Acecook – Tôn vinh bóng đá nữ Việt Nam với chiến dịch “Kiêu hùng tiếp bước”

Kể từ năm 2018, Acecook Việt Nam đã đồng hành cùng các Đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam với cương vị là Nhà tài trợ. Vì thế, nhân sự kiện Đội tuyển Bóng đá Nữ Việt Nam lần đầu tiên bước vào World Cup, Acecook Việt Nam đã triển khai chiến dịch “Kiêu hùng tiếp bước”, nhằm cổ vũ tinh thần cho các nữ cầu thủ, đồng thời tôn vinh những thành tựu và nỗ lực của phụ nữ Việt Nam.

Bối cảnh

Thời gian gần đây, các môn thể thao nữ đang nhận được sự quan tâm nhiều hơn từ khán giả đại chúng, cũng như thu hút các thương hiệu tham gia tài trợ. Được biết, năm nay là mùa giải World Cup Nữ đầu tiên mà FIFA tách riêng hợp đồng tài trợ và bản quyền phát sóng, không còn đính kèm với giải đấu của nam như trước đó.

Ngoài ra, theo thống kê từ Football Australia (Cơ quan Quản lý Bóng đá Quốc gia của Úc), tính đến ngày 4/8/2023, đã có hơn 1,7 triệu vé được bán ra, vượt xa con số mục tiêu đặt ra trước khi mở bán. Không chỉ vậy, theo dự đoán của bà Karen Carney – Nhà báo thể thao người Anh và là một trong những cựu cầu thủ bóng đá nữ xuất sắc nhất mọi thời đại, trong vòng 10 năm tới, bóng đá nữ sẽ là ngành công nghiệp tỷ đô.

Hòa cùng không khí nhộn nhịp đó, tại Việt Nam, theo thống kê từ YouNet Media, tính đến ngày 10/7/2023, chủ đề World Cup Nữ 2023 đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ người dùng mạng xã hội, với 0,63 điểm chỉ số cảm xúc và hơn 120.000 lượt thảo luận. Điều đó cho thấy bóng đá nữ đang dần nhận được sự chú ý xứng đáng từ công chúng.

Trong bối cảnh đó, với cương vị là Nhà tài trợ cho các Đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam từ năm 2018 đến nay, Acecook Việt Nam đã quyết định thực hiện chiến dịch “Kiêu hùng tiếp bước” như một cách để tri ân và tôn vinh những nỗ lực của các cầu thủ nữ. Không chỉ vậy, đây cũng là hành động thiết thực của thương hiệu, nhằm tiếp sức cho Đội tuyển nữ trước khi lên đường tham gia giải đấu lớn nhất hành tinh.

Mục tiêu

Mục tiêu kinh doanh:

  • Tăng doanh số bán hàng so với cùng kỳ năm 2022.

Mục tiêu marketing:

  • Tạo động lực để khuyến khích người tiêu dùng mua hàng.

Mục tiêu truyền thông:

  • Truyền tải thông điệp rằng Acecook là thương hiệu luôn tôn vinh và ủng hộ những nỗ lực phi thường của phụ nữ Việt Nam.
  • Xây dựng mối liên kết giữa thương hiệu và Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam.
  • Thu hút sự chú ý của nhóm khách hàng mục tiêu, cùng với toàn thể người dân trong nước.
  • Gia tăng mức độ gắn bó và lòng trung thành của người tiêu dùng đối với thương hiệu (brand love).

Insight

Đối tượng mục tiêu của chiến dịch là người tiêu dùng đại chúng, chủ yếu là nữ giới thuộc độ tuổi từ 18 đến 45.

Phụ nữ Việt Nam luôn được gắn liền với hình ảnh của sự dũng cảm và kiêu hãnh. Đó cũng chính là hai đức tính mà phụ nữ Việt Nam được thừa hưởng từ thời xa xưa, cụ thể là Bà Trưng – Bà Triệu. Không chỉ vậy, trong thời đại ngày nay, nữ giới tại Việt Nam rất quan tâm đến vấn đề bình đẳng giới, cũng như vai trò của phụ nữ trong xã hội hiện đại.

Strategy

Theo số liệu báo cáo từ Nielsen, Việt Nam là quốc gia dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về số lượng người hứng thú với bóng đá (75%). Đối với người dân Việt Nam, bóng đá không chỉ là một môn thể thao, mà còn là một phần không thể thiếu trong khía cạnh văn hóa – xã hội. Bởi vì bóng đá là bộ môn thể thao dễ tiếp cận với đại chúng, có tính cạnh tranh cao và thể hiện tinh thần chiến đấu. Không chỉ thế, đây là môn thể thao có tính giải trí cao và mang lại niềm vui cho người hâm mộ.

Hơn nữa, một trong những giá trị cốt lõi của Acecook là mang lại hạnh phúc cho xã hội, đặc biệt là thông qua thể thao. Vì vậy, Acecook Việt Nam đã tích cực tham gia tài trợ cho các sự kiện thể thao, nhằm khuyến khích và hỗ trợ người dân nâng cao sức khỏe thể chất. Một số sự kiện nổi bật thương hiệu này đã từng tài trợ có thể kể đến là Giải bóng đá U15 Quốc tế – Cúp Acecook 2019 & 2023, nhà tài trợ cho Đoàn thể Thao Việt Nam tham dự SEA Games 32…

Chính vì thế, sự kiện Đội tuyển Bóng đá Nữ Việt Nam lần đầu tiên bước vào World Cup đã thu hút sự chú ý rất lớn từ người hâm mộ, truyền thông lẫn khán giả đại chúng. Acecook Việt Nam là một trong những thương hiệu đầu tiên triển khai chiến dịch truyền thông xoay quanh những nữ cầu thủ Việt Nam. Cụ thể hơn, đó là TVC “Kiêu hùng tiếp bước”; thay đổi bao bì sản phẩm với hình ảnh của ba nữ cầu thủ là Thanh Nhã, Hải Yến và Thùy Trang; cùng với buổi Tài trợ và Tặng thưởng cho đội tuyển nữ quốc gia Việt Nam trong buổi Lễ xuất quân diễn ra trước ngày lên đường thi đấu.

Creative Idea

Kiêu hùng tiếp bước

Ý tưởng của chiến dịch này là khởi dậy niềm tự hào về những thành tựu của phụ nữ Việt Nam, thông qua cột mốc Đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu giành được suất vào World Cup Nữ 2023 – Giải đấu danh giá nhất dành cho bóng đá nữ. Qua đó, Acecook Việt Nam muốn truyền tải thông điệp tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam, thế hệ tiếp nối của hai nữ anh hùng trong lịch sử là Bà Trưng – Bà Triệu. Đến ngày nay, nữ giới Việt Nam vẫn luôn giữ được tinh thần bất khuất, dũng cảm, sẵn sàng vượt lên nghịch cảnh để đạt được nhiều thành tựu thuộc các lĩnh vực khác nhau trong xã hội.

Được biết, Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam được thành lập vào năm 1990. Vào thời điểm đó, thể thao không được ưu tiên phát triển và bóng đá vẫn là địa hạt dành riêng cho nam giới. Trải qua bao nhiêu khó khăn và thăng trầm, đến ngày nay, bóng đá nữ Việt Nam đã gặt hái được những thành tựu nhất định và nhận được sự công nhận xứng đáng.

Vì vậy, thông qua chiến dịch này, bên cạnh việc tiếp sức và cổ vũ cho Đội tuyển Bóng đá Nữ Việt Nam, Acecook còn mong muốn truyền tải thông điệp về nữ quyền và bình đẳng giới trong thể thao. Với cương vị là một thương hiệu mì ăn liền quốc dân, Acecook đã quyết định nâng cao nhận thức và thúc đẩy bình đẳng giới, cũng như trao quyền cho phái nữ.

Điều đó được thể hiện qua hình ảnh những người phụ nữ độc lập, thành đạt xuất hiện trong TVC với nhiều vai trò khác nhau: Những nữ cầu thủ của Đội tuyển Quốc gia, nữ nghệ sĩ piano, nữ doanh nhân thành đạt, cùng với sự kết nối với hình ảnh Hai Bà Trưng – những người phụ nữ kiêu hùng từ thời xa xưa. Các nhân vật nữ trong TVC xuất hiện với dáng vẻ tự tin, bản lĩnh, ngay cả trong lĩnh vực thể thao và kinh doanh – vốn là hai địa hạt được xem là dành riêng cho nam giới.

Hoạt động thực thi

TVC

Vào ngày 9/6/2023, Acecook Việt Nam phát hành TVC “Kiêu hùng tiếp bước” như một cách tiếp thêm động lực cho các “Cô gái kim cương”.

TVC “Kiêu hùng tiếp bước” truyền tải thông điệp về người phụ nữ Việt Nam mạnh mẽ, độc lập, luôn sẵn sàng vươn xa và chinh phục những thử thách. Thông điệp đó được truyền tải với TVC có độ dài 30 giây, kể về hành trình kiêu hùng của người phụ nữ Việt Nam từ thuở sơ khai, khi Hai Bà Trưng lãnh đạo toàn dân đứng lên đánh đuổi giặc ngoại xâm. Cho đến nay, hành trình kiêu hùng đó tiếp tục được duy trì bởi những thành tựu vẻ vang mà đội tuyển nữ đã đạt được.

Bên cạnh đó, TVC cũng tái hiện lại cú lốp bóng đã mang về bàn thắng trong trận đấu Việt Nam – Myanmar tại SEA Games 32 của tiền đạo Thanh Nhã. Không chỉ vậy, trong TVC, sản phẩm mì ly Hảo Hảo luôn xuất hiện cùng với các fan nữ, những người đồng hành với đội tuyển nữ trong hành trình vươn tầm thế giới.

Ngoài các nền tảng truyền thông chính thức của Acecook, TVC này cũng được phát sóng trên đài truyền hình để phủ rộng khắp toàn quốc, đặc biệt là trong các trận truyền hình trực tiếp trận đấu tại World Cup, cụ thể là các nhóm kênh sau:

  • Nhóm 1: VTV 3, VTV 1, VTV 9
  • Nhóm 2: HTV 7, HTV9, HTV2, THVL 1
  • Nhóm 3: VTVCAB 1, VTC 1, VTC 7, VTC 9, SCTV4, ON Style TV, ON Echannel
  • Nhóm 4: QUOC HOI

Với TVC này, Acecook Việt Nam đã góp phần lan tỏa thông điệp về bình đẳng giới, đồng thời củng cố hình ảnh tích cực về thương hiệu trong mắt người tiêu dùng.

Event

Vào sáng ngày 4/7/2023, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Acecook Việt Nam đã phối hợp tổ chức Lễ xuất quân của Đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia Việt Nam tham dự World Cup 2023. Đây là hoạt động nhằm tôn vinh và ghi nhận những đóng góp của các “Cô gái Kim cương” trên đấu trường bóng đá quốc tế. Được biết, toàn bộ sự kiện này được phát sóng trực tiếp trên Facebook và YouTube của Acecook, cùng với các ứng dụng OTT như VFF, FPT Sport và FPT Play.

Với vai trò Nhà tài trợ, tại buổi Lễ xuất quân, ông Kaneda Hiroki – Tổng Giám Đốc Acecook Việt Nam đã bày tỏ niềm tự hào khi có cơ hội đồng hành với Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trên chặng đường chinh phục các thành tựu mới.

Bên cạnh đó, ông Hiroki cũng đại diện Acecook Việt Nam trao tặng bảng tài trợ trị giá 1 tỷ đồng, cùng với 1 năm sử dụng sản phẩm Hảo Hảo Tôm chua cay cho toàn bộ cầu thủ Đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia Việt Nam tham dự giải đấu. Ngoài ra, các thành viên của Đội tuyển cũng nhận được một món quà ý nghĩa khác là những chú gấu bông có ghi số áo riêng.

Vào sáng ngày 4/7/2023, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Acecook Việt Nam đã phối hợp tổ chức Lễ xuất quân của Đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia Việt Nam.
Nguồn ảnh: Acecook Việt Nam.

Tại Lễ xuất quân, các thành viên Đội tuyển còn nhận được những lời động viên từ ông Trần Quốc Tuấn – Chủ tịch VFF và ông Hoàng Đạo Cương – Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Theo ông Trần Quốc Tuấn, việc tiến vào World Cup Nữ 2023 có ý nghĩa rất lớn đối với bóng đá nữ nói riêng, cũng như bóng đá Việt Nam nói chung. Đây cũng là bước ngoặt giúp nâng cao uy tín và vai trò của bóng đá nữ ở khía cạnh văn hóa – xã hội. Trong khi đó, ông Hoàng Đạo Cương chia sẻ, sự thành công của bóng đá nữ là cơ hội để đưa hình ảnh của người phụ nữ Việt Nam ra thế giới.

Không chỉ vậy, HLV Mai Đức Chung và các thành viên còn có buổi giao lưu cùng những khách mời đặc biệt như xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, người đạt tấm HCV Olympic 2016 môn bắn súng; cựu VĐV Nguyễn Thúy Hiền, người giành Huy chương Vàng giải vô địch Wushu thế giới khi chỉ mới 14 tuổi. Tại đây, các “Cô gái kim cương” được hai vận động viên kỳ cựu chia sẻ một số kinh nghiệm quý giá khi thi đấu tại các đấu trường quốc tế. Hai vị khách mời cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với những thành tích đáng nể mà đội tuyển nữ đã đạt được.

Với việc xuất hiện tại Lễ xuất quân với vai trò Nhà tài trợ, Acecook Việt Nam đã đưa thương hiệu đến gần hơn với những người ủng hộ bóng đá nữ, cũng như tạo thiện cảm tốt hơn cho toàn thể người dân Việt Nam.

Khi xuất hiện tại Lễ Xuất quân với vai trò Nhà tài trợ, Acecook Việt Nam đã đưa thương hiệu đến gần hơn với những người ủng hộ bóng đá nữ, đồng thời tăng thiện cảm của người dân toàn quốc.
Nguồn ảnh: Acecook Việt Nam.

Packaging

Trong giai đoạn phát hành TVC “Kiêu hùng tiếp bước”, Acecook Việt Nam cũng cho ra mắt bộ đôi mì ly Hảo Hảo hương vị tôm chua cay và Modern hương vị lẩu thái tôm, với bao bì là hình ảnh các cô gái thuộc đội tuyển nữ.

Ngoài ra, việc ra mắt dòng sản phẩm giới hạn này còn góp phần gây tò mò cho khách hàng tại các điểm bán, từ đó thúc đẩy khách hàng “sưu tầm” các hộp mì ly phiên bản giới hạn này.

Trong giai đoạn phát hành TVC “Kiêu hùng tiếp bước”, Acecook Việt Nam cũng cho ra mắt bộ đôi mì ly Hảo Hảo hương vị tôm chua cay và Modern hương vị lẩu thái tôm phiên bản giới hạn.
Nguồn ảnh: Acecook Việt Nam.

PR

Với tầm ảnh hưởng của World Cup Nữ 2023 và thương hiệu mì ăn liền quốc dân Acecook Việt Nam, chiến dịch “Kiêu hùng tiếp bước” nhận được không ít sự quan tâm từ các trang tin tức và báo điện tử uy tín như VnExpress, Kênh14, Dân Trí, Tuổi Trẻ, VTC News, Quân đội Nhân dân, Báo Chính phủ… và nhiều trang đưa tin điện tử khác.

24h
Afamily
Kênh 14
Tuổi Trẻ
VnExpress
VTCNews
Zing News

Social

Kể từ SEA Games 32, Acecook Việt Nam đã tạo fanpage Facebook Acecook Thể Thao để cập nhật các thông tin về thể thao.

Từ tháng 5 đến tháng 8/2023, fanpage Facebook Acecook Thể Thao đã đăng tải những tin tức, hình ảnh liên quan đến đội tuyển nữ. Đáng chú ý, Acecook Việt Nam cũng hợp tác với những KOLs trong giới thể thao, tiêu biểu là Vận động viên Tâng bóng Nghệ thuật Đỗ Kim Phúc, cầu thủ Văn Toàn, Thanh Nhã, Tuyết Dung, Thùy Trang và Hoàng Loan.

Chiến dịch “Kiêu hùng tiếp bước” cũng được các fanpage hàng đầu về thể thao như Ted Trần TV, Next Sport, Giấc Mơ Vô Địch, BLV Quang Huy, BLV Tạ Biên Cương… đăng tải các earned social post. Đáng chú ý, HLV đình đám Park Hang Seo cũng đăng bài ủng hộ Đội tuyển nữ trong Lễ xuất quân.

Ngoài ra, thông điệp về chiến dịch cũng nhận được sự ủng hộ tích cực từ các Micro Influencers (những người có tầm ảnh nhỏ trên mạng xã hội) và một số fanpage cộng đồng khác.

1 – Bài đăng công bố thay đổi bao bì sản phẩm mùa World Cup 2023
2 – Bài đăng teasing TVC mới tiếp lửa cùng Đội tuyển nữ
3 – Ra mắt TVC đồng hành cùng Đội tuyển nữ tham dự World Cup 2023
4 – Bài đăng ra mắt bộ đôi mì ly Acecook với 8 phiên bản đặc biệt
5 – Mini Game tương tác với khán giả
6 – Cut video tái hiện bàn thắng của Thanh Nhã tại SEA Games 32
7 – Bài đăng phân tích các điểm đặc biệt xuất hiện trong TVC
8 – Bài đăng Thông báo Lễ xuất quân Đội tuyển nữ bóng đá quốc gia Việt Nam tham dự World Cup 2023
9 – Bài đăng recap Lễ xuất quân Đội tuyển nữ bóng đá quốc gia Việt Nam tham dự World Cup 2023
10 – Bài đăng thông báo trận giao hữu giữa Việt Nam và New Zealand
11 – Bài đăng thông báo lịch giao hữu giữa Việt Nam và Tây Ban Nha
12 – Bài đăng thông báo khai màn World Cup
13 – Bài đăng thông báo trận đấu Việt Nam – Bồ Đào Nha
14 – Bài đăng tri ân HLV Mai Đức Chung vì những cống hiến cho bóng đá nữ Việt Nam
15 – Bài đăng thông báo trận đấu Việt Nam và Hà Lan
16 – Bài đăng động viên Đội tuyển nữ hậu World Cup 2023
17 – Bài đăng trên fanpage Beatvn
18 – Bài đăng trên fanpage Thăng Fly Comics

Kết quả

Kết quả truyền thông:

  • Tiếp cận được 77% đối tượng mục tiêu thông qua phát sóng trên đài truyền hình.
  • Hơn 37 triệu lượt reach trên Fanpage Facebook.
  • Hơn 27 triệu lượt xem TVC trên các nền tảng mạng xã hội.
  • Hơn 23 triệu lượt tương tác, gần 900.000 lượt thích, 33.000 lượt bình luận và gần 4.500 lượt chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội.
  • Lượng follower trên fanpage tăng 36% sau chiến dịch.
  • Trong giai đoạn cao điểm là tháng 6 – 7/2023, lượng organic search cho từ khóa “Acecook Vietnam” trên Google tăng gần gấp đôi so với giai đoạn trước đó. Cũng trong giai đoạn đó, lượng organic search cho từ khóa “Mì Acecook” tăng lên trung bình 83% so với 12 tháng trước đó.

Kết

Trong bối cảnh ngày nay, World Cup Nữ không chỉ là một đấu trường thể thao quốc tế, mà còn là cơ hội để khẳng định vị thế của nữ giới trong lĩnh vực thể thao. Như vậy, việc đội tuyển nữ Việt Nam có thể tiến vào World Cup là cơ hội chứng minh rằng phụ nữ cũng có thể sánh ngang với nam giới, đồng thời cống hiến hết mình cho niềm đam mê bóng đá.

Do vậy, việc Acecook Việt Nam triển khai chiến dịch “Kiêu hùng tiếp bước” đã góp phần khuyến khích và tiếp sức cho nữ giới trong lĩnh vực thể thao. Đó cũng là một lời nhắc nhở rằng nữ giới nên được đối xử công bằng để có cơ hội phát triển và thể hiện tài năng, không chỉ ở thể thao, mà còn ở những lĩnh vực khác.

Nguồn: brandsvietnam

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *