Kích thước in ấn phẩm quảng cáo có gì cần lưu ý để tạo được thành phẩm chất lượng và thu hút. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời tất cả, hãy theo dõi trọn vẹn để có được câu trả lời ưng ý.
Lợi ích của điều chỉnh kích thước in ấn phẩm quảng cáo
Nhiều người thường quan niệm rằng ấn phẩm quảng cáo chỉ cần chú trọng vào khâu thiết kế sao cho tạo ra được những sản phẩm chất lượng, thu hút nhất có thể với khách hàng. Quan điểm này không sai, thiết kế là khâu quan trọng nhưng không phải vì vậy mà bạn có thể hoàn toàn bỏ qua khâu điều chỉnh kích thước in ấn phẩm quảng cáo. Nguyên nhân là gì, hãy cùng chúng tôi điểm qua một vài lợi ích của việc điều chỉnh kích thước trong in ấn dưới đây:
- Điều chỉnh, căn chỉnh kích thước ấn phẩm trước khi in giúp tiết kiệm thời gian, công sức và hạn chế tối đa các sai sót có thể xảy ra trong quá trình in ấn.
- Tiết kiệm chi phí in ấn do không phải in đi in lại nhiều lần trên thực tế. Chỉ một vài mm nhỏ của một ấn phẩm đã khiến chi phí dự kiến thay đổi rất nhiều. Vậy bạn có thể tưởng tượng số tiền đó sẽ lớn đến mức nào trong trường hợp in ấn với số lượng lớn.
- Đồng bộ toàn bộ kích thước các ấn phẩm quảng cáo với nhau nhằm tạo ra sự liên kết chặt chẽ và dễ dàng tạo được thiện cảm với khách hàng hơn. Cùng với đó, việc giúp kích thước sản phẩm gắn bó chặt chẽ với nhau cũng sẽ hạn chế việc gây ra sự khó chịu cho những khách hàng yêu thích sự hoàn hảo.
Các kích thước chuẩn khi in ấn phẩm quảng cáo
Card visit – business card – name card
Card visit hay Business card là những ấn phẩm cực kỳ quan trọng đối với doanh nghiệp. Chúng thể hiện được sự chuyên nghiệp cũng như phong thái làm việc chuẩn chỉ của doanh nghiệp, thương hiệu hay nhãn hàng. Vì vậy, kích thước in ấn phẩm này cũng không thể tùy tiện được. Trên thực tế, các ấn phẩm này có 2 kích thước tiêu chuẩn là:
- Card visit, business card, name card có kích thước từ 8.8×5.3cm
- Card visit, business card, name card có kích thước từ 9×5.5cm
Đây đều là các kích thước tiêu chuẩn giúp bạn có thể sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau như đựng trong ví, hộp,… Bạn có thể lựa chọn các loại chất liệu khác nhau nhưng vẫn cần tuân theo chuẩn kích thước này bởi đôi khi tỷ lệ thay đổi một chút cũng có thể dẫn đến sự mất cân xứng và mất thẩm mỹ.
Voucher – Gift card – phiếu giảm giá – gift voucher
Đây đều là những ấn phẩm quảng cáo cần đặc biệt chú trọng đến kích thước in ấn phẩm cũng như thiết kế. Hai yếu tố này cần được chú ý và coi trọng như nhau nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ đồng thời dễ dàng tạo được sự chú ý của khách hàng. Điều này đặc biệt quan trọng khi khách hàng ngày càng trở nên khó tính và có nhiều sự lựa chọn hơn với số lượng thương hiệu đa dạng và phong phú. Tất cả các ấn phẩm trên thường có kích thước phổ biến 7 x 15cm, 10 x 20cm, 10 x 15cm. Các kích thước này đều giúp bạn tạo được tỷ lệ cân đối mà còn giúp hình ảnh chất lượng và đủ không gian để trình bày các thông tin quan trọng.
Tờ rơi, brochure, tờ gấp, tờ bướm
Các ấn phẩm quảng cáo này có các kích thước phổ biến là A5 – 14.8 x 21cm, A4 – 21 x 29.7cm, A3 – 29.7 x 42cm bạn có thể căn cứ vào loại ấn phẩm, chất liệu in ấn, cũng như loại hình dịch vụ, sản phẩm cần quảng cáo để lựa chọn. Đừng quên việc chuyển đổi kích thước bản thiết kế trước khi thực hiện in ấn để không làm ảnh hưởng đến chất lượng ấn phẩm trên thực tế.
Bài viết cung cấp thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về kích thước in ấn phẩm quảng cáo chuẩn. Nếu còn thắc mắc, hãy để lại câu trả lời phía dưới để được giải đáp kịp thời. Và đừng quên truy cập Website FPT Arena để đăng ký khóa học thiết kế đồ họa chuẩn quốc tế.
Nguồn: arena.fpt.edu.vn