Vim – Xả nước, xả “vai” để là chính mình

Vim - Xả nước, xả “vai” để là chính mình
Thông tin chiến dịch

Với một ngành hàng có tính chất tương đối nhạy cảm và các chiến dịch quảng cáo dễ đi vào lối mòn, VIM đã khéo léo lồng ghép thông điệp về sức khỏe tinh thần một cách nhẹ nhàng và vui vẻ, đồng thời vẫn giữ được tính liên kết với sản phẩm thông qua chiến dịch “Hương bung tỏa, Xả sạch vai”.

Bối cảnh

Những năm gần đây, người tiêu dùng có xu hướng ưu tiên những thương hiệu quan tâm và hành động thiết thực đối với những vấn đề xã hội. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Accenture, hơn 50% đáp viên trên toàn cầu cho biết họ cảm thấy thu hút bởi những thương hiệu nói về những vấn đề văn hóa – xã hội, chứ không dừng lại ở việc quảng bá sản phẩm.

Với những thương hiệu kinh doanh mặt hàng chăm sóc nhà cửa (home care), đặc biệt là các sản phẩm chăm sóc vệ sinh nhà cửa, các chiến dịch quảng cáo dễ rơi vào lối mòn là chỉ quảng bá tính năng sản phẩm, không xây dựng được kết nối về mặt cảm xúc với người dùng. Do vậy, vào năm 2022, lần đầu tiên VIM Việt Nam cho ra mắt một chiến dịch quảng cáo với nền tảng truyền thông mới (communication platform) lồng ghép thông điệp liên quan đến sức khỏe tinh thần, chứ không chỉ dừng lại ở việc quảng bá tính năng sản phẩm.

Cụ thể hơn, VIM đã lồng ghép thông điệp “me time” – khoảng thời gian riêng tư của mỗi người để chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần. Chiến dịch này đã thu hút được không ít lượt thảo luận, đồng thời gia tăng thiện cảm của khách hàng và người tiêu dùng. Mặc dù còn một số tranh cãi xoay quanh thông điệp “me time” trong không gian phòng tắm và nhà vệ sinh, song không thể phủ nhận rằng đó là khu vực riêng tư nhất trong ngôi nhà.

Vào năm 2022, VIM Việt Nam đã triển khai chiến dịch quảng cáo lồng ghép thông điệp “me time” trong không gian nhà tắm.
Nguồn ảnh: Diệp Bích Chy.

Vì thế, đến năm 2023, VIM Việt Nam tiếp tục củng cố thông điệp “me time” với cách truyền tải mới mẻ, hài hước hơn. Đó là gắn liền khoảnh khắc me time với không gian phòng tắm, nơi mà người ta được trở về bản sắc chân thật nhất của bản thân.

Mục tiêu

Mục tiêu truyền thông:

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu VIM, đặc biệt là sản phẩm Viên treo bồn cầu.
  • Xây dựng và củng cố niềm tin của khách hàng.
  • Thu hút sự chú ý của nhóm khách hàng mục tiêu.

Insight

Khi bước ra ngoài xã hội, chúng ta xây dựng vỏ bọc hoàn hảo để không bị người khác phán xét.

Với nhịp sống hối hả hiện nay, những áp lực không tên cứ xuất hiện ngày càng nhiều khiến phần lớn mọi người thường xuyên cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi.

Không chỉ vậy, khi bước ra ngoài xã hội, con người phải đối mặt với nhiều nỗi sợ, chẳng hạn như bị người khác đánh giá và phán xét, hoặc lo sợ bản thân chưa đủ tốt. Điều đó khiến nhiều người phải xây dựng một hình ảnh không tì vết, phải thay đổi bản thân để vào một “vai diễn” có thể đáp ứng được những kỳ vọng từ xã hội.

Strategy

Dựa vào insight trên, VIM đã lựa chọn hướng tiếp cận cho chiến dịch như sau:

Đầu tiên, VIM triển khai những nội dung úp mở về “nhân cách thứ hai”, nhằm tạo sự tò mò về ý nghĩa ẩn sau concept chung của chiến dịch.

Kế đến là tạo nên sự liên kết sáng tạo giữa thông điệp me time và tính năng của sản phẩm. Cụ thể hơn, khi sử dụng Viên treo bồn cầu VIM để tạo không gian thơm mát và thư giãn cho phòng tắm, người dùng có thể thoải mái “xả vai” để giải tỏa áp lực trong không gian me time của riêng họ.

Cuối cùng là triển khai các hoạt động tương tác trên mạng xã hội, đồng thời tận dụng sức ảnh hưởng từ KOLs, nhằm lan tỏa thông điệp một cách tự nhiên và gần gũi nhất.

Creative Idea

Hương bung tỏa, Xả sạch vai

VIM đã liên tưởng hành động nhấn nút xả bồn cầu với hành động rũ bỏ ‘vai diễn xã hội’ mà mỗi người đang phải gồng gánh mỗi ngày. Từ khóa “xả” được biến tấu và tiếp cận đầy thú vị trong nhiều bối cảnh gần gũi, chẳng hạn như làm dâu, làm mẹ và làm việc với khách hàng.

Thông qua hai ý tưởng này, VIM cổ vũ người dùng “xả nước, xả vai” trong cuộc sống hàng ngày. Cụ thể hơn, trong những hoàn cảnh nhất định, việc khoác lên những nhân cách khác phù hợp hơn là điều dễ hiểu, nhưng đừng quên “xả vai”, bởi con người thật mới chính là phiên bản đẹp và tỏa hương thơm ngát nhất.

Hoạt động thực thi

Content Video

Vào đầu tháng 7/2023, các nền tảng mạng xã hội chính thức của VIM đã đồng loạt đăng tải nội dung bí ẩn, gây tò mò về “Gương soi 99,9% nết” thần thánh, có khả năng nhìn thấu mọi tính cách, bất kể đã được che giấu kỹ đến đâu. Bên cạnh đó, nhiều fanpage nổi tiếng khác cũng đăng tải teaser “Gương soi nết” để tăng mức độ lan tỏa đến với cộng đồng mạng.

Ý tưởng cho nội dung teasing dựa trên cụm từ phổ biến với giới trẻ là “cái nết”. Hình ảnh tấm gương phản chiếu tính cách thật của mỗi người là sự liên tưởng nhịp nhàng đến concept chủ đạo là “Hương bung tỏa, Xả sạch vai”.

Bên cạnh đó, tấm gương cũng là vật dụng không thể thiếu trong phòng tắm, nhằm tăng thêm sự nhất quán về hình ảnh và thông điệp xuyên suốt chiến dịch.

Teaser “Gương soi nết” được đăng trên fanpage Deadline trong ngày
Teaser “Gương soi nết” được đăng trên fanpage Không Sợ Chó
Teaser “Gương soi nết” được đăng trên fanpage Theanh28 Entertainment
Teaser “Gương soi nết” được đăng trên fanpage Beatvn

TVC

Để giải mã cho chiếc gương bí ẩn này, VIM đã trình làng series TVC 3 tập với 3 nhân vật khác nhau: Nàng dâu hiền thục – Anh nhân viên chăm sóc khách hàng thân thiện – Người mẹ tần tảo. Khi đối diện với “Gương soi nết”, họ ngay lập tức được “xả vai” để trở về với con người thật, đồng thời giãi bày những bức bối trong lòng khi luôn phải gồng lên để trở thành một con người khác.

TVC “Hương bung tỏa, Xả sạch vai” tập 1: Nàng dâu hiền thục
TVC “Hương bung tỏa, Xả sạch vai” tập 2: Anh nhân viên chăm sóc khách hàng thân thiện
TVC “Hương bung tỏa, Xả sạch vai” tập 3: Người mẹ tần tảo

Social

Livestream

Sau khi công chiếu TVC đầu tiên, vào 20h ngày 21/07/2023, VIM Việt Nam đã mời hai gương mặt KOL quen thuộc với giới trẻ là Tina Thảo Thi và Chị Cano để tổ chức buổi livestream Cuộc chiến xả vai, nhằm tăng độ lan tỏa của chiến dịch và sản phẩm Viên treo bồn cầu VIM.

Minigame

Trong quá trình công chiếu 3 TVC, fanpage Facebook của VIM Việt Nam đã triển khai minigame “Xả sạch vai, say bye nết gồng” với những phần quà hấp dẫn, nhằm khuyến khích khách hàng tham gia và tương tác với thương hiệu.

Được biết, người chơi có thể tham gia minigame bằng cách chụp ảnh, hoặc đăng ảnh trong tư thế “xả sạch vai” thoải mái nhất với AR Filter do VIM phát hành. Kế đến, người tham gia minigame đăng ảnh có AR Filter của VIM lên trang Facebook cá nhân với caption chia sẻ về trải nghiệm cá nhân về việc “xả vai”, đi kèm với những hashtag liên quan. Cuối cùng, người chơi có thể chụp lại màn hình hoặc sao chép đường dẫn bài đăng, kèm với hashtag ở phần bình luận bài post công bố minigame của VIM.

 

Tina Thảo Thi và Chị Cano tham gia livestream Cuộc chiến xả vai trên fanpage Facebook của VIM
Bài đăng thông báo minigame trên Facebook của VIM
Minigame “Xả sạch vai, say bye nết gồng”
01 Giải Nết Vui
01 Giải Nết Ngát Hương
10 Giải Nết May Mắn

Kết quả

Kết quả truyền thông:

  • Theo thống kê từ công cụ Social Listening Kompa, chiến dịch đã thu hút được 723.149 lượt tương tác với 333.176 lượt thảo luận, cùng với chỉ số cảm xúc cao 99%.
  • Chỉ sau hai tuần công chiếu, tổng lượt xem của 3 TVC trên YouTube và Facebook đã vượt qua cột mốc 10 triệu views.
  • Gần 600.000 lượt xem livestream Cuộc chiến xả vai trên fanpage Facebook.

Theo kết quả thống kê từ Kompa, chiến dịch của VIM nằm trong Top 3 chiến dịch quảng cáo nổi bật nhất tháng 7/2023.
Nguồn: Kompa.

Kết

Với chiến dịch này, VIM Việt Nam đã truyền tải được một thông điệp vừa mang tính xã hội, vừa hợp thời mà vẫn giữ được tính liên kết với sản phẩm. Cụ thể hơn, thông điệp “me time” khá phù hợp với bối cảnh xã hội hiện nay, khi mà nhiều người nhận ra tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe tinh thần. Hơn vậy, tính năng của sản phẩm mà VIM muốn quảng bá cũng có sự liên kết đối với chiến dịch, đó là mang lại không gian tươi mát và thoải mái để người tiêu dùng có thể được là chính mình trong không gian đó.

Nhìn chung, “Hương bung tỏa, Xả sạch vai” là một chiến dịch quảng bá vừa vặn của VIM Việt Nam. Đối với những thương hiệu kinh doanh mặt hàng có tính chất đặc thù và tương đối nhạy cảm như VIM, chiến dịch này giúp họ thoát khỏi lối mòn là chỉ tập trung quảng bá tính năng của sản phẩm. Do vậy, chiến dịch này của VIM vừa có tính giải trí, vừa tạo được sự liên kết về mặt cảm xúc với người tiêu dùng với thông điệp “me time”.

Nguồn: brandsvietnam

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *