Các thương hiệu xa xỉ sáng tạo từ hình tượng rồng để hút khách dip Tết Nguyên đán

Truyền thống của người Trung Quốc là mọi người tặng quà cho gia đình và bạn bè trong dịp Tết Nguyên đán và các thương hiệu đang hòa vào tinh thần ngày lễ với các thiết kế theo chủ đề rồng.

Các thương hiệu xa xỉ như The Peninsula Hong Kong, Armani Beauty và Swatch nằm trong số hàng trăm thương gia đã đón nhận con rồng, đưa nó vào thiết kế sản phẩm của họ khi các tập đoàn tìm kiếm cơ hội kinh doanh trước Tết Nguyên đán.

Tặng quần áo mới và phụ kiện thời trang là biểu tượng của sự thay đổi và đại diện cho một khởi đầu mới trong văn hóa Trung Quốc. Và khi thế giới bước vào Năm Rồng, những thiết kế sáng tạo đang bay cao.

The Peninsula Boutique, chi nhánh bán lẻ của The Peninsula Hong Kong, khách sạn lâu đời nhất thành phố được thành lập vào năm 1928, luôn sử dụng các con giáp cho các sản phẩm Tết Nguyên đán của mình và năm nay, họ đã cung cấp nhiều loại hộp quà và giỏ quà với thiết kế rồng.

“Rồng chắc chắn là siêu sao và là loài động vật được yêu thích nhất trong 12 con giáp. “Mọi người đều yêu mến con rồng vì nó tượng trưng cho quyền lực, sự thịnh vượng và sức mạnh”, Guy Riddell, giám đốc điều hành của Peninsula Merchandising, cho biết trong một cuộc phỏng vấn tại cửa hàng của khách sạn.

Các thương hiệu xa xỉ sáng tạo từ hình tượng rồng để hút khách dip Tết Nguyên đán- Ảnh 1.

Amani Beauty cung cấp hộp đựng đệm và bộ mạt chược phiên bản giới hạn cho khách hàng nhân dịp Năm con Rồng. Ảnh: SCMP

Rồng là sinh vật thần thoại duy nhất trong chu kỳ hoàng đạo của Trung Quốc và nó truyền cảm hứng cho những ý tưởng sáng tạo.

“Từ góc độ thiết kế sản phẩm, thật thú vị khi được chơi và tạo ra các thiết kế cũng như sản phẩm liên quan đến rồng”. “Chúng tôi đã dành nhiều tháng để thiết kế một số bao bì và sản phẩm đáng kinh ngạc, thực sự nắm bắt được tinh thần của con rồng”, Riddell cho biết.

Truyền thống của người Trung Quốc là tặng quà cho gia đình và bạn bè trong các buổi họp mặt Tết Nguyên đán và để phản ánh tinh thần ngày lễ, nhiều thương hiệu đang cung cấp các mặt hàng phiên bản giới hạn dành riêng cho Năm con Rồng, bắt đầu vào ngày 10/2.

Daniel Yeung, giám đốc Kodax Creative, một công ty tiếp thị có trụ sở tại Hồng Kông, cho biết: “Sử dụng các con giáp làm chiến lược quảng cáo cho Tết Nguyên đán có thể là một chiến thuật tiếp thị hiệu quả nếu bạn nhắm mục tiêu đến khách hàng ở cộng đồng nói tiếng Trung Quốc”.

“Mọi người thường tìm kiếm các sản phẩm liên quan đến cung hoàng đạo trong dịp Tết Nguyên đán, vì vậy, việc kết hợp cung hoàng đạo vào tài liệu quảng cáo có thể khiến thương hiệu của bạn trở nên hấp dẫn và phù hợp hơn với khách hàng tiềm năng”.

Yeung cho biết rồng được nhiều người yêu thích vì nó tượng trưng cho quyền lực, sức mạnh và sự may mắn. Ông nói: “Thực tế là con rồng có ý nghĩa mang lại phước lành, thịnh vượng và thành công cũng góp phần khiến nó trở nên phổ biến”.

Các thương hiệu xa xỉ sáng tạo từ hình tượng rồng để hút khách dip Tết Nguyên đán- Ảnh 2.

Guy Riddell tại Peninsula Boutique and Cafe tại khách sạn Peninsula ở Tsim Sha Tsui. Ảnh: SCMP

 

 

Riddell cho biết một số mặt hàng của Peninsula, chẳng hạn như hộp quà rồng, đã bán hết một tuần trước năm mới và người mua hàng rất muốn nhận được các mặt hàng có bao bì hình rồng thay vì bao bì thông thường trước Tết Nguyên đán.

Ông cho biết, không chỉ người Trung Quốc mà cả những khách du lịch và người mua sắm nước ngoài khác cũng thích mua kẹo, bánh pudding ngọt và mặn, sôcôla, bánh quy và các mặt hàng khác có gói rồng.

“Tất cả những thứ này đều là những món quà cực kỳ phổ biến trong Năm Rồng vì mọi người muốn mang đến điều gì đó đặc biệt cho bạn bè và gia đình của họ”, Riddell cho biết.

Thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Swatch đã cho ra mắt 5 chiếc đồng hồ có chủ đề rồng để kỷ niệm Năm con Rồng.

Alain Villard, Giám đốc điều hành của Swatch cho biết: “Kể từ năm 2006, Swatch đã tạo ra những chiếc đồng hồ để chào mừng năm mới và tất cả đều có hình con giáp. “Lần đầu tiên vào năm 2024, Swatch đã tạo ra một bộ sưu tập đầy đủ gồm 5 chiếc đồng hồ có hình con rồng và khách hàng của chúng tôi trên khắp thế giới đã phản hồi rất tích cực về điều này”.

Các thương hiệu xa xỉ sáng tạo từ hình tượng rồng để hút khách dip Tết Nguyên đán- Ảnh 3.

Swatch đã ra mắt 5 chiếc đồng hồ có chủ đề rồng để chào mừng Năm con Rồng 2024. Ảnh: Swatch

Yeung của Kodax Creative cho biết sức hấp dẫn của rồng và các biểu tượng cung hoàng đạo khác đã vượt ra ngoài cộng đồng người Trung Quốc. “Hoàng đạo Trung Quốc đã được công nhận và đánh giá cao trên toàn thế giới. Nội dung giáo dục khán giả phương Tây về ý nghĩa văn hóa của các con giáp thực sự có thể tạo ra nhiều sự quan tâm hơn đến lễ đón Tết Nguyên đán”, ông nói.

“Việc sử dụng các loài động vật thuộc cung hoàng đạo làm chủ đề trong các chiến dịch tiếp thị toàn cầu của bạn có thể bổ sung thêm yếu tố về sự đa dạng và sự quan tâm về văn hóa, có khả năng thu hút nhiều đối tượng hơn”.

Armani Beauty, thuộc sở hữu của công ty mỹ phẩm Pháp L’Oreal, được cấp phép sản xuất sản phẩm mang thương hiệu của hãng thời trang Ý Giorgio Armani, có phiên bản giới hạn hộp đựng đệm hình rồng đỏ và bộ mạt chược rồng cho khách hàng.

Armani Beauty cho biết trong một tuyên bố: “Thiết kế lễ hội có hoa văn lấy cảm hứng từ vảy rồng, được đóng dấu nóng về số lượng, điểm nhấn là màu đỏ tươi và vàng, tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng”.

nguồn: Báo phunumoi

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *