Là một phần trong kết quả tài chính mới nhất của Amazon hôm thứ Năm, gã khổng lồ bán lẻ trực tuyến cho biết hoạt động kinh doanh quảng cáo của họ đã ghi nhận doanh thu 12,06 tỷ USD trong quý 3, đánh dấu mức tăng 26% so với cùng kỳ năm trước.
Tổng doanh thu hàng quý của Amazon đã tăng 13% so với cùng kỳ năm trước, lên 143,1 tỷ USD.
Đơn vị quảng cáo trực tuyến của Amazon hiện chiếm 7,5% thị trường quảng cáo kỹ thuật số toàn cầu. Theo Insider Intelligence, công ty nghiên cứu cho biết Amazon vẫn là nhà quảng cáo kỹ thuật số dẫn đầu với 28,4% thị phần quảng cáo trực tuyến thế giới, trong khi Meta chiếm 20,1%.
Tuy nhiên, Amazon “hầu như chưa đạt được thành công” khi nói đến việc tích hợp quảng cáo vào các cửa hàng tạp hóa và video.
Amazon đã có thể tận dụng thị trường quảng cáo kỹ thuật số một phần nhờ những tác động còn sót lại của bản cập nhật quyền riêng tư iOS năm 2021 của Apple, khiến hoạt động kinh doanh quảng cáo trực tuyến của các công ty truyền thông xã hội như Meta bị ảnh hưởng.
Nhiều nhà bán lẻ đã chuyển ngân sách quảng cáo của họ trong năm nay từ Meta sang Amazon do nhận thấy khả năng quảng cáo trực tuyến của công ty mẹ Facebook bị suy yếu do bản cập nhật của Apple.
Nhưng Meta đã đầu tư rất nhiều vào trí tuệ nhân tạo trong năm nay để cải thiện nền tảng quảng cáo trực tuyến của mình, điều này khiến nhiều công ty đặc biệt là các nhà bán lẻ Trung Quốc, tăng chi tiêu cho các chương trình khuyến mãi trên Facebook và Instagram.
Trong tuần này rằng doanh thu quý 3 của Meta đã tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái lên 34,15 tỷ USD, đây là tốc độ tăng trưởng nhanh nhất của gã khổng lồ mạng xã hội kể từ năm 2021.
Mặc dù Meta báo cáo thu nhập quý 3 cao, nhưng giám đốc tài chính của công ty, Susan Li, đã tiết lộ với các nhà phân tích rằng sự khó lường của cuộc khủng hoảng Trung Đông đã khiến công ty phải lo ngại về dự báo quý 4.
Cổ phiếu Meta đã giảm hơn 2% vào thứ Năm phản ánh mối lo ngại của nhà đầu tư về cuộc xung đột giữa Israel và Hamas.
Alphabet đã báo cáo thu nhập quý 3 trong tuần này và cho biết doanh thu quảng cáo trên Google của họ đã tăng 9% so với cùng kỳ năm trước, lên 59,65 tỷ USD trong khi doanh thu quảng cáo trên YouTube tăng 12% lên 7,95 tỷ USD. Tổng doanh thu của gã khổng lồ công nghệ đã tăng 11% lên 76,69 tỷ USD trong quý.
Snap cũng cho biết trong tuần này rằng họ sẽ không đưa ra thông tin chính thức “do tính chất khó lường của chiến tranh”có thể ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh trong tương lai.
Theo: phunumoi.net.vn