Vào năm 2022, chúng ta sẽ thấy xu hướng thiết kế logo có sự phá cách hơn, ít bị ràng buộc hơn, đồng thời thể hiện sự phát triển cho một thế giới thích nghi với cuộc sống trong bối cảnh đại dịch toàn cầu.
Hãy cùng khám phá xem những xu hướng thiết kế logo nào sẽ quay lại trong năm 2022 nhé!
-
Gradients
Gradients không phải là xu hướng mới trong năm nay, mà nó đã xuất hiện từ khá lâu trong các thiết kế kỹ thuật số. Gradient là một kiểu phối màu được tạo ra bởi sự hòa trộn giữa các màu sắc. Việc tích hợp gradients vào thiết kế logo có thể tạo thêm chiều sâu và sự tinh tế cho logo.
Hãy nhớ rằng, một thiết kế logo tốt là nó phải đẹp ở mọi kích thước, ở bất kỳ vị trí nào. Điều này, có thể phức tạp khi sử dụng gradient, vì vậy nếu bạn định thử xu hướng này, hãy đảm bảo sử dụng nó một cách cân bằng.
-
3D logos
Trong năm 2022, các thiết kế logo 3D đang có sự phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Việc sử dụng các cạnh được bo góc, làm mờ, phản chiếu và gradient giúp cho các thiết kế logo thu hút và có ý nghĩa. Logo 3D không phải là xu hướng dành cho tất cả thương hiệu, vì vậy hãy xem xét kỹ đến tính cách thương hiệu trước khi áp dụng xu hướng này nhé! Ngoài ra, logo 3D cũng sẽ hiện diện tốt trên các nền tảng trực tuyến hơn là in ấn trực tiếp.
-
Animation
Animation đóng vai trò như một công cụ để kể chuyện và mang đến sự sống động cho một thiết kế tĩnh. Đồng thời nó cũng là lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh. Để tận dụng tối đa xu hướng này trong năm 2022, hãy luôn đảm bảo logo có sự cân bằng và tinh tế. Bằng cách giữ đặc điểm nhận dạng thương hiệu của bạn ở vị trí trung tâm và tránh những gì gây mất tập trung hay khó chịu.
Hãy sử dụng Animation logo trên các kênh truyền thông trực tuyến, trang web và video quảng cáo của thương hiệu.
-
Nostalgic vibes
Xu hướng này gợi nhắc lại sự kết hợp giữa vẻ cổ điển với một chi tiết hiện đại, ví dụ như việc sử dụng font serif cổ điển kết hợp với các khối hình học điển hình. Sự kết hợp thú vị này có thể làm cho logo trở nên thú vị và nổi bật.
Nếu logo của thương hiệu mang lại cảm giác quen thuộc, hoài cổ trong lòng khách hàng thì đây có thể coi là tín hiệu tốt chạm đến cảm xúc của khách hàng.
-
Monochromatic color schemes
Đơn sắc có nghĩa là bạn sẽ chỉ sử dụng một màu khi thiết kế logo của mình . Điều này nghe có vẻ đơn giản hoặc nhàm chán nhưng hoàn toàn ngược lại. Tạo một bảng màu tinh tế tích hợp các tint và tone khác nhau của một shade cụ thể là một cách khôn ngoan để thêm kết cấu và chiều sâu cho logo.
Sử dụng màu sắc trong thiết kế logo rất quan trọng, khi bạn chỉ sử dụng một màu hãy cân nhắc đến sự liên kết giữa thương hiệu và ý nghĩa của màu sắc đó.
-
Hand-drawn details
Cũng giống như chữ ký của mỗi người, logo vẽ tay mang lại dấu ấn cá nhân của thương hiệu, làm cho thương hiệu trở nên dễ tiếp cận hơn đối với mọi người. Đôi khi các yếu tố vẽ tay có thể trông nguệch ngoạc và gần như lộn xộn nhưng lại mang trong mình sự mềm mại để tạo cảm giác chân thực và thể hiện chính xác nhất cá tính thương hiệu.
-
Layered looks
Layering (xếp lớp) là một kỹ thuật hình ảnh giúp tăng thêm sự phong phú và chiều sâu cho logo của bạn. Việc sắp xếp layers đòi hỏi Designer phải thật khéo léo để đạt được sự cân bằng, tinh tế cho tổng thể logo và tránh làm nó lộn xộn.
Để sử dụng xu hướng logo này một cách hiệu quả, hãy suy nghĩ về từng yếu tố riêng lẻ và như một phần thiết kế hoàn chỉnh. Thử độ dày và mỏng, kết cấu, màu sắc và khoảng cách để có thể tạo ra bố cục bất ngờ và độc đáo.
-
Typography focused
Typography logo sẽ luôn thịnh hành và vào năm 2022 xu hướng này sẽ càng phát triển mạnh mẽ. Mọi thứ từ font serif thanh lịch có độ tương phản cao đến font script mềm mại đều xuất hiện trong logo và thương hiệu.
Typography logo là kiểu thiết kế được ứng dụng trong hầu hết các ngành công nghiệp, toát lên sự chuyên nghiệp và tự tin. Font chữ bạn sử dụng trong logo sẽ giúp kể câu chuyện thương hiệu, vì vậy bạn phải chọn một cách có chiến lược để tìm một kiểu chữ vừa đại diện cho thương hiệu, vừa có thể phát triển cùng với nó.
-
Classic black and white
Vào năm 2022, chúng ta sẽ thấy nhiều logo màu đen và trắng hơn. Các logo đen và trắng có thể đơn giản nhưng lại rất mạnh mẽ, trang nhã và thời thượng.
Chỉ sử dụng 2 màu đen trắng và không sử dụng các màu sắc khác để truyền tải cảm xúc, đòi hỏi thiết kế của bạn phải súc tích và thực sự ấn tượng. Việc sử dụng typography, khoảng cách, không gian âm hợp lý có thể tạo ra sự tương phản và ấn tượng đối với tổng thể logo. Ngoài ra, việc kết hợp các dấu chấm và đường thẳng cũng có thể tạo ra hiệu ứng hấp dẫn về mặt thị giác và thay đổi góc nhìn trực quan.
Nguồn: arena.fpt.edu.vn