DOOH – Xu thế phát triển của ngành quảng cáo ngoài trời thế kỷ mới

Hiểu rõ về Dooh, nắm chắc những xu thế phát triển của chúng là cách mà các doanh nghiệp nắm giữ chiếc chìa khóa mở cánh cửa truyền thông tương lai.

1. Từ OOH đến DOOH

Quảng cáo ngoài trời (OOH – Out of Home) là nền tảng quảng cáo truyền thống đã không còn xa lạ với công chúng trên toàn thế giới. Hiểu một cách nôm na, quảng cáo ngoài trời là giải pháp tiếp thị mà khi đó doanh nghiệp sẽ gửi tin nhắn, thông điệp quảng cáo của sản phẩm, thương hiệu mình tới khách hàng khi họ đang ở không gian bên ngoài ngôi nhà của mình.

Các hình thức quảng cáo ngoài trời có thể dễ dàng nhìn thấy trên khắp đường phố đó là: biển quảng cáo tầm cao, biển quảng cáo tầm thấp, quảng cáo trên phương tiện giao thông, POSM,…

Vậy nhưng theo thời gian, những tấm biển quảng cáo cố định đã bị giảm sức hút đi rất nhiều trong mắt người tiêu dùng. Cái mà công chúng cần là những giải pháp quảng cáo hấp dẫn hơn, thú vị hơn, đẩy mạnh khả năng tương tác trực tiếp với họ.

Và sự chuyển đổi từ OOH sang DOOH bắt đầu!

dooh

2. Dooh là gì?

Dooh – Digital out of home đơn giản là sự tích hợp của quảng cáo ngoài trời với các yếu tố kỹ thuật số. Mà ngày nay, người ta gọi một cách ngắn gọn theo ngôn ngữ thuần việt là quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số.

Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số – DOOH xuất hiện nhiều nhất dưới định dạng những màn hình quảng cáo có thể nhìn thấy ở trong TTTM, trên đường phố, màn hình quảng cáo treo tường cỡ lớn được treo trên tầm cao.

Dooh marketing giữ nguyên được những lợi thế của quảng cáo ngoài trời về khả năng tiếp cận lượng khách hàng đông đảo, nhưng có thêm nhiều ưu điểm đặc biệt hơn. Đó là quảng cáo được hiển thị trực tuyến, dễ dàng điều khiển nhanh chóng với tác dụng nhắm mục tiêu, lưu trữ thông tin người dùng. Đặc biệt, chúng hoàn toàn “miễn dịch” với các chương trình chặn quảng cáo trên các nền tảng trực tuyến.

DOOH

3. Vì sao Dooh media lại nhanh chóng được ưa chuộng đến vậy?

Dưới đây là một số lý do quan trọng để nhiều nhà đầu tư chuyển đổi từ các quảng cáo ngoài trời tĩnh sang Dooh – quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số!

3.1. Giảm thiểu chi phí quản lý

Đối với các loại biển quảng cáo truyền thống, nhà đầu tư cần phải bỏ ra nhiều chi phí in ấn, thay thế khi muốn chuyển đổi nội dung quảng cáo. Quy trình lắp đặt diễn ra cũng khá phức tạp, vừa mất cả thời gian, công sức lẫn tiền bạc.

Nhưng giờ đây, việc hiển thị quảng cáo trên các màn hình kỹ thuật số có thể được lập trình tự động và quá trình chuyển đổi chỉ diễn ra trong vài giây. Dĩ nhiên, chi phí đầu tư lắp đặt ban đầu cho những màn hình này sẽ cao hơn đáng kể. Song đó là khoản đầu tư 1 lần mà dùng được lâu dài, cố định.

3.2. Nội dung tiếp thị đa dạng hơn

Không thể phủ nhận khả năng hiển thị nổi bật và ấn tượng hơn gấp nhiều lần của Dooh so với quảng cáo ngoài trời truyền thống. Thay vì chỉ là những hình ảnh tĩnh, quảng cáo giờ đây độc đáo và thu hút hơn với hình ảnh động, với các đoạn TVC quảng cáo được phát sóng.

