Trong suốt hành trình phát triển của mình, ngoài hương vị thơm ngon, KitKat còn tạo ấn tượng bởi luôn có những chiến dịch quảng cáo đầy thú vị.
Khác với các chiến dịch tái định vị thương hiệu từ nhiều nhãn hàng nổi tiếng trên thế giới, KitKat vẫn luôn trung thành với giá trị nguyên bản, đặc biệt là slogan “Have a break, have a KitKat” (tạm dịch: Nghỉ ngơi, xơi KitKat).
Tuy vậy, để luôn có cơ hội làm mới trong mắt người tiêu dùng, KitKat chọn thực hiện các chiến dịch quảng cáo với nhiều màn hợp tác thú vị. Cùng điểm tên các chiến dịch ấn tượng mà KitKat mang lại ngay dưới đây!
Pillow Book: KitKat x JWT
Kể từ năm 1958 đến nay, tất cả các chiến dịch quảng cáo của KitKat đều nhấn mạnh tinh thần “Have a break, have a KitKat” để lưu lại ấn tượng sâu sắc đến người dùng.
Ví như chiến dịch “Pillow Book” được KitKat kết hợp cùng agency JWT ra mắt vào năm 2013. Nhận thấy nhiều học sinh trong mùa thi cử thường xuyên phải thức khuya, thiếu thời gian nghỉ ngơi và luôn theo sát bên là 1 cuốn sổ, KitKat nghĩ ngay đến “Pillow Book”. Đúng như tên gọi, đây là một cuốn sổ tay có màu đỏ đặc trưng được in logo thương hiệu.
Điểm độc đáo của “Pillow Book” nằm ở phần bìa có thiết kế tựa chiếc gối hơi với một nút bịt nhỏ. Người dùng có thể thổi phồng phần bìa lên từ nút bịt để dùng làm vật tựa đầu trong giờ nghỉ. Qua đây, ai cũng có thể thư giãn để nạp năng lượng cho những giờ học tập, làm việc. Kế đó, khi không còn sử dụng, chỉ cần bật mở nút bịt hơi và làm xẹp chiếc bìa.
Hệ điều hành: KitKat x Android
Cũng trong năm 2013, màn hợp tác giữa Android và KitKat đã gây xôn xao dư luận khi ra mắt hệ điều hành mang tên “Android KitKat”. Theo ông John Lagerling – Giám đốc Quan hệ Đối tác toàn cầu của Android từng chia sẻ, đây là ý tưởng chung của 2 thương hiệu, nhằm tạo nên điều vui vẻ và bất ngờ.
Bên lề việc ra mắt hệ điều hành mới, KitKat cũng sản xuất hơn 50 triệu thanh socola phiên bản giới hạn với hình ảnh robot đặc trưng của Android màu xanh lá cây in trên bao bì. Phiên bản KitKat đặc biệt này cũng được ra mắt ở hơn 19 quốc gia khắp nhiều châu lục.
Bảng phấn mắt: KitKat x Etude House
Trong tháng 02/2019, KitKat cùng Etude House đã có sự kết hợp gây sốt hội chị em trên mạng xã hội. Đây là 2 bảng phấn mắt được lấy cảm hứng từ thanh socola KitKat nổi tiếng.
Thiết kế của mỗi bảng phấn mắt bao gồm 6 màu gợi đến “packaging” của KitKat. Ví như, vị socola sữa sẽ có màu be, nâu, ánh vàng và đỏ lấp lánh… Và phiên bản còn lại chứa những tone màu sáng như cam đào, nâu đậm – nhạt…
Mỗi bảng phấn mắt Etude House đã được bán với giá khoảng 18 USD (khoảng 445 nghìn đồng) và khi mua, người dùng được tặng thêm một chiếc túi KitKat. Sản phẩm này đã nhanh chóng “sold out” ngay từ khi ra mắt, khiến hội chị em đam mê làm đẹp cũng như những người yêu thích KitKat đứng ngồi không yên.
Thanh socola bạc hà: KitKat x Baskin Robbins
Tại đất nước Nhật Bản, các loại kem bạc hà được xem như xu hướng nổi bật của mùa hè. Bởi sự ngọt mát của loại kem này mang đến cảm giác đầy năng lượng, hứng khởi khi thưởng thức.
Trong mùa hè 2023, KitKat cùng Baskin Robbins Nhật Bản đã hợp tác cho ra mắt thanh socola vị bạc hà mát lạnh. Chi tiết hơn, các miếng bánh xốp bọc socola có vị kem bạc hà xanh mint nổi bật. Thanh socola này nên thưởng thức sau khi đã bảo quản trong tủ lạnh, nó tạo sự mát lành, giòn và ngon hơn.
Bên cạnh đó, Baskin Robbins cũng phục vụ nhiều món đồ uống kết hợp thú vị như “Happy Breaktime Made with KitKat” có vị kem socola và vụn KitKat; “Frozen Shake Chocolate Mint Made with KitKat” có socola bạc hà đá xay kèm thanh socola và kem whipping…
Nguồn: tiepthigiadinh