Quảng bá thương hiệu và hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam tới Trung Quốc và các nước trên thế giới

Vừa qua, Việt Nam với vai trò là Quốc gia danh dự đã tham dự Hội chợ Quốc tế Nhập khẩu Trung Quốc lần thứ 6 (CIIE 2023) và Diễn đàn thương mại quốc tế Hồng Kiều 2023 tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc.

Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Hội chợ CIIE 2023 tại Trung Quốc do Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dẫn đầu cùng lãnh đạo một số Bộ, ngành và địa phương của Việt Nam.

Cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập vào thị trường Trung Quốc
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cùng đoàn lãnh đạo cấp cao Việt Nam đi thăm Khu gian hàng Quốc gia Việt Nam tại Hội chợ CIIE 2023

Hội chợ CIIE là cơ hội quảng bá sản phẩm, hàng hoá Việt Nam

Hội chợ Quốc tế Nhập khẩu Trung Quốc lần thứ 6 (CIIE 2023) thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ 150 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đây là hội chợ đầu tiên hoàn toàn tổ chức trực tiếp sau đại dịch Covid-19 với số lượng các gian hàng và khách tham quan đã trở lại mức trước dịch bệnh.

Năm nay, Hội chợ CIIE với chủ đề “Thời đại mới, hướng tới tương lai” có quy mô trưng bày trên 300.000m2 gồm Khu trưng bày quốc gia cho các nước tham gia và Khu triển lãm thương mại trưng bày thuộc 06 ngành hàng chính gồm: Thiết bị công nghệ thông minh, điện tử gia dụng, công nghiệp xe hơi, phụ kiện và hàng tiêu dùng, nông sản và thực phẩm, thiết bị y tế và sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Tham dự Hội chợ, Gian hàng quốc gia danh dự Việt Nam có quy mô 256m3 tập trung giới thiệu, quảng bá thông tin, thành tựu và tiềm năng kinh tế, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch của Việt Nam, trưng bày tài liệu, ấn phẩm, sản phẩm xuất khẩu tiêu biểu của các doanh nghiệp Việt Nam có thương hiệu thuộc lĩnh vực ngành hàng nông sản và thực phẩm chế biến.

Cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập vào thị trường Trung Quốc
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cùng Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đi thăm Khu gian hàng thương mại của các doanh nghiệp Việt Nam tại CIIE 2023

Bên cạnh Gian hàng quốc gia là Khu gian hàng thương mại của các doanh nghiệp Việt Nam, với sự tham gia của gần 40 doanh nghiệp trưng bày các sản phẩm chuyên ngành nông sản và thực phẩm chế biến trên quy mô diện tích 400m2.

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ CIIE năm nay là các đơn vị có năng lực xuất khẩu tốt và thương hiệu uy tín, chất lượng: Vinamilk, TH True Milk, cà phê Trung Nguyên, Công ty cổ phần VISIMEX, dừa Lương Quới, Công ty cổ phần quốc tế Bảo Hưng, Công ty CP Thực phẩm Bích Chi, Công ty CP Nông nghiệp Hùng Hậu …

Lần đầu tiên tham dự Hội chợ CIIE, Công ty CP Thực phẩm Bích Chi có mong muốn sẽ mở rộng thị trường tại Trung Quốc, giới thiệu các sản phẩm của Việt Nam đến bạn bè quốc tế, đặc biệt là tại thị trường Trung Quốc.

“Năm nay, được sự giới thiệu của Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, doanh nghiệp đã tìm hiểu và lần đầu tham gia Hội chợ với mong muốn sẽ mở rộng được thị trường tiêu thụ và quảng bá được thương hiệu tại thị trường lớn như Trung Quốc” – đại diện Công ty CP Thực phẩm Bích Chi chia sẻ.

