- TRUYỀN HÌNH:
Đối tượng khách hàng: Chung.
Tính độc đáo: Có hiệu quả nghe, nhìn và sinh động
* Ưu điểm của quảng cáo trên TV:
+ Tác động mạnh thông qua hình ảnh sinh động.
+ Tiếp cận được với lượng lớn khán giả trong một thời điểm cụ thể.
+ Tác động đến tình cảm của người xem
+ Tạo ra hành động tức thì (Phù hợp với việc quảng cáo các chương trình khuyến mại, giảm giá)
* Nhược điểm:
+ Chi phí cao (Mua thời gian phát sóng)
Chi phí này tuỳ thuộc vào loại hình kinh doanh và chương trình truyền
hình, thời điểm, thời lượng, kênh. Chương trình càng phổ thông thì giá càng cao.
+ Chi phí sản xuất cao (Cần thuê đạo diễn, diễn viên, người mẫu, thiết bị, quay phim để làm băng quảng cáo)
+ Có quá nhiều kênh để lựa chọn. Cần phải cân nhắc để lựa chọn thời điểm, kênh và chương trình truyền hình phù hợp và có hiệu quả.
+ Dễ bị bỏ qua và có đối thủ cạnh tranh
– Phim quảng cáo dễ bị bỏ qua vì nhiều người không xem nó lúc giải lao. Họ có thể đi vào toilet hoặc chuyển qua kênh khác.
– Phim quảng cáo nay sẽ bị cạnh tranh trực tiếp bởi các đoạn phim quảng cáo khác. Thường thì có khoảng 3 đến 6 đoạn phim quảng cáo trong mỗi một lần ngắt chương trình và một giờ có khoảng 3 đến 4 lần ngắt chương trình. Chỉ có cách duy nhất để thu hút mọi người xem quảng cáo là đoạn phim quảng cáo phải ấn tượng hoặc tăng tần suất quảng cáo để quảng cáo chỉ diễn ra trong một thời lượng ngắn.
+ Chương trình quảng cáo có vòng sống ngắn:
– Đoạn phim quảng cáo sẽ trôi qua nhanh. Không có đủ thời gian để người xem thu nhận được hết các nội dung truyền tải.
– Chương trình quảng cáo cần phải được duy trì trong thời gian tiếp theo. Tập quán tiêu dùng của mọi người là rất khác nhau. Để quảng cáo phát huy được hiệu quả, chương trình quảng cáo phải được duy trì trong thời gian nhất định tiếp theo. Đây thực sự là chiến lược quảng cáo tốn kém mà chưa chắc đã đảm bảo là người xem nhận được đủ thông tin cần thiết.
– Không có hiệu quả sử dụng lại: Người xem không thể tham khảo lại đoạn phim quảng cáo đã được chiếu.
- BÁO CHÍ
Đối tượng khách hàng: Chung (Nhưng đa phần là người lớn tuổi)
Tính độc đáo: Có giá trị tin tức, có hiệu quả.
* Ưu điểm:
+ Ra ngắn hạn, linh hoạt cho những quảng cáo trong một thời gian ngắn
Ví dụ: Phù hợp với thông báo giảm giá, chuyển địa điểm, tuyển sinh…
+ Lượng độc giả đông đảo bởi báo rẻ và có lượng tin tức lớn.
+ Có độ tin cậy (Báo chí được xuất bản có cơ quan chịu trách nhiệm)
+ Có phản hồi ngay (Mục thông báo cắt dán)
+ Có hiệu quả đọc và nhìn có thể nhắm tới các đối tượng khách hàng khác nhau.
+ Có giá trị sử dụng lại (Có giá trị giữ được lâu)
* Nhược điểm:
+ Vòng sống ngắn, đặc biệt là báo ngày. Báo thường bị vứt đi hoặc cất gọn vào ngay những ngày sau.
+ Chi phí cho thuê chỗ quảng cáo cao vì phải trả theo ngày hoặc tuần.
+ Có quá nhiều đầu báo để lựa chọn.
+ Chất lượng giấy báo kém, hình ảnh quảng cáo kém.
+ Quảng cáo của bạn có thể bị che khuất hoặc bị bỏ qua do có quá nhiều mẩu quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ khác nhau trên cùng một trang báo trong ngày.
- TẠP CHÍ:
Đối tượng độc giả: Có từng nhóm dựa theo mục đích biên tập của từng loại t/chí.
Tính độc đáo: Mang lại tính nhận dạng (Đối tượng đọc tạp chí là ai).
* Ưu điểm:
+ Vòng sống kéo dài hơn chừng nào người sử dụng còn đọc nó.
+ Tập trung vào một thị trường cụ thể
+ Tác động nhìn rất tốt (hình ảnh và màu sắc đẹp tạo ấn tượng tốt cho quảng cáo)
+ Tạp chí không chỉ có một người đọc một cuốn mà có thể nhiều người chuyền tay nhau đọc.
* Nhược điểm:
+ Mẩu quảng cáo phải đặt trước khá lâu (thường phải đăng ký trước từ 1 tới 2 tháng)
+ Tạp chí dùng để đọc nên quảng cáo rất dễ bị bỏ qua nếu nó không thu hút được sự chú ý.
+ Có quá nhiều tạp chí để lựa chọn.
- TRIỂN LÃM:
Đối tượng khách hàng: Được chia thành 2 loại: + Chung
+ Theo chủ đề của triển lãm.
Tính độc đáo: Là một sự trình diễn với lượng người xem lớn.
* Ưu điểm:
+ Có thể trưng bày được nhiều sản phẩm
+ Nhắm tới được đông đảo khách hàng hay một nhóm khách hàng quan tâm tuỳ vào đặc thù của từng triển lãm
* Nhược điểm:
+ Thời gian ngắn, chỉ kéo dài một vài ngày.
+ Chi phí cao
- THƯ TRỰC TIẾP:
Đối tượng khách hàng: Cụ thể
Tính độc đáo: Định hướng được khách hàng.
* Ưu điểm:
+ Chọn được khách hàng cụ thể hay nhóm khách hàng cụ thể.
+ Không bị cạnh tranh bởi quảng cáo khác.
* Nhược điểm:
+ Chi phí sản xuất và nhân công cao.
– Chi phí sản xuất cuốn sách giới thiệu, tờ gấp cao đặc biệt nếu dùng giấy tốt và in chất lượng tốt.
– Chi phí bưu điện hoặc thuê người gửi cao.
+ Tỷ lệ phản hồi thấp: Thông thường tỷ lệ phản hồi là 1% trên tổng số thư đã gửi đi đã là tốt rồi.
+ Địa chỉ sai và không chính xác
+ Không chắc chắn: Người nhận được thư này thưởng quẳng đi. Họ không giữ lại để tham khảo.
- QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI
Đối tượng khách hàng: Chung
Tính độc đáo: Quảng cáo lớn, hình ảnh ấn tượng
* Ưu điểm:
+ Chi phí tương đối thấp, thời hạn quảng cáo dài vì đăng ký cho cả năm.
+ Có thể thay đổi hoặc thêm, bớt quảng cáo.
+ Có lượng khán giả lớn.
+ Gây ấn tượng một cách tự nhiên, không gây tâm lý sợ xem quảng cáo như truyền hình
* Nhược điểm:
+ Sẽ trở nên quá quen thuộc sinh ra nhàm chán
+ Bắt buộc kích cỡ quảng cáo phải lớn.
+ Hạn chế lớn nhất là giấy phép.
- CINEMA
Đối tượng khách hàng: Chung (Đa phần là giới trẻ)
Tính độc đáo: Sinh động, hiệu quả nghe nhìn cao, gây cảm xúc
* Ưu điểm: Khán giả có sẵn nên có thể thu hút sự chú ý.
* Nhược điểm:
+ Không sử dụng lại
+ Khán giả có thể không phải là khách hàng tiềm năng.
- INTERNET/ TRỰC TUYẾN
Đối tượng khách hàng: Toàn thế giới
* Ưu điểm:
+ Tốc độ nhanh, có hiệu quả nghe nhìn, có tính sáng tạo cao và có thể truy cập bất cứ lúc nào.
+ Chi phí khởi điểm thấp, phổ cập Internet lớn ở Việt Nam
+ Giao dịch thương mại qua internet đang tăng trưởng nhảy vọt.
* Nhược điểm:
+ Nếu thuê agency chạy quảng cáo dễ bị sử dụng thẻ trôi nổi chạy bùng
+ Đối tượng quá rộng khó nhắm trúng, chi phí chạy lâu dài khá cao
+ Thời gian quảng cáo ngắn, khó đi vào tiềm thức