Elon Musk đã thực hiện rất nhiều thay đổi đối với mạng xã hội này, kể từ khi mua lại Twitter vào cuối năm 2022.
Theo chia sẻ của Elon Musk, doanh thu quảng cáo của Twitter giảm đến 50% và dòng tiền của nền tảng mạng xã hội này đang âm.
Vừa qua, Twitter thông báo rằng các nhà sáng tạo nội dung sẽ nhận được một phần doanh thu quảng cáo từ mạng xã hội. Đây cũng là cách để khuyến khích nhiều nhà sáng tạo hơn trở lại với Twitter. Tuy nhiên điều kiện để được chia sẻ doanh thu là tài khoản Twitter phải mua gói Twitter Blue và có ít nhất 5 triệu tương tác trên các bài đăng của họ trong vòng 3 tháng gần đây.
Từ khi trở thành CEO của Twitter đến nay, Musk đã thực hiện các biện pháp tiết kiệm chi phí và cùng những giải pháp thương mại hóa mạng xã hội này, chẳng hạn cho phép người dùng bỏ tiền mua dịch vụ Twitter Blue, đi kèm với đánh dấu xác thực tài khoản.
Thông tin trên hoàn toàn trái ngược với điều mà Elon Musk tuyên bố vào tháng 4/2023 với giới truyền thông rằng Twitter hiện đã gần hòa vốn và hầu hết các nhà quảng cáo cũng đã trở lại nền tảng này.
Doanh thu quảng cáo là vấn đề gây nhiều tranh cãi và đặc biệt kể từ khi Elon Musk mua lại Twitter, nhiều đơn vị quảng cáo đã rời bỏ mạng xã hội này lo ngại việc kiểm duyệt nội dung, sa thải nhân sự hàng loạt và sự bất ổn chung về tương lai của Twitter.
Để thay đổi tình trạng trên, Elon Musk đã giới thiệu bà Linda Yaccarino, cựu Giám đốc tiếp thị của NBCUniversal tiếp quản vị trí Giám đốc điều hành với hy vọng kinh nghiệm và năng lực của bà sẽ giúp Twitter xây dựng lại lòng tin và thuyết phục các đơn vị quảng cáo trở lại.
Báo cáo nội bộ của tờ New York Times cho biết, doanh thu quảng cáo của Twitter tại Mỹ trong 5 tuần, từ đầu tháng Tư đến hết tuần đầu tiên của tháng Năm đã giảm 59% so với cùng kỳ năm 2022.
Số liệu thống kê từ doanh nghiệp khảo sát thị trường Pathmatics cũng cho thấy trong số 1.000 đơn vị quảng cáo chi tiền nhiều nhất cho Twitter, đã có 625 đơn vị cắt giảm mạnh kinh phí quảng cáo trên mạng xã hội này. Trong số đó có thể kể tới những thương hiệu nổi tiếng như Coca-Cola, Unilever, Jeep, Wells Fargo, Merck…
Và áp lực Twitter đang chịu ngày càng lớn khi đối thủ Threads (còn được biết đến là Instagram Threads), mạng xã hội do Meta phát triển đã vượt qua 100 triệu lượt tải xuống chưa đầy một tuần sau khi ra mắt.
Theo VTV.vn