Theo công bố của Brand Finance, FPT là thương hiệu công nghệ giá trị nhất và giữ vị trí Top 2 thương hiệu tăng trưởng giá trị lớn nhất Việt Nam dựa trên giá trị thương hiệu.
Với mức tăng trưởng vượt bậc (thêm 105%, chiếm 2% tổng giá trị), ngành công nghệ đã và đang nổi lên như một ngành có tiềm năng tăng trưởng lớn, đặc biệt trong thời đại chuyển đổi số. Đứng đầu ngành công nghệ theo Bảng xếp hạng thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023 là FPT, với giá trị thương hiệu lên đến 594.5 triệu USD, tăng 52%.
Theo đánh giá của Brand Finance, thành công này của FPT là kết quả của nỗ lực đổi mới, sáng tạo, tập trung nghiên cứu và phát triển công nghệ. Đồng thời, việc thiết lập đối tác chiến lược với các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới đã giúp FPT tạo ra môi trường hợp tác và phát triển bền vững.
Đại diện FPT nhận chứng nhận FPT là thương hiệu công nghệ giá trị nhất Việt Nam, đồng thời giữ vị trí Top 2 thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam dựa trên giá trị thương hiệu.
Sau 6 tháng đầu năm 2023, FPT ghi nhận doanh thu 24.166 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 4.339 tỷ đồng, lần lượt tăng 21,9% và 19,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh thu Dịch vụ CNTT tại nước ngoài đạt 11.227 tỷ đồng, tăng 30,2%, lợi nhuận trước thuế đạt 1.834 tỷ đồng, tăng 34,6% so với cùng kỳ năm trước.
FPT cũng là doanh nghiệp CNTT đầu tiên của Việt Nam thực hiện 4 thương vụ M&A tại châu Âu, Mỹ, Nhật Bản. Ở Việt Nam, FPT đang hợp tác chuyển đổi số cùng 30 tỉnh, thành trên toàn quốc, là đối tác của hầu hết doanh nghiệp trong Top 500 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.
Đi đầu trong công nghệ cao, FPT tiên phong lĩnh vực sản xuất chip tại Việt Nam; Sở hữu bằng sáng chế AI tại Nhật Bản, Mỹ; Lọt top 8 nhà cung cấp dịch vụ IoT hàng đầu thế giới; Đối tác chiến lược của Viện nghiên cứu AI hàng đầu thế giới – Mila. Hệ sinh thái Made by FPT có hơn 200 sản phẩm, dịch vụ, giải pháp ứng dụng những công nghệ hàng đầu như AI, Big Data, Cloud, IoT.
Tại lễ công bố 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023, ông Nguyễn Văn Khoa – Tổng giám đốc FPT chia sẻ, Tập đoàn FPT xác định sứ mệnh là doanh nghiệp Kiến tạo Hạnh phúc. “Khi FPT đi ra nước ngoài, chúng tôi được tiếp cận với nền kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh. Tập đoàn FPT luôn học hỏi mô hình hay và để áp dụng trong doanh nghiệp, mỗi năm dành ra 3% doanh thu cho các hoạt động phát triển bền vững. Thời gian tới, FPT cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng khách hàng, đối tác, hướng tới xây dựng quốc gia hạnh phúc”, ông Nguyễn Văn Khoa khẳng định.
Theo: vtv.vn