Tổ chức phân tích Counterpoint Research đã thu thập thông tin và đưa ra dự đoán kể trên về thị trường điện thoại Mỹ.
Vào đầu năm nay, một thông tin cho rằng Gen Z* và Thế hệ Millennials** đang có xu hướng từ bỏ smartphone (điện thoại thông minh) để trở về sử dụng điện thoại nắp gập.
Theo Counterpoint Research, nguồn gốc của thông tin này là từ một video của người dùng TikTok “Sammy K”, thứ cho biết những thế hệ kể trên dường như đang vực dậy thị trường điện thoại nắp gập từng mờ nhạt và bị định giá thấp.
Đây những chiếc điện thoại nắp gập và trượt kiểu cũ. Về bản chất, những chiếc điện thoại có chức năng hạn chế này rẻ hơn iPhone hoặc smartphone Android và giao động từ 20 đến tối đa 100 USD.
Hình minh họa. |
Counterpoint Research cũng đưa ra dự báo rằng các mẫu điện thoại nắp gập (hiện chỉ chiếm 2% tổng thị trường điện thoại) sẽ đạt doanh thu 2,8 triệu USD vào cuối năm 2023 và việc bán hàng sẽ tiếp tục ổn định trong thời gian ngắn sau đó.https://googleads.g.doubleclick.net/pagead/ads?client=ca-pub-3302442955319937&output=html&h=280&slotname=4854256021&adk=750591862&adf=303307412&pi=t.ma~as.4854256021&w=650&lmt=1694101117&format=650×280&url=https%3A%2F%2Fphunumoi.net.vn%2Fbat-ngo-mau-dien-thoai-100-usd-duoc-ca-gen-z-lan-the-he-millennials-lua-chon-ngay-giua-thanh-dia-iphone-d276769.html&wgl=1&uach=WyJXaW5kb3dzIiwiMTAuMC4wIiwieDg2IiwiIiwiMTE2LjAuNTg0NS4xNDEiLFtdLDAsbnVsbCwiNjQiLFtbIkNocm9taXVtIiwiMTE2LjAuNTg0NS4xNDEiXSxbIk5vdClBO0JyYW5kIiwiMjQuMC4wLjAiXSxbIkdvb2dsZSBDaHJvbWUiLCIxMTYuMC41ODQ1LjE0MSJdXSwwXQ..&dt=1694101117052&bpp=6&bdt=1459&idt=6&shv=r20230906&mjsv=m202308310101&ptt=9&saldr=aa&abxe=1&cookie=ID%3D68db9d06ff2dc28c-2294e4ebc5e300ff%3AT%3D1694100793%3ART%3D1694101115%3AS%3DALNI_MYyKe5VwpUM3w9883xCBjxCswTh2w&gpic=UID%3D00000c3dbecaccc4%3AT%3D1694100793%3ART%3D1694101115%3AS%3DALNI_MZfUupxZ_8_JYayeEvj6OCcsKIKew&prev_fmts=0x0%2C728x90%2C300x600%2C300x600%2C300x250%2C300x250%2C300x250&nras=1&correlator=2943634260001&frm=20&pv=1&ga_vid=325331073.1694100793&ga_sid=1694101116&ga_hid=760158254&ga_fc=1&ga_cid=1881480086.1694100793&u_tz=420&u_his=12&u_h=768&u_w=1366&u_ah=728&u_aw=1366&u_cd=24&u_sd=1&dmc=8&adx=191&ady=1275&biw=1349&bih=619&scr_x=0&scr_y=0&eid=44759875%2C44759926%2C44759842%2C31077560%2C31076997%2C31067148&oid=2&pvsid=41025913253882&tmod=1817121122&uas=0&nvt=1&fc=1920&brdim=0%2C0%2C0%2C0%2C1366%2C0%2C1366%2C728%2C1366%2C619&vis=1&rsz=%7C%7CeEbr%7C&abl=CS&pfx=0&fu=0&bc=31&nt=1&ifi=10&uci=a!a&btvi=5&fsb=1&xpc=OmYcSYwvny&p=https%3A//phunumoi.net.vn&dtd=19
Cũng theo tổ chức phân tích, lý do lớn nhất cho xu hướng này là lượng người dùng ủng hộ phong trào giải độc kỹ thuật số và tối giản, tiếp theo là việc các nhà mạng chọn những mẫu điện thoại hiệu quả hơn để phân phối và người tiêu dùng chỉ muốn một thiết bị rẻ tiền và tiện dụng.
Còn theo trang tin công nghệ ZDNET, mặc dù không thể làm rõ xu hướng này có duy trì lâu dài hay không nhưng điều chắc chắn là Gen Z và Thế hệ Millennials đang sử dụng TikTok và chuyển dần sang đi bộ thay vì phương tiện cá nhân.
*Gen Z để chỉ những người sinh từ năm 1997 đến 2012.
**Thế hệ Millennials chỉ những người sinh từ năm 1980 đến cuối thập niên 1990. Và Gen Alpha tiếp nối Gen Z là con cái của thế hệ trên.
Hình minh họa. |
HOÀI GIANG
Nguồn: Phụ Nữ Mới