Và 1 biển quảng cáo truyền thống chỉ truyền tải được 1 nội dung duy nhất trong nhiều tuần liền. Song biển quảng cáo kỹ thuật số có thể thay đổi liên tục nội dung từ 15-30s, giúp người xem dành nhiều sự quan tâm và tiếp nhận nhiều thông tin hơn.

dooh

Dooh tăng tính tương tác với người dùng.

3.3. Tăng tính sáng tạo của chiến dịch

Dooh thậm chí còn ấn tượng hơn khi được kết hợp thêm nhiều công nghệ hiện đại. Đó có thể là công nghệ AI nhận diện khuôn mặt giúp bạn có thể tương tác một cách tự nhiên và thu thập thông tin khách hàng. Hay tích hợp dữ liệu về thời tiết có thể giúp bạn tạo ra những chiến dịch quảng cáo thay đổi theo mùa trong năm, theo thời điểm trong ngày.

3.4. Báo cáo phân tích chính xác, rõ ràng

Tương tự như quảng cáo trực tuyến, phần mềm được tích hợp trong các màn hình, biển quảng cáo Dooh cũng có thể giúp bạn thu về một báo cáo tổng hợp cụ thể. Báo cáo về tần suất, lập trình nội dung, sự cố sẽ được cập nhật đầy đủ để việc quản lý, phân tích trở nên dễ dàng và chính xác hơn.

3.5. Phân tích nhân khẩu học chuyên sâu

Khả năng tương tác chính là một trong những ưu điểm lớn nhất mà Dooh đem lại. Tổng số người xem quảng cáo, độ tuổi, giới tính,… tất tần tật đều có thể được thống kê lại. Những màn hình quảng cáo tương tác được người dùng đánh giá cao, và đa phần họ đều cảm thấy thích thú, cũng như thoải mái khi chia sẻ về thông tin của mình tại đây.

dooh

4. Những xu thế phát triển của ngành Dooh Advertising trong tương lai

Theo nghiên cứu của PQ Media, Dooh chiếm 28.3% doanh thu của toàn ngành quảng cáo ngoài trời trong năm 2019 trên toàn thế giới. Và con số này dự đoán sẽ được tăng lên 38.3% trong năm 2020.

Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số được xem là động lực tăng trưởng quan trọng cho ngành quảng cáo ngoài trời. Chính vì thế, nếu không muốn tụt hậu so với thời đại, dưới đây là một số xu hướng phát triển Dooh mà doanh nghiệp nên để mắt tới trong một vài năm tới. Đó là:

  • Phát triển hơn nữa các mạng lưới Dooh có lập trình.
  • Liên kết mạnh mẽ giữa Dooh với các thiết bị di động, online.
  • Quảng cáo Dooh thông minh hơn với nhiều công nghệ mới: AI, AR/VR,…
  • Sử dụng Dooh để quảng cáo trên đa kênh, đa nền tảng.
  • Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số thúc đẩy sự tìm kiếm về thương hiệu trên các nền tảng quảng cáo trực tuyến, quảng cáo truyền hình.
  • Nền tảng quảng cáo Dooh sẽ được truyền tải trên nhiều định dạng phương tiện mới bắt mắt hơn, thu hút hơn để gia tăng hiệu quả, cải thiện việc thu thập dữ liệu công chúng.

Có thể thấy, những màn hình kỹ thuật số được lắp đặt tại những địa điểm công cộng, tập trung đông người chính là những tài sản truyền thông quý giá cho doanh nghiệp hiện đại. Không ngừng sáng tạo, không ngừng tương tác, Dooh đang cho thấy rất nhiều tiềm năng còn chưa được khai thác triệt để dẫn doanh nghiệp tới bước đường thành công!

Theo: panoquangcao.net

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *