LG giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới với logo giữ nguyên, tạo dựng cầu nối với người dùng trẻ

Tạo ra những sản phẩm tốt nhất dành cho người dùng, đáp ứng được những kỳ vọng của họ trong cuộc sống hàng ngày từ việc giải quyết những khó khăn cho đến định hình phong cách, chính là mục tiêu hướng đến của các thương hiệu. Tuy nhiên hành trình tiếp thị tạo ra những trải nghiệm không chỉ đơn thuần dừng lại ở việc nâng cấp sản phẩm cốt lõi, đây chính là điều mà LG đã chứng minh thông qua hành động tưởng chừng như rất đơn giản, nhưng lại mang đến hiệu quả cực kỳ to lớn, đó chính là làm mới bộ nhận diện thương hiệu (với logo quen thuộc được giữ nguyên). Và nếu nói rằng đổi mới hình ảnh thương hiệu là chuyện bắt buộc phải có như một lẽ hiển nhiên thì có vẻ như nhận định này là chưa đủ, đặc biệt là đối với trường hợp của LG, bởi lẽ đằng sau nó còn là câu chuyện của những nỗ lực nhằm mục đích tạo nên mối gắn kết bền bỉ với tất cả các hoạt động, sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu.

Tạo dựng cầu nối bền vững với người dùng từ điều nhỏ nhất

Nâng cao nhận thức của người dùng về sản phẩm và dịch vụ chính là một trong những thách thức lớn nhất đối với bất kỳ thương hiệu nào. Đặc biệt là đối với người dùng thế hệ trẻ, việc “tóm lấy” sự quan tâm của họ trong một thế giới kỹ thuật số với hàng trăm thông tin xuất hiện trên từng cái lướt tay khiến cho nhiệm vụ này càng trở nên khó khăn. Việc dán các băng-rôn quảng cáo ở khắp mọi nơi, tăng tần suất xuất hiện của thương hiệu ở mọi khoảnh khắc chưa phải là giải pháp phủ sóng tốt nhất mà thương hiệu có thể nghĩ đến. Người dùng thế hệ trẻ không đơn thuần chọn lựa sản phẩm của một thương hiệu chỉ vì tin chắc rằng nó thỏa mãn mục tiêu “ăn chắc mặc bền” như những gì mà các thế hệ trước đây đã từng đặt lên hàng đầu, họ lựa chọn các sản phẩm và giải pháp từ các thương hiệu mà bản thân cảm thấy có sự gắn kết, đại diện cho phong cách sống của mình.

Nhận thấy cần phải thực hiện những bước tiến khác biệt, tháng 4 vừa qua, LG đã chính thức công bố đến công chúng hình ảnh thương hiệu mới của mình, đây được xem như là một động thái của LG trong việc mang đến một diện mạo trẻ trung hơn, năng động hơn, đưa sản phẩm LG đến gần hơn với người tiêu dùng trên toàn cầu và đặc biệt là thế hệ người dùng trẻ. Cụ thể, LG đã cải cách thương hiệu với sự xuất hiện của các ký tự L và G với hình thái động, sáng tạo. Nếu hiển thị trên không gian kỹ thuật số, các biểu tượng này có thể linh hoạt chuyển động theo nhiều cách khác nhau như gật đầu, xoay tròn, nháy mắt.v.v..


Slogan “Life’s Good” quen thuộc của LG được làm mới với font chữ và thêm dấu chấm ở cuối nhằm khẳng định rõ ràng hơn tầm nhìn và sứ mệnh của LG trong việc đặt người dùng làm trọng tâm, mang lại những trải nghiệm cho cuộc sống tốt đẹp.

Hình ảnh thương hiệu có tính tương tác như hiện nay của LG không những thân thiện hơn mà còn tràn đầy năng lượng. Bổ sung thêm màu đỏ tươi (Active red) trong bảng màu định hướng của thương hiệu (bên cạnh màu đỏ đậm Heritage red, màu trắng, đen), các gam màu chủ đạo sẽ được sử dụng theo hướng gradient giúp mang lại hình ảnh trẻ trung, tươi mới, hiện đại hơn, mô phỏng nhiều cung bậc cảm xúc gần gũi với người dùng. Với chiến lược thương hiệu vừa đáp ứng yếu tố đồng nhất lẫn sáng tạo như hiện nay, LG có thể dễ dàng truyền đạt hệ giá trị và bản sắc của mình đến gần hơn với các nhóm người dùng trung thành, lẫn người dùng tiềm năng.


Xu hướng thiết kế mới của LG bắt mắt, trẻ trung, cách sử dụng màu sắc linh hoạt hơn tạo nên tổng thể trẻ trung, năng động.

Mang đến những trải nghiệm đầy đam mê và sáng tạo dành cho người dùng trẻ

LG luôn thúc đẩy tạo ra những trải nghiệm thú vị cho người dùng với sáng kiến F.U.N (First, Unique, New – Đầu tiên, Độc đáo, Mới lạ). Sáng kiến này được định nghĩa thông qua hành động lấy người dùng làm trọng tâm, giải quyết những bất tiện mà người dùng đối mặt mỗi ngày và mang đến cho họ những giải pháp phù hợp, sáng tạo, giúp họ trải nghiệm cuộc sống theo hướng hoàn toàn mới, hiệu quả hơn và thời thượng hơn. Không chỉ chú trọng vào việc làm thế nào để mang đến những thiết bị mà người dùng trông đợi, hay những thiết bị khiến họ mong muốn sở hữu, LG còn nhận thức được rằng việc đồng hành cùng người dùng trẻ trong việc thổi màu sắc vào cuộc sống của họ bằng chính những câu chuyện chân thật mới thực sự là cầu nối gắn kết bền chặt nhất.

Nghệ thuật được xem là chất sống của người trẻ, là sợi dây kết nối của mọi sự sáng tạo, mọi xu hướng và phong cách. Thấu hiểu được việc cần phải nói thứ ngôn ngữ của thế hệ người trẻ, giúp họ thỏa sức thể hiện bản thân, trong suốt những năm qua, LG luôn không ngừng tạo ra những sân chơi nghệ thuật giúp họ lan tỏa nguồn cảm hứng và niềm đam mê, cùng nhau xây dựng một cuộc sống tươi đẹp hơn với sự giúp sức của hệ sinh thái các sản phẩm công nghệ LG. Nổi bật trong thời gian qua chính là chiến dịch toàn cầu “Life’s Good Music” và “Life’s Good Film” với sự tham gia của các tên tuổi nghệ sĩ nổi tiếng.


LG thiết lập những sân chơi thể hiện cá tính, thúc đẩy lối sống sáng tạo dưới sự giúp sức của hệ sinh thái các sản phẩm công nghệ hiện đại nhất của LG.


Tại Việt Nam, LG cũng đồng thời thực hiện những chiến dịch ý nghĩa với sự tham gia của những gương mặt người nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực, đặc biệt là âm nhạc, với mục đích thu hút sự quan tâm và tham gia của cộng đồng người trẻ trong việc lan tỏa những thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống. Trong 2 năm liên tiếp 2021 – 2022, LG đã mang đến 2 chiến dịch với câu chuyện ý nghĩa và truyền cảm hứng là “Tỏa sáng Việt Nam” và “Đồng lòng tỏa sáng, rạng ngời Việt Nam”. Chiến dịch được triển khai bằng hình thức âm nhạc trẻ trung, sáng tạo, nối tiếp là nhiều hoạt động tương tác thú vị được tổ chức trên nền tảng mạng xã hội, thu hút đông đảo sự tham gia của cộng đồng các bạn trẻ.


Chiến dịch “Đồng lòng tỏa sáng, rạng ngời Việt Nam” của LG được thực hiện nhằm lan tỏa thông điệp ý nghĩa của sự đoàn kết.

Đồng thời hiểu được rằng một cuộc sống tươi đẹp hơn được thiết lập từ những giá trị bền vững, LG cùng người dùng trẻ thực hiện các chiến dịch khuyến khích “tiêu dùng xanh”, góp phần từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống. LG cung cấp cho người dùng các giải pháp: Tủ lạnh LG French Door với công nghệ HygieneFresh+TM loại bỏ 5 loại vi khuẩn điển hình (hiệu quả theo kiểm nghiệm bởi Intertek); Các dòng TV OLED sử dụng chất liệu bán dẫn hữu cơ tự phát sáng, không chứa thủy ngân hay kim loại nặng, không cần đến đèn nền LED xanh, không gây hại cho mắt; Các dòng điều hòa LG DUALCOOL sở hữu công nghệ lọc khí UVnanoTM có khả năng loại bỏ vi khuẩn tại quạt gió, hạn chế tối đa các tác nhân gây ô nhiễm từ trong máy ra bên ngoài và công nghệ công nghệ Plasmaster™ vô hiệu hóa gần như tối đa sự hiện diện của vi khuẩn, vi rút, mang lại không khí trong lành, an toàn.v.v..cùng với việc sử dụng môi chất làm lạnh thế hệ mới R32 mang lại hiệu quả tối ưu dựa trên những quy chuẩn chất lượng và an toàn của thế giới về bảo vệ môi trường.

LG cho biết việc xây dựng cầu nối bền vững với người dùng trẻ, giúp họ không chỉ đón nhận LG như một thương hiệu cung cấp các thiết bị công nghệ hiện đại và sáng tạo, mà còn như một người bạn đồng hành trong mọi mặt của cuộc sống, chính là một hành trình không hề đơn giản. Do vậy, LG luôn nỗ lực nói ngôn ngữ của người trẻ, nghĩ theo cách của người trẻ để có thể cùng người trẻ thiết lập một cuộc sống năng động hơn, thời thượng, sáng tạo và thuận tiện hơn mỗi ngày. Đây cũng chính là sứ mệnh “Life’s Good” mà LG hướng đến.

Theo: lg.com