https://vtv.vn/kinh-te/gia-tri-thuong-hieu-viet-chuyen-doi-manh-me-20230815201507935.htm
Hôm nay (15/8), tại Hà Nội, Brand Finance – tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu, đã công bố bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023.Trong bối cảnh khó khăn, nhưng nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã bứt phá về giá trị, hướng tới phát triển bền vững.
Từ giá trị 2,8 tỷ USD năm 2022, năm nay Vinamilk đã được định giá thương hiệu chạm mốc 3 tỷ USD. Với kết quả này, doanh nghiệp tiếp tục khẳng định vị trí là Thương hiệu thực phẩm có giá trị cao nhất Việt Nam và là Thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu. Đặc biệt, năm nay Vinamilk còn được đánh giá dẫn đầu top 10 thương hiệu có tính bền vững cao.
“Chúng tôi đánh giá thông qua điểm số SPS, trong đó nhấn mạnh đến chuyển đổi số, khả năng quảng bá thương hiệu và những cam kết phát triển xanh, bền vững được doanh nghiệp thực hiện”, ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành Brand Finance khu vực châu Á – Thái Bình Dương, cho biết.
Bảng xếp hạng năm nay cũng cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ về giá trị thương hiệu của 3 lĩnh vực viễn thông, ngân hàng và thực phẩm. Đây cũng là 3 lĩnh vực đóng góp nhiều nhất vào tổng giá trị bảng xếp hạng với tỷ trọng lần lượt là 31%, 30%, 10%.
Theo: vtv.vn