Làm thế nào để đánh giá hiệu quả của quảng cáo ngoài trời? 

Quảng cáo ngoài trời là gì?

Quảng cáo ngoài trời hay có cách viết theo tiếng Anh là Out of Home (OOH) – là các loại hình quảng cáo được triển khai ở phạm vi bên ngoài ngôi nhà đang sống của người tiêu dùng.

Có nghĩa là người tiêu dùng sẽ được bắt gặp những quảng cáo này khi bước ra ngoài đường hoặc đến các địa điểm công cộng như: siêu thị, bệnh viện, sân bay, rạp chiếu phim, đường quốc lộ,…

Quảng-cáo-ngoài-trời-là-gì

Quảng cáo ngoài trời rất đa dạng về hình thức, cách triển khai, chi phí, và thậm chí là với đối tượng khách hàng… Chúng ta có thể phân thành các nhóm dễ thấy như sau:

– Quảng cáo tầm cao: Gồm có Billboard, Trivision Billboard, Pano… với kích thước tấm quảng cáo rất lớn.

– Quảng cáo tầm thấp: Chính là các banner, nhà chờ xe buýt, phướn, biển hộp đèn,…

– Quảng cáo di động trên các phương tiện giao thông: thường thấy là trên ô tô, xe taxi, xe buýt, hoặc quảng cáo Roadshow, …

– Quảng cáo trên màn hình kĩ thuật số: là các loại như Màn hình LED, LCD, Frame…

Tùy từng hình thức mà OOH sẽ đem lại những hiệu quả quảng cáo khác nhau, doanh nghiệp có thể cân nhắc để lựa chọn sao cho phù hợp với chiến dịch nhất.

Cách lựa chọn địa điểm quảng cáo ngoài trời phù hợp

Nhận thấy cốt lõi của mục tiêu mỗi chiến dịch quảng cáo ngoài trời đều là khiến cho càng nhiều người nhìn thấy thì càng tốt. Vậy thì lựa chọn địa điểm quảng cáo ngoài trời thế nào cho phù hợp, hiệu quả lại không vi phạm pháp luật, thì chúng ra cần lưu ý một số điểm sau:

  • Đối với những doanh nghiệp muốn quảng cáo ở những vị trí bên ngoài không gian sống, hoặc tại các địa điểm cố định, đặc thù như bệnh viện, sân bay, siêu thị, rạp chiếu phim… nên tìm kiếm và book các vị trí quảng cáo nằm trong khu vực nội thành.
    • Ví dụ các biển quảng cáo tại tuyến đường lớn, đường quốc lộ, các khu vực công cộng, ngã ba, ngã tư nơi có lưu lượng người qua lại đông đúc, hoặc nơi có trụ sở uy tín, rộng lớn thì sẽ gia tăng hiệu quả cho quảng cáo doanh nghiệp.
  • Bên cạnh đó, các hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông sẽ đạt hiệu quả cao khi lựa chọn những tuyến xe, hãng xe lớn có độ uy tín cao trên thị trường.  Đặc biệt về mật độ phủ sóng của các phương tiện này cần đạt tần suất cao, hoạt động liên tục, tránh tình trạng đang nằm “đắp chiếu”.

Vậy làm thế nào để đánh giá hiệu quả của quảng cáo ngoài trời ?

Mỗi ngày, có hàng triệu lượt người tiếp cận được tới hình ảnh quảng bá của chiến dịch (sẽ có người quan sát lần đầu và người đã quan sát nhiều lần). Con số ấy sẽ tăng lên theo cấp số nhân trong suốt quãng thời gian triển khai chiến dịch.

Đã có khá nhiều biện pháp khác nhau để đo lường hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo này, tuy nhiên thực sự là tương đối khó để có thể xác định một con số chi tiết và chính xác.

Theo nhìn nhận của giới chuyên môn trong lĩnh vực này thì những địa điểm được đánh giá là hiệu quả sẽ không chỉ có lưu lượng giao thông/ người qua lại cao, mà các đối tượng thường xuyên lui tới địa điểm đó còn là khách hàng tiềm năng mà công ty đang muốn tiếp cận đến.

Đặc biệt là tại những địa điểm mang tính đặc thù như bệnh viện, máy bay,… thì doanh nghiệp càng cần để ý hơn nữa tới các yếu tố tác động lên độ hiệu quả của chiến dịch như thế này. Như vậy đo lường được hiểu là một phương pháp tương đối và cần sự nhìn nhận, phân tích từ các chuyên gia trong ngành.

Vậy-làm-thế-nào-để-đánh-giá-hiệu-quả-của-quảng-cáo-ngoài-trời

Ngoài ra nội dung và hình ảnh truyền tải qua ấn phẩm quảng cáo đó cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Không có gì là khó hiểu khi có những hình ảnh hay video có nội dung tốt, độ viral cao sẽ hoàn toàn được chia sẻ miễn phí hay thậm chí là gây sự thích thú cao với khách hàng khi tiếp xúc.

Như vậy doanh nghiệp cùng với nhà quảng cáo cần làm việc với nhau một cách hết sức ăn ý, tường tận để chiến dịch quảng cáo được thực thi một cách hiệu quả nhất.

Theo: bizmanmedia.vn