Hàng loạt thương hiệu từ bỏ bao bì nhựa, tích cực tái chế sản phẩm cũ

Đi cùng xu hướng quan tâm và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dùng, nhiều thương hiệu cũng hướng tới các hoạt động CSR đầy thú vị

Các thương hiệu lớn như UNIQLO, Vinamilk, BOO… đã có những chiến dịch marketing với tinh thần “sống xanh” mạnh mẽ. Những nỗ lực đóng góp bảo vệ môi trường được thể hiện qua việc thay đổi bao bì nhựa, tái chế sản phẩm…

Thương hiệu UNIQLO

Trong năm 2021, UNIQLO chính thức lựa chọn chú mèo Doremon là Đại sứ Thương hiệu Bền vững Toàn cầu của thương hiệu. Thay cho hình ảnh chú mèo máy có màu xanh dương đặc trưng, lần này, bộ đồ màu xanh lá cây bắt mắt được lựa chọn như một biểu tượng cho những giá trị bền vững.

baobi 2
Mèo máy Doremon là Đại sứ Thương hiệu Bền vững Toàn cầu của UNIQLO (Ảnh: Sưu tầm)

UNIQLO đã cùng Doremon đẩy mạnh chiến dịch “JOIN: The Power Of Clothing” và tung ra bộ sưu tập áo thun UT với hình ảnh chú mèo máy màu xanh lá. Đồng thời, tập đoàn Fast Retailing cũng đóng góp 2 triệu USD đến Quỹ Nippon để hỗ trợ các chương trình làm sạch, giảm thiểu rác thải biển.

Tiếp đó, UNIQLO ra mắt các sản phẩm tái chế và đồng loạt “phủ xanh” những chú mèo xanh tại các cửa hàng. Thương hiệu đã thay đổi màu sắc logo sang tông xanh lá – trắng nhằm góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Không dừng lại, UNIQLO tiếp tục hợp tác với Quỹ Hy Vọng (HOPE) cùng nhiều đối tác tổ chức chương trình RE.UNIQLO với mong muốn thu thập, tái chế các sản phẩm không còn sử dụng của hãng. Thông qua đây, thương hiệu sẽ trao tặng những món đồ này đến với trẻ em, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

baobi 1
Các sản phẩm tái chế sẽ được trao tặng cho trẻ em, gia đình có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: Sưu tầm)

Vinamilk

Vinamilk là một trong những thương hiệu Việt luôn không ngừng nỗ lực đóng góp cho sự phát triển bền vững của cộng đồng. Sau khi tái định vị lại bộ nhận diện, nhãn hàng cũng đồng loạt thay đổi bao bì cho các dòng sản phẩm.

baobi 3
Vinamilk thay đổi bao bì bảo vệ môi trường cho sản phẩm (Ảnh: Sưu tầm)

Vinamilk đã loại bỏ vòng nhựa bao quanh sản phẩm nước, giảm lượng nhựa sử dụng cho bao bì, giảm thiểu lượng keo sữa chua trong thùng… Đồng thời, 100% bao bì giấy cũng được sản xuất từ gỗ mang tính bền vững, 99% thùng giấy sử dụng màu nước thân thiện môi trường và 95% thùng giấy vàng để hạn chế chất tẩy rửa và hóa chất phủ bề mặt.

Đối với hoạt động xã hội, Vinamilk tham gia trồng cây xanh, khoanh nuôi khu vực rừng ngập mặn tại Khu vực nguyên vườn quốc gia Mũi Cà Mau… Thương hiệu cũng hướng đến cam kết đạt thải phát ròng bằng 0 (Netzero) vào năm 2050.

baobi 4
Khởi động dự án Trồng cây hướng đến NetZero năm 2023 (Ảnh: Sưu tầm)

Cô gái Hà Lan

Bên cạnh cải tiến chất lượng sản phẩm, sữa Cô gái Hà Lan loại 1 lít đã chuyển sang bao bì giấy Nâu Bio-PE với thông điệp: “Bao bì nâu góp phần bảo vệ môi trường”. Bio-PE là loại nhựa được làm từ ngô, bã mía hay lúa nên đặc biệt thân thiện với môi trường.

baobi 5_11zon
Bao bì giấy Nâu Bio-PE của sữa Cô gái Hà Lan (Ảnh: Sưu tầm)

Với nguồn gốc là lớp vỏ thực vật, bao bì sữa Cô gái Hà Lan mới có thể phân hủy và tái chế dễ dàng. Từ đây, FrieslandCampina Việt Nam có thể hạn chế 10,4% lượng CO2 thải ra môi trường. Song song với đó, thương hiệu còn dự kiến loại bỏ khoảng 392 tấn nhựa hóa thạch, tương đương với khoảng 71 triệu túi nilon.

Cocoon

Cocoon nổi tiếng là thương hiệu Việt được định vị trên thị trường là mỹ phẩm. Các chiến lược tiếp thị của nhãn hàng luôn hướng đến những hành đồng vì thiên nhiên và môi trường.

baobi 6
Các chiến lược tiếp thị của Cocoon luôn hướng đến thiên nhiên và môi trường (Ảnh: Sưu tầm)

Nhắc đến những chiến dịch nổi bật của Cocoon, chúng ta không thể bỏ quên hoạt động “Thu hồi pin cũ – Bảo vệ Trái đất xanh”. Hiểu được mối nguy hại của pin cũ đối với con người và môi trường, Cocoon đã kết hợp cùng trường Đại học Sư phạm TP.HCM để thu gom tất cả các loại pin cũ. Với 10 viên pin cũ, người dùng sẽ nhận được một thỏi son dưỡng dầu dừa.

Song song với đó, Cocoon cũng liên tục phát động chương trình “Đổi vỏ chai cũ – Nhận sản phẩm mới”. Người dùng có thể mang vỏ chai/hũ rỗng gửi đến để đổi lấy các sản phẩm mới.

BOO

BOO hiện là một trong những thương hiệu thời trang trẻ phổ biến tại Việt Nam. Với thông điệp kinh doanh không chỉ vì lợi nhuận mà còn để đóng góp cho xã hội, thương hiệu đã phát triển chương trình BOOVironment.

BOOVironment hướng đến việc bảo vệ môi trường với các hoạt động chính là:

  • Nếu dùng túi giấy, người mua sẽ trực tiếp đóng góp 2 nghìn đồng vào 2.000 màu xanh. Nếu người mua không dùng túi đựng, BOO sẽ thay mặt trích 2 nghìn đồng để gây quỹ như một lời cảm ơn.
  • BOO thu gom quần áo cũ, pin, rác thải điện tử và vỏ hộp sữa. Cứ 10 sản phẩm thu gom, BOO sẽ tặng voucher giảm 15%.
  • Khích người dùng gửi lại tag sản phẩm sau khi thanh toán để có thể tiếp tục tái sử dụng.
baobi 7
Chương trình BOOVironment góp phần bảo vệ môi trường (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt, sau mỗi tháng, BOO sẽ đăng tải báo cáo cập nhật tình trạng thu thu gom, gây quỹ để người dùng nắm rõ. Chỉ trong tháng 12/2023, thương hiệu đã quyên góp được 24,2 triệu đồng cho Save Vietnam’s Wildlife tại Vườn quốc gia Pù Mát và gửi các món đồ thu gom được đến các cơ sở khác để tái chế.

Nguồn: tiepthigiadinh

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *