Những điều cần biết về quảng cáo Pano ngoài trời
quảng cáo Pano ngoài trời
Quảng cáo Billboard
Quảng cáo Billboard hay Pano là quá trình sử dụng một quảng cáo in trên quy mô lớn để tiếp thị công ty, thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hoặc chiến dịch. Biển quảng cáo thường được đặt ở những khu vực có lưu lượng giao thông cao, chẳng hạn như dọc theo đường cao tốc và trong thành phố. Vì vậy, chúng được nhiều người lái xe và người đi bộ nhìn thấy.
Biển quảng cáo có hiệu quả để xây dựng nhận thức về thương hiệu và quảng bá doanh nghiệp của bạn (hoặc sản phẩm/ chiến dịch) đến nhiều người nhất có thể. Bởi vì họ ở những khu vực đông đúc như vậy, bảng quảng cáo sẽ có lượt xem và số lần hiển thị cao nhất khi so sánh với các phương pháp tiếp thị khác.
Chi phí cho quảng cáo Pano ngoài trời
Chi phí làm bảng quảng cáo phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm vị trí đặt bảng quảng cáo, tổng lưu lượng truy cập trong khu vực và ước tính có bao nhiêu người xem mỗi ngày.
Billboard advertising được phân loại là quảng cáo ngoài trời, là bất kỳ quảng cáo nào tiếp cận người tiêu dùng khi họ ở bên ngoài nhà của họ. Mỗi cơ hội quảng cáo OOH (ví dụ: bảng quảng cáo riêng lẻ) được xếp hạng OOH, cuối cùng xác định giá trị của nó và chi phí tiếp theo cho nhà quảng cáo.
Dưới đây là ba yếu tố chính:
Lưu thông là tổng số người đi ngang qua bảng quảng cáo mỗi tuần. Thông tin này được thu thập bởi các cơ quan giao thông vận tải địa phương.
Nhân khẩu học đề cập đến độ tuổi, giới tính, mức thu nhập và các đặc điểm khác của lưu lượng lưu thông qua bảng quảng cáo. Thông tin này được thu thập từ các cuộc khảo sát du lịch và cơ quan giao thông vận tải địa phương.
Số lần hiển thị là số lượng người nhìn thấy bảng quảng cáo. Thông tin này được tính toán dựa trên lưu lượng, kích thước, khoảng cách với đường, khả năng hiển thị, tốc độ xe cộ qua lại và hơn thế nữa. Tuy nhiên, chi phí bảng quảng cáo không chỉ dừng lại ở việc “thuê” không gian quảng cáo. Bạn cũng phải tính đến chi phí thiết kế bảng quảng cáo cũng như in ấn và thi công.
Nếu bạn thuê thiết kế ngoài, chi phí sẽ phụ thuộc vào cơ quan hoặc nhà thiết kế bạn chọn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tự thiết kế, hãy xem các mẹo thiết kế biển quảng cáo trong phần tiếp theo.
Thiết kế biển quảng cáo
Nếu bạn định đầu tư vào một quảng cáo có khả năng được hàng triệu người xem, bạn muốn nó thực hiện công việc của mình. Dưới đây là một số mẹo thiết kế biển quảng cáo sẽ đảm bảo biển quảng cáo của bạn hiệu quả và bắt mắt.
a, Kể một câu chuyện ngắn
Các biển quảng cáo thành công đưa người xem vào một cuộc hành trình… ngay cả khi cuộc hành trình đó chỉ là một cái nhìn thoáng qua trong tích tắc. Hầu hết các thiết kế biển quảng cáo đều kể câu chuyện này bằng hình ảnh và một số văn bản ngắn. Trên thực tế, hầu hết các trình điều khiển ngừng đọc sau một vài từ. Sử dụng bảng quảng cáo của bạn để truyền đạt bản chất của một ý tưởng hoặc chiến dịch thay vì mô tả nó bằng văn bản.
Hãy xem bảng quảng cáo không có chữ này của Samsonite. Nó kể về một câu chuyện rằng hành lý của Samsonite tồn tại rất lâu, thậm chí còn lâu hơn cả một bảng quảng cáo.
b, Làm cho nó ĐẬM và ĐƠN GIẢN
Người lái xe hay người qua đường chỉ có vài giây để nhìn lướt qua bảng quảng cáo của bạn. Để tiếp cận lượng người xem (và khách hàng tiềm năng) cao nhất, hãy giữ cho thiết kế biển quảng cáo của bạn đơn giản. Thực tế, nhiều người lái lướt qua bảng quảng cáo của bạn rất nhanh, nếu trên cao tốc thậm chí lên tới 70 dặm/ giờ. Sử dụng phông chữ lớn, đậm so với màu nền tương phản và tránh phông chữ Script hẹp.