Nhằm tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại trực tiếp hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam nhân dịp Hội chợ CIIE 2023, bên cạnh việc tổ chức cho các doanh nghiệp Việt Nam trưng bày tại Khu gian hàng thương mại, Bộ Công Thương giao Cục Xúc tiến thương mại tổ chức 02 hội nghị giao thương và xúc tiến đầu tư giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc tại tỉnh Giang Tô (ngày 07/11/2023) và thành phố Thượng Hải (ngày 09/11/2023). Dự kiến sẽ có trên 100 đại diện doanh nghiệp hai nước trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, xúc tiến đầu tư, nông – thủy sản, hàng tiêu dùng tham dự tại mỗi buổi hội nghị.

Cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập vào thị trường Trung Quốc
Việt Nam tham dự Hội chợ CIIE không chỉ giúp quảng bá hình ảnh quốc gia về kinh tế, đầu tư và du lịch mà đây còn là cơ hội tốt góp phần hoàn thành các mục tiêu kinh tế giữa Việt Nam – Trung Quốc

Trung Quốc là một trong những đối tác lớn nhất của Việt Nam

Việt Nam và Trung Quốc có nhiều nét tương đồng về văn hóa, phong tục tập quán, vị trí địa lý, đồng thời hạ tầng giao thông, cơ sở vật chất kỹ thuật, môi trường chính sách cũng rất thuận lợi.

Do đó, việc Việt Nam tham gia Hội chợ CIIE thường niên không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh quốc gia về kinh tế, đầu tư và du lịch, đây còn là cơ hội tốt góp phần hoàn thành các mục tiêu kinh tế: Tăng cường xuất khẩu chính ngạch và bền vững sang thị trường Trung Quốc và giảm tỷ lệ nhập siêu từ thị trường Trung Quốc; Quảng bá thương hiệu và hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam tới Trung Quốc và các nước trên thế giới, nhằm thu hút đầu tư nước ngoài, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm thị trường và mở rộng kinh doanh.

Hiện Trung Quốc đã trở thành một trong những đối tác lớn nhất của Việt Nam, không chỉ về quy mô mà cơ cấu thương mại giữa 2 bên đang chuyển dịch tích cực.

9 tháng đầu năm 2023, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam với Trung Quốc đạt 122 tỷ USD, giảm 8,2% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đến Trung Quốc đạt 42,9 tỷ USD, tăng 3,6% so với cùng kỳ năm 2022. Xuất khẩu của Việt Nam đến Trung Quốc chiếm 16,6% trong tổng xuất khẩu của Việt Nam ra thế giới. Kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam từ Trung Quốc đạt 79,2 tỷ USD, giảm 13,5% so với cùng kỳ năm 2022. Nhập khẩu của Việt Nam từ Trung Quốc chiếm 33,4% trong tổng nhập khẩu của Việt Nam từ thế giới. Nhập siêu của Việt Nam từ Trung Quốc có giá trị 36,3 tỷ USD, giảm 27,7% so với cùng kỳ năm 2022.

Trong khuôn khổ Diễn đàn cấp cấp cao hợp tác quốc tế “Vành đai, Con đường” được tổ chức vào tháng 5/2017 tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, Tổng Bí thư – Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thông báo sáng kiến tổ chức Hội chợ Quốc tế Nhập khẩu Trung Quốc (China International Import Exposition – CIIE) đã nhận được sự hoan nghênh và đồng thuận các quốc gia tham dự Diễn đàn, trong đó có Việt Nam.

Hội chợ do Chính phủ Trung Quốc chủ trì, giao Bộ Thương mại Trung Quốc và Chính quyền nhân dân thành phố Thượng Hải tổ chức thường niên tại thành phố Thượng Hải, bắt đầu từ năm 2018, được xem là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng, với mục tiêu mở cửa thị trường Trung Quốc ra thế giới, tạo cơ hội cho các quốc gia tiếp cận thị trường rộng lớn của Trung Quốc với trên 1,4 tỷ dân, góp phần thúc đẩy sáng kiến “Vành đai, Con đường” cũng như quá trình toàn cầu hóa.

Theo: Tapchicongthuong.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *