Quảng cáo đều không thể hiện được tác động từ việc vận hành các chuyến bay của các hãng đối với môi trường và khí hậu.
Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo (ASA) của Anh đã cấm các quảng cáo trực tuyến của 3 hãng hàng không gồm Air France (Pháp), Etihad Airways (UAE) và Lufthansa (Đức) vì có nội dung gây hiểu lầm về tác động đối với môi trường.
Trong đó, Air France “cam kết bảo vệ môi trường” và kêu gọi khách hàng “du lịch bền vững và tốt hơn”.
Về phần Lufthansa, hãng này quảng cáo rằng hành khách chọn hãng hàng không Đức đồng nghĩa với “bay bền vững hơn”.
Trong khi đó, Etihad Airways quảng cáo các dịch vụ hành khách của hãng được cung cấp theo cách “hoàn toàn vì môi trường”.
ASA đã kết luận rằng, các quảng cáo trên đều không thể hiện được tác động từ việc vận hành các chuyến bay của các hãng đối với môi trường và khí hậu. ASA cho biết, để góp phần vào nỗ lực ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường, cơ quan này đã ngăn chặn các thông tin tẩy xanh hoặc gây hiểu lầm liên quan đến khí hậu mà các công ty sử dụng để đánh bóng tên tuổi.
Theo: VTV.vn