Hiện nay, sản phẩm nhãn hàng riêng của các siêu thị bán lẻ đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng trên địa bàn TP. Nha Trang. Ngoài mẫu mã, chất lượng sản phẩm, nhãn hàng riêng của các siêu thị còn thu hút người tiêu dùng bởi giá cả thấp hơn so với sản phẩm của thương hiệu cùng loại.
Đa dạng sản phẩm
Những năm gần đây, khi tới tham quan, mua sắm tại các siêu thị như: Lotte Mart, Co.opmart, Go!, Vinmart+, Mega Market…, người tiêu dùng không khó bắt gặp hình ảnh các sản phẩm mang thương hiệu của chính đơn vị bán lẻ được trưng bày trên các kệ hàng. Các mặt hàng, sản phẩm nhãn hiệu riêng được các siêu thị phối hợp tổ chức sản xuất hoặc gia công, dán nhãn mác của mình nhằm tạo ra một sản phẩm thay thế với chất lượng tương đương với nhãn hiệu của nhà sản xuất nhưng luôn có mức giá tốt nhất cho người tiêu dùng do không tốn chi phí đầu tư dây chuyền sản xuất, không qua khâu trung gian…
Siêu thị Co.opmart Nha Trang đang bày bán 3 dòng sản phẩm nhãn hàng riêng, gồm: Happy (dòng hàng tiết kiệm, giá bình dân); Select (dòng hàng phổ thông) và Finest (dòng hàng cao cấp) nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng. Trong đó, nhãn hàng Happy tập trung vào các mặt hàng giấy vệ sinh, túi rác, nước rửa chén, bột giặt, đường, gạo…; nhãn hàng Select tập trung vào mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, đồ dùng, may mặc và bánh mì; nhãn hàng Finest tập trung sản xuất các sản phẩm từ nguồn nguyên liệu chọn lọc có chất lượng cao, thiết kế bao bì tốt như: Mật ong, gạo ST25… Ông Võ Phi Hải – Phó Giám đốc Siêu thị Co.opmart Nha Trang cho biết: “Trước đây, nhãn hàng riêng chưa được người tiêu dùng tin dùng nhiều. Những năm gần đây, các nhãn hàng được chú trọng hơn về thiết kế mẫu mã và chất lượng sản phẩm, giá cả cạnh tranh nên rất được người tiêu dùng ưa chuộng. Đến nay, hàng nhãn riêng của Co.opmart có khoảng 1.000 mặt hàng, tập trung vào nhóm hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của người tiêu dùng, như: Trứng gia cầm, gạo, trà, bún gạo, nước mắm, nước suối, thực phẩm đông lạnh, nước xả vải, nước giặt, bột giặt, giấy vệ sinh… đến những đồ dùng trong gia đình, như nồi, chảo…”.
Tại Siêu thị Lotte Mart Nha Trang có 1.600 mã hàng nhãn riêng mang thương hiệu Choice L, đa dạng ở tất cả các nhóm hàng như: Gia dụng, giấy vệ sinh, chất tẩy rửa, bánh kẹo, nước suối, quần áo và thực phẩm thiết yếu… Các sản phẩm nhãn hàng riêng Choice L luôn được siêu thị bố trí, bày bán tại khu vực riêng, người tiêu dùng dễ nhìn thấy nhất. Sau thời gian đưa ra thị trường, hiện nay, khách hàng rất hài lòng và ngày càng ưu tiên sử dụng. Chính vì vậy, Tập đoàn Lotte Mart tại Việt Nam đang phát triển thêm những dòng sản phẩm nhãn hàng riêng tiện lợi cho khách hàng.
Hệ thống siêu thị Vinmart, Vinmart+ cũng ghi dấu ấn bằng một số hàng nhãn riêng nổi bật như: VinEco (rau, củ, quả sạch công nghệ cao); VinMart Home (hóa mỹ phẩm); VinMart Care (thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc cơ thể); VinMart Cook (thương hiệu thực phẩm sơ chế và chế biến sẵn)…
Giá cả cạnh tranh, ngày càng hút khách
Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Diệp – Giám đốc Chi nhánh Siêu thị Lotte Mart Nha Trang, thời gian qua, công ty luôn nỗ lực nghiên cứu để phát triển và từng bước nâng cao về chất lượng, sự tiện ích của sản phẩm nhằm đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm tốt nhất đến từ sản phẩm mang thương hiệu Lotte Mart. Tại chi nhánh Siêu thị Lotte Mart Nha Trang, đơn vị đặc biệt ưu tiên trưng bày sản phẩm ở những vị trí dễ nhận diện và tiện lợi cho nhu cầu mua sắm của khách hàng. Bên cạnh nâng cao chất lượng, các sản phẩm hàng nhãn riêng còn thu hút khách hàng bởi giá ưu đãi hơn so với sản phẩm cùng loại, cùng chất lượng. Hàng tháng, siêu thị còn có nhiều chương trình khuyến mãi, hỗ trợ giá, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu hơn nhưng vẫn mua được sản phẩm tốt. Theo đó, từ ngày 27-3 đến 9-4, siêu thị thực hiện chương trình giảm giá từ 21 đến 32% cho một số sản phẩm thương hiệu riêng như: Dầu thực vật; sữa tắm; nước giặt; nước lau sàn; bột giặt; khăn ướt và đồ gia dụng…
Tại Siêu thị Co.opmart Nha Trang, các sản phẩm nhãn hàng riêng luôn có giá thấp hơn từ 15 đến 40% so với các dòng sản phẩm cùng loại. Ngoài ra, siêu thị còn thực hiện chương trình giảm giá cho từng sản phẩm nhằm kích cầu người tiêu dùng. Doanh số nhãn hàng riêng của Co.opmart hiện nay chiếm bình quân khoảng 15% tổng doanh số của siêu thị.
Bà Lê Minh Tuấn (phường Phước Long, Nha Trang) cho biết: “Trước đây, tôi có biết sản phẩm nhãn hàng riêng của các siêu thị giá rẻ hơn một số sản phẩm cùng loại nhưng ít mua vì chưa an tâm về chất lượng. Sau này tìm hiểu, tôi được biết các siêu thị liên kết sản xuất các mặt hàng nhãn hàng riêng để bày bán trong hệ thống của mình không qua khâu trung gian nên giá thành thấp. Tôi đã mua một số sản phẩm về dùng thử thấy chất lượng tốt, giá lại rẻ hơn sản phẩm cùng loại nên từ đó hay mua”.
Nguồn: baokhanhhoa.vn