Nhân lực Agency ít gắn bó lâu dài với doanh nghiệp

Khảo sát nhà tuyển dụng về số năm làm việc trung bình của nhân viên tại công ty, 38% nhà tuyển dụng cho biết nhân viên làm việc “Từ 1 – 2 năm” và 38% ý kiến cho “Từ 2 – 4 năm”

Navigos Group vừa công bố báo cáo về “Nhân lực Agency: Cơ hội và thách thức trong tuyển dụng nhân tài”. Báo cáo được công bố dựa trên việc phân tích kết quả của cuộc khảo sát các ứng viên và nhà tuyển dụng đến từ các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền thông và quảng cáo (sau đây gọi là Agency) trên khắp Việt Nam.

Khảo sát nhà tuyển dụng về số năm làm việc trung bình của nhân viên tại công ty, 38% nhà tuyển dụng cho biết nhân viên làm việc “Từ 1 – 2 năm” và 38% ý kiến cho “Từ 2 – 4 năm”. Cũng theo đó, “nhóm nhân viên làm việc với khách hàng” được đánh giá là phòng ban có số năm làm việc trung bình thấp nhất, với 35% ý kiến đồng tình từ nhà tuyển dụng.

Khảo sát trên ứng viên, giải pháp hiệu quả nhất để doanh nghiệp có thể áp dụng nhằm giữ chân nhân tài chính là “Thưởng hiệu suất công việc định kỳ mỗi quý” với 24% ý kiến. Theo sau đó, là mong muốn được “làm việc linh hoạt về thời gian và không gian” với 19% ý kiến.

Tương đồng với quan điểm làm việc tại Agency là để tích lũy kinh nghiệm vì tính chất công việc, xếp thứ ba, 18% ý kiến của ứng viên cũng cho rằng nhà tuyển dụng cần “cung cấp những giải pháp đào tạo về kiến thức và kỹ năng”. Tuy nhiên, chỉ có 8% ý kiến từ nhà tuyển dụng đang cung cấp giải pháp đào tạo và phát triển để giữ chân nhân tài.

Nhân lực Agency ít gắn bó lâu dài với doanh nghiệp - Ảnh 1.

Người làm việc trong ngành truyền thông – quảng cáo thường ít gắn bó lâu dài

Với nỗ lực cải thiện khả năng cân bằng công việc và cuộc sống của nhân viên, nhà tuyển dụng đang chủ yếu cung cấp nhưng chính sách về làm việc linh động thời gian, địa điểm và chế độ bảo hiểm sức khỏe. Ứng viên cho rằng bên cạnh những chính sách trên, nhà tuyển dụng cũng cần có “chính sách lương ngoài giờ rõ ràng” vì họ thường xuyên làm việc với cường độ cao.

Khi được hỏi về xu hướng chuyển việc, các ứng viên vẫn cân nhắc tiếp tục làm trong ngành Agency với 29% ý kiến, cụ thể sẽ đợi một khoảng thời gian để chuyển sang “công ty đối thủ” hoặc sẽ chuyển ngay khi có cơ hội. 30% ứng viên cho biết họ sẽ không chuyển sang công ty đối thủ và gần 40% cho biết họ vẫn chưa chắc chắn về quyết định này, phần lớn ứng viên trong nhóm “chưa chắc chắn” cũng thuộc nhóm “muốn chuyển sang nội bộ doanh nghiệp”

Ông Gaku Echizenya, Tổng Giám đốc của Navigos Group Việt Nam cho rằng nền kinh tế phát triển và hội nhập sâu rộng tại Việt Nam là tiền đề cho sự phát triển của ngành truyền thông và quảng cáo. Tốc độ phát triển nhanh của ngành không chỉ mang lại cơ hội, mà cũng mang lại thách thức trong bài toán con người ở các Agency. Sự linh hoạt, sáng tạo và khả năng tích lũy kinh nghiệm đã thu hút lực lượng lao động trẻ, nhưng khối lượng công việc nhiều và bản chất công việc biến chuyển nhanh tiềm ẩn những thách thức trong tuyển dụng và giữ chân nhân tài.

Ông Gaku Echizenya cũng khuyên các ứng viên phải chuẩn bị thật tốt về sức khỏe, cả về thể chất lẫn tinh thần để đảm bảo giúp tái tạo sức lao động. Ứng viên trong ngành cần dành nhiều thời gian hơn để nâng cao sức khỏe và tìm kiếm sự hỗ trợ từ phía doanh nghiệp như các chương trình hỗ trợ chi phí tập luyện thể thao, chính sách làm việc linh động, du lịch nghỉ dưỡng,… Về năng lực cạnh tranh, ứng viên cần tập trung phát triển kỹ năng phù hợp, đặc biệt là kỹ năng số hóa thông qua quan sát và hiểu các xu hướng số hóa, để tìm ra cơ hội vận dụng những công nghệ này để phục vụ cho hoạt động truyền thông và quảng cáo. Ứng viên cần chủ động học tập thông qua khóa học ngoài hoặc e-learning và thực hành ngay trên các nền tảng kỹ thuật số để ngày càng nâng cao kỹ năng và tư duy số.

Theo: Báo Người Lao Động

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *