Thành lập năm 2017, thương hiệu thời trang trẻ CChat với tư duy kinh doanh thời nghiêm túc, luôn đổi mới đã có những bước tiến đáng kể sau chỉ 05 năm hoạt động.
Khởi nghiệp từ con số 0
Chị Bùi Diệu Thu, Tổng Giám đốc thương hiệu thời trang CChat cho biết, vợ chồng chị đã từng trải qua nhiều thăng trầm và một cuộc sống vô cùng khó khăn, khi mà cả hai chỉ là những nhân viên văn phòng từ tỉnh lẻ với mức lương ít ỏi, cố gắng bám trụ tại thủ đô. Sự coi thường, khinh khi từ xã hội, đồng nghiệp, bạn bè, sự day dứt vì chưa thể báo hiếu cho cha mẹ, con nhỏ thường xuyên phải sống xa bố mẹ- tất cả những điều đó đã thôi thúc anh chị bước ra khỏi vùng an toàn của mình để lập nghiệp.
Chị Thu cũng chia sẻ từng là một người phụ nữ rất tự ti về ngoại hình của bản thân, gặp nhiều khó khăn trong công việc và cuộc sống chỉ vì không sở hữu một vẻ ngoài thu hút. Vì vậy, chị luôn nung nấu phải làm một cái gì đó để giúp đỡ và ngày càng có nhiều người phụ nữ được hạnh phúc, tự tin và tỏa sáng. Chị chọn thời trang là ngôn ngữ để hiện thực hóa giấc mơ đó.
Khi được hỏi về thương hiệu của mình, chị Thu nói: “CChat ra đời với sứ mệnh giúp cho bất kỳ người phụ nữ cũng có thể tự tin, hạnh phúc và tỏa sáng thông qua việc cung cấp những sản phẩm thời trang chất lượng cao với giá thành phù hợp, sản phẩm của chúng tôi được nghiên cứu dựa trên sự thấu hiểu mong muốn và nhu cầu từ người phụ nữ, đồng thời đem tới những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời.”
Anh Nguyễn Văn Quân (bên trái) – Giám đốc Điều hành thương hiệu thời trang CChat và chị Bùi Diệu Thu (bên phải) – Tổng Giám đốc thương hiệu thời trang CChat.
Bứt phá nhờ Livestream “khủng”
Với tiêu chí về giá thành và chất lượng như vậy, ngay từ giai đoạn đầu, hai nhà sáng lập đã lựa chọn chiến lược tập trung phát triển năng lực sản xuất và chủ yếu đầu tư mở rộng kênh bán online trước nhằm tiếp cận tệp khách hàng rộng rãi và tối ưu chi phí, mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất trong tầm giá phù hợp.
Nắm bắt thời điểm mạng xã hội Facebook bắt đầu ra mắt tính năng Livestream, CChat đã tận dụng lợi thế của người tiên phong kết hợp cùng công thức bán hàng cực kỳ thành công, thương hiệu này nhanh chóng trở thành một trong những tên tuổi thời trang nữ sở hữu lượng mắt xem Livestream lớn nhất lúc bấy giờ, đạt tới hơn 16.000 lượt xem trực tuyến cùng một lúc, tích lũy hơn 1,4 triệu lượt theo dõi trên trang fanpage tính đến hiện tại- một con số mà nhiều “ông lớn” kỳ cựu trong ngành phải mất hàng chục năm để chạm tới.
Hình ảnh một phiên Livestream với hơn 16.000 lượt xem của CChat
Bên cạnh những thành tích đáng kể tại Facebook, sau 05 năm hình thành và phát triển, thương hiệu trẻ đồng thời đã và đang dần khẳng định mình trên bản đồ thời trang Việt, trở thành một trong những top thương hiệu thời trang nữ nội địa với hệ thống cửa hàng vật lý lan tỏa khắp các tỉnh thành lớn trên cả nước, hàng triệu khách hàng trung thành và hàng ngàn sản phẩm được bán ra mỗi ngày. Tầm nhìn trong 10 năm tới sẽ vươn ra thị trường quốc tế.
Theo anh Nguyễn Văn Quân, Giám đốc Điều hành của CChat, song song với việc phát triển thêm những điểm bán trực tiếp nhằm gia tăng trải nghiệm khách hàng, bán hàng online vẫn là thế mạnh và chiến lược phát triển mũi nhọn của CChat. Việc thị trường ngày càng có thêm nhiều mạng xã hội mới và các nền tảng thương mại điện tử mới được xem là những mảnh đất màu mỡ để CChat khai thác và thể hiện tiềm năng vốn có của mình. “Hiện nay chúng tôi đã có mặt trên tất cả các nền tảng có thể bán hàng trực tuyến như Shopee, Lazada, Tiktok Shop hay Tiki và liên tiếp thành công với những sản phẩm đứng vị trí “top 1″ bán chạy trên toàn sàn, đạt top thương hiệu được yêu thích trong ngành hàng” – Anh Quân chia sẻ.
Những sản phẩm lọt top bán chạy toàn sàn Lazada của CChat
Vững tâm vượt suy thoái
Khi được hỏi về định hướng hoạt động của CChat vào thời gian tới trong bối cảnh tình hình kinh tế suy thoái, anh Quân nói: “Lợi thế lớn nhất của CChat trong các thời kỳ khó khăn chính là nền móng tổ chức được xây dựng để phát triển bền vững và mô hình kinh doanh có tính linh hoạt, dễ dàng dịch chuyển thích nghi với thị trường. Bằng chứng là chúng tôi đã cùng nhau “vượt lũ” thành công qua hai đợt khủng hoảng – thời kỳ Covid và hậu Covid. Kinh tế suy thoái là khó khăn và thách thức chung của toàn thị trường, nhưng cũng là cơ hội cho những thương hiệu kinh doanh thuộc phân khúc tầm trung như chúng tôi vươn lên khi mà người tiêu dùng có xu hướng chi tiêu tiết kiệm hơn. Giá cả cạnh tranh song hành với thiết kế xu hướng, hợp thị hiếu chính là hai yếu tố không tách rời, giúp CChat giữ chân được hàng trăm ngàn khách hàng trung thành mỗi năm”.
Hình ảnh cửa hàng CChat tại con phố sầm uất Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Được biết, hiện thương hiệu này cũng đã bắt đầu triển khai “Quy trình 25 ngày”, tức chỉ mất 25 ngày để một sản phẩm được hoàn thiện từ khâu thiết kế và có mặt trên mọi kênh bán nhằm đáp ứng tiêu chí 3F ban đầu – Fast (nhanh), Fashionable (thời thượng, xu hướng), Fit (đúng thời điểm, đúng nhu cầu).
Bên cạnh đó, những hoạt động nhằm mở rộng hệ thống cửa hàng vật lý thông qua hình thức đại lý và nhượng quyền thương hiệu cũng đang được CChat tích cực thực hiện và đẩy mạnh trong thời gian tới.
Theo: vtv.vn