Hàng thời trang giả, hàng nhái hoặc vi phạm sở hữu trí tuệ xuất hiện tràn lan trên thị trường, gây thiệt hại cho người tiêu dùng và nhà sản xuất chân chính.
Không khó để thấy những nhãn hiệu có tên tuổi như Nike, The North Face, Adidas, Gucci trên các con phố mua bán sầm uất tại Thủ đô. Điều đáng nói, ngoài việc xuất trình được giấy phép đăng ký kinh doanh, chủ cửa hàng không thể xuất trình hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng hóa liên quan. Các sản phẩm thời trang tại đây đều được bán với giá chỉ từ vài trăm nghìn, trong khi thực tế, giá trị thật của các sản phẩm chính hãng là từ vài triệu cho tới hàng chục triệu đồng.
Lâu nay, khu vực phố đi bộ chợ đêm Đồng Xuân được coi là điểm nóng của tình trạng kinh doanh hàng giả, hàng nhái. Việc tiêu thụ, buôn bán hàng giả, kém chất lượng không chỉ làm ảnh hưởng đến uy tín của các nhà phân phối và quyền lợi người tiêu dùng mà hơn hết còn làm xấu đi hình ảnh du lịch Việt Nam trong mắt khách nước ngoài.
Bên cạnh những nỗ lực của lực lượng chức năng thì người dân cũng cần ý thức rõ khi mua sắm các loại hàng hóa, không tiếp tay cho “vấn nạn” hàng nhái, hàng giả.
Theo: vtv.vn