Ngoài ra, hãy chọn những màu sắc nổi bật với người xem. Nếu biển quảng cáo của bạn ở khu vực nông thôn, hãy tránh các màu xanh lá cây, xanh lam và nâu. Hãy xem bảng quảng cáo táo bạo và hài hước của Lamar.
c, Xem xét vị trí của nó
Biển quảng cáo được thiết kế tốt phản ánh vị trí của chúng. Họ tận dụng các đội thể thao, biệt hiệu, sắc thái hoặc nội dung đùa liên quan đến khu vực. Điều này có thể làm cho bảng quảng cáo (và thương hiệu) trở nên ấn tượng hơn nhiều đối với những người nhìn thấy nó.
Hãy xem bảng quảng cáo này của SmileDirectClub ở trung tâm thành phố Chicago.
Bảng quảng cáo này, quảng cáo bộ phim mới “Grinch” ở thành phố New York.
d, Làm cho nó tương tác “Thực”
Tùy thuộc vào vị trí của biển quảng cáo, bạn có thể thiết kế để nó tương tác với môi trường xung quanh. Chiến lược này làm cho quảng cáo của bạn nổi bật giữa tiếng ồn và thu hút sự chú ý của người qua đường (mà chúng ta sẽ nói đến nhiều hơn trong phần tiếp theo)
Hãy xem bảng quảng cáo Panasonic này tương tác với các dây điện xung quanh nó.
Ngay cả khi biển quảng cáo của bạn không ở trong thành phố, vẫn có những cách để tận dụng môi trường xung quanh nó. Bảng quảng cáo này của Koleston Naturals đã sử dụng áng nắng mặt trời để “tạo màu” cho tóc trong quảng cáo.
e, Làm cho nó đáng nhớ
Quảng cáo OOH phải sáng tạo để nổi bật giữa sự hối hả và nhộn nhịp của một tuyến đường đi làm thông thường (hoặc sự đơn điệu của một chuyến đi đường dài). Bảng quảng cáo của bạn không được khác biệt.
Bảng quảng cáo của bạn dần kể một câu chuyện và/ hoặc chia sẻ lời gọi hành động theo cách thú vị + đáng nhớ. Cho dù bạn kêu gọi sự hài hước, tức giận, đồng cảm hay khôn khéo, hãy sử dụng các chiến thuật tiếp thị cảm xúc trong thiết kế biển quảng cáo của bạn để làm cho nó trở nên đáng nhớ. Hãy xem những ví dụ về biển quảng cáo bắt, sáng tạo này.
Ví dụ này, được thiết lập bởi Cơ quan Tuần tra Bang Colorado, cảnh báo người lái xe về những tác động của việc cắt đuôi
Cái này, quảng cáo băng dính mạnh, là của Văn phòng phẩm Penline.
Coca-Cola đã thiết kế cái này để khuyến khích mọi người uống Coke.
Thống kê Quảng cáo Billboard
Chúng tôi đã xem xét một số biển quảng cáo sáng tạo đáng kinh ngạc và thảo luận về cách thiết kế một biển quảng cáo của riêng bạn. Tuy nhiên, tại thời điểm này, bạn có thể tự hỏi: Liệu những biển quảng cáo này có thực sự hoạt động? Họ có tiếp cận các thành viên của đối tượng mục tiêu của bạn không?
Hãy nói về một số thống kế về bảng quảng cáo chứng minh tác động và để thông báo cho chiến dịch tiếp theo của bạn:
- Người Mỹ dành trung bình 17.600 phút trên oto của họ hàng năm. Đó là gần 300 giờ mỗi năm
- Hiện có 342.306 bảng quảng cáo ở Hoa Kỳ
- Gần 8.000 trong số này là biển quảng cáo kỹ thuật số
- 6% chi tiêu quảng cáo toàn cầu được dành riêng cho quảng cáo OOH
- 71% người dân có ý thức nhìn vào biển quảng cáo khi lái xe
- Hơn 50% mọi người nói rằng họ đã bị thu hút bởi một bảng quảng cáo mà họ đã nhìn thấy trong tháng trước
- Quảng cáo Ooh có hiệu quả thúc đẩy hoạt động trực tuyến hơn 382% so với quảng cáo trên TV
- Quảng cáo OOH, khi được kết hợp với tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), sẽ tăng hiệu quả của nó lên 40%
Quảng cáo Billboard: “Tiếp thị mà bạn chưa bao giờ biết bạn CẦN”
Quảng cáo Billboard có thể không thuộc phương pháp tiếp thị trong nước, nhưng nó vẫn có thể là một cách hiệu quả cao để quảng bá sản phẩm và nâng cao thương hiệu của bạn. Nó cũng có thể hoạt động để tăng cường các nỗ lực tiếp thị trong nước mà bạn đã đầu tư vào. Chẳng hạn như viết blog, cung cấp khách hàng tiềm năng trực tuyến hoặc SEO.
Thực hiện theo các mẹo thiết kế biển quảng cáo của chúng tôi ở trên để tạo ra một biển quảng cáo có tác động và đáng nhớ cho thương hiệu của bạn. Và ai biết? Ai đó có thể nhìn ra cửa sổ trong chuyến đi tiếp theo của họ và nhìn thấy bảng quảng cáo của bạn – trở thành khách hàng mới!
Theo: bizmanmedia.vn