Theo thống kê từ Newzoo, đến năm 2023, có 3,7 tỷ người chơi game trên thiết bị di động trên toàn thế giới, trong đó hơn 50% người chơi game trên 34 tuổi. Với tỉ lệ người chơi không nhỏ, tính giải trí cao và khả năng mang lại cảm xúc tích cực, game là một hướng tiếp cận tiềm năng mà các Marketer có thể kết hợp với hoạt động Marketing nhằm thu hút và giữ chân khách hàng hiệu quả.
Lợi ích của Gamification trong hoạt động Marketing
Gamification là một hình thức sử dụng trò chơi tương tác trong hoạt động Marketing, mang lại cho doanh nghiệp những lợi thế:
- Tăng khả năng tương tác của khách hàng với thông điệp từ doanh nghiệp. Thiết kế của Game được lồng ghép với thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải.
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi khi kết hợp phần thưởng là Voucher, phiếu giảm giá, quà tặng… Với những voucher mà khách hàng phải “tranh giành” để có được, họ thường có xu hướng ưu tiên sử dụng hơn.
- Thu thập dữ liệu khách hàng một cách tự nhiên: Với sự kích thích và hào hứng mà những trò chơi mang lại, dữ liệu của người dùng sẽ được thu thập dễ dàng thông qua quá trình chơi mà không mang đến cảm giác bị ép cung cấp thông tin như các hình thức khác.
Từ những lợi ích kể trên, có thể thấy hình thức “game hóa” góp phần giúp doanh nghiệp tăng tỉ lệ quan tâm và tương tác của khách hàng trong khoảng thời gian ngắn, giữ chân họ lâu hơn. Từ đó, đẩy mạnh khả năng chuyển đổi và tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
Triển khai Gamification qua siêu ứng dụng (Super App) có gì khác biệt?
Với lợi thế sở hữu lượng người dùng lớn, Super App được coi là một giải pháp tiềm năng cho nhãn hàng khi người dùng có thể truy cập vô số Game trên một nền tảng quen thuộc duy nhất.
Không phải Web Game hay Facebook Game, cũng không yêu cầu người dùng tải ứng dụng mà vẫn có thể trải nghiệm ngay những game do doanh nghiệp cung cấp trên Zalo – nền tảng sở hữu 74 triệu người dùng sẵn có.
Thông qua những game tương tác, dữ liệu được thu thập dễ dàng và đầy đủ từ lúc khách hàng bắt đầu tiếp cận đến lúc chuyển đổi thành trả thưởng, mua hàng.
Việc triển khai game cùng những hoạt động tương tác khác trong một nền tảng duy nhất giúp tạo nên kênh tương tác 2 chiều thông qua Zalo OA. Doanh nghiệp có thể dễ dàng xây dựng các kịch bản 100% tự động nhắc nhở sử dụng khuyến mãi, thúc đẩy mua hàng, chăm sóc khách hàng, tham gia các chương trình Loyalty…
Build and Warm the Master Channel Season 3: Gamifying the Master Channel
Ở mùa 1, sự kiện “Build and Warm the Master Channel” đã khởi xướng khái niệm Master Channel giúp doanh nghiệp nắm rõ cơ chế và phương thức xây dựng kênh tương tác chủ đạo với khách hàng.
Cũng trong của chuỗi sự kiện “Build and Warm the Master Channel”, ở mùa 2, chủ đề The “Master Trend” tập trung vào các ứng dụng thực tế của Master Channel trong hoạt động Marketing, đặc biệt như phát Voucher, phát Sampling, giúp doanh nghiệp bứt phá và tạo đà tăng trưởng mạnh mẽ.
Trở lại mùa thứ 3 với chủ đề “Gamifying the Master Channel”, đội ngũ PangoCDP cùng các đối tác chiến lược VietGuys, Zalo, Dentsu, UrBox hứa hẹn sẽ mang đến những nội dung hấp dẫn với góc nhìn toàn diện nhất về Gamification, giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân khách hàng hiệu quả.
Tham gia sự kiện lần này, doanh nghiệp sẽ có được:
- Kiến thức và góc nhìn toàn diện về Gamification bao gồm các loại Game khác nhau Online/Offline | SinglePlayer/MultiPlayer và cách ứng dụng cho từng ngành hàng như FMCG, Retail, F&B, Phân phối…
- Trải nghiệm thực tế các Demo về Gamification dưới góc nhìn người dùng và tham gia “thi đấu” giành giải thưởng e-Voucher giá trị, từ đó có thêm ý tưởng để áp dụng cho doanh nghiệp của mình.
- Lắng nghe chia sẻ về cách áp dụng Gamification hiệu quả từ các chuyên gia đến từ những doanh nghiệp hàng đầu.
Sự kiện được tổ chức vào 8:30 – 12:00 ngày 9/5/2023 tại GEM Center, TP.HCM, quy tụ những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Marketing, công nghệ, tiêu dùng nhanh và bán lẻ…
Nguồn: Brand VN