình nội đô, bảng quốc lộ, bảng nội đô, màn hình sân bay, xe đẩy hành lý, hộp đèn sân bay của Bizman
Theo: bizmanmedia.vn