Twitter đã chính thức đổi logo thành chữ X thay cho con chim xanh quen thuộc. Đây là sự thay đổi lớn mới nhất kể từ khi Elon Musk mua lại nền tảng mạng xã hội này.
Sau 17 năm với logo chú chim xanh mang tính biểu tượng tượng trưng cho việc truyền bá ý tưởng ra thế giới, tỷ phú Elon Musk đã đổi tên Twitter thành X và công bố logo mới, đánh dấu sự tập trung vào việc xây dựng một “siêu ứng dụng”.
Ngày 24/7, một chữ X màu trắng cách điệu trên nền đen đã trở thành logo mới trên trang web của Twitter, mặc dù chú chim xanh vẫn được nhìn thấy trên ứng dụng dành cho thiết bị di động.
Bất chấp một số ý kiến cho rằng việc thay một logo quen thuộc và nổi tiếng như con chim xanh có thể là không phù hợp, Musk giải thích rất thẳng thắn rằng ý tưởng dùng logo chữ X là để “thể hiện sự không hoàn hảo trong tất cả chúng ta, khiến chúng ta là độc nhất”.
Kể từ khi tiếp quản Twitter vào tháng 10, Musk cho biết ông hình dung ra một ứng dụng có thể cung cấp nhiều dịch vụ cho người dùng ngoài phương tiện truyền thông xã hội, chẳng hạn như thanh toán ngang hàng, một ý tưởng phản ánh ứng dụng WeChat phổ biến rộng rãi ở Trung Quốc.
Tom Morton, giám đốc chiến lược toàn cầu của công ty quảng cáo R/GA cho biết, sự chuyển đổi đơn giản hơn là một cách để Musk ghi dấu ấn của mình đối với công ty. Việc thay đổi tên và logo của Twitter không liên quan gì đến vấn đề người dùng, nhà quảng cáo hay thị trường. Đó là biểu tượng cho thấy Twitter là tài sản cá nhân của Elon Musk.
Thực tế, đây cũng không phải là một bước đi mới của Musk mà tên miền x.com đã thuộc quyền sở hữu của Musk từ lâu.
Năm 1999, Musk thành lập công ty X.com, sau này dần phát triển thành nền tảng giao dịch online Paypal. Sau đó, Musk mua lại tên miền x.com từ PayPal vào năm 2017, theo Forbes. Tỷ phú này nói cái tên X “có giá trị tình cảm rất lớn” với mình. Bản thân Musk cũng sở hữu công ty công nghệ không gian SpaceX, đã đặt tên một mẫu xe Tesla là X.
Logo mới đã nhận được nhiều phản ứng trái chiều từ người dùng và gây ra sự nhầm lẫn về những gì các tweet bây giờ sẽ được gọi là gì, trong khi các chuyên gia tiếp thị và thương hiệu cho biết việc đổi thương hiệu có nguy cơ làm mất đi tên tuổi của Twitter trong nhiều năm.
Matt Rhodes, lãnh đạo chiến lược tại công ty sáng tạo House 337, công ty đã làm việc với công ty viễn thông Sky của Anh, cho biết: “Chỉ có một số thương hiệu trở thành động từ hoặc được nhắc đến trên các hãng tin tức toàn cầu thường xuyên như Twitter”.
#GoodbyeTwitter” đã trở thành xu hướng trên nền tảng vào thứ Hai liên quan đến logo cũ khi một số người dùng chỉ trích logo mới.
Trong bài đăng hôm 23/7, Elon Musk cho biết ông muốn thay đổi logo Twitter và thăm dò ý kiến của hàng triệu người theo dõi xem họ có ủng hộ việc đổi bảng màu trang web từ xanh lam sang đen hay không. Ông chủ Twitter thông báo: “Chúng ta sẽ sớm tiễn biệt thương hiệu Twitter và toàn bộ đàn chim xanh. Nếu logo X đủ ổn để đăng tối nay, chúng tôi sẽ triển khai nó trên toàn cầu ngay ngày mai”.
- Tham khảo thêmBiểu tượng chim xanh của Twitter sẽ được thay bằng chữ X
- Tham khảo thêmKhông phải Mỹ, Ấn Độ mới là nơi đối thủ Twitter bùng nổ
- Tham khảo thêmKhông chỉ Twitter, Threads và Bluesky đang phải đối mặt với vấn đề spam
- Tham khảo thêmMusk: Dòng tiền của Twitter vẫn âm vì khách ngừng quảng cáo
THANH TRÚC
Nguồn: Phụ Nữ Mới