Chiến dịch Tết “Cầu Đủ Là Được” năm 2024 của Nestlé Việt Nam nhận được nhiều phản ứng tích cực của công chúng bởi sự trân trọng, truyền cảm hứng về nét đẹp văn hóa dân tộc.
Ngày xuân trao cho nhau những câu chúc ý nghĩa
Tết Âm lịch là dịp lễ quan trọng nhất trong năm của mỗi người Việt. Đây không chỉ là khoảnh khắc đón chào một năm mới, Tết còn là dịp để gia đình cùng đoàn tụ, người thân, bạn bè cùng dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất.
Chúc Tết từ lâu đã trở thành một phong tục văn hóa của người Việt, cần được lưu giữ qua mỗi thế hệ. Những câu chúc sức khỏe, tài lộc, may mắn vừa để thể hiện tình cảm, vừa thể hiện cho những khát vọng của bản thân, ước mong một năm mới đầy may mắn, hanh thông.
Góc nhìn đầy tinh tế từ những câu chúc
Những câu chúc Tết thường ẩn chứa nhiều tầng ý nghĩa, từ những lời nhắn nhủ, dặn dò nhẹ nhàng hay những lời gửi gắm ước vọng về một năm mới, tương lai…
Tuy vậy, sống trong xã hội hiện đại đầy vội vã, không ít người lại có xu hướng “dùng” những lời chúc xã giao đầy “công nghiệp”. Ta thường nghe: “chúc thăng quan phát tài”, “chúc năm mới thành công gấp 5, gấp 10 lần so với năm trước”, “chúc tiền vào như nước…” Đây đều là những câu chúc mang ý nghĩa tốt đẹp, song lại vô tình có thể tạo nên áp lực đối với người nhận.
Trong những năm có nhiều biến động gần đây khiến mọi người dần nhận ra giá trị của những điều hiện hữu, trong đó cốt lõi là sự “biết đủ”. Từ đây, ý nghĩa nguyên bản trong văn hóa chúc Tết và nhận thức đúng đắn về sự đủ đầy được đánh giá cao.
Truyền cảm hứng tích cực về “Cầu Đủ Là Được”
“Cầu đủ” là lời nhắn nhủ đến mỗi người nên cầu mong những điều phù hợp cho bản thân và cho những người khác. Mặc dù định nghĩa về “Cầu đủ” của mỗi người khác nhau, tất cả những lời cầu chúc thiết thực xuất phát từ trái tim đều đáng trân quý và Nestlé Việt Nam cũng mong muốn góp phần giúp mọi người nói ra lời chúc của mình và biến lời chúc đó thành hiện thực.
“Là được” là lời khẳng định về tầm quan trọng của việc biết trân trọng những gì mình đang có. Thay vì chạy theo ước mơ xa vời, hãy tập trung vào hiện tại và nỗ lực hiện thực hóa những mong cầu.
Chiến dịch “Cầu đủ là được” như một điểm chạm với người tiêu dùng bởi thông điệp ý nghĩa và gần gũi. Chiến dịch khuyến khích mọi người viết ra những lời chúc chân thành, xuất phát từ trái tim, đồng thời truyền cảm hứng cho họ nỗ lực biến những ước muốn thành hiện thực.
Trong chiến dịch Tết 2024, Nestlé Việt Nam khuyến khích mọi người trao nhau những lời chúc ý nghĩa và bình dị cho năm mới và nỗ lực để biến lời chúc thành hiện thực.
Những hành động thực thi hóa
Nhận ngàn lời chúc từ “gia đình” Nestlé
Hưởng ứng thông điệp chung của chiến dịch Tết, các nhãn hàng đứng tên của Nestlé như Nescafé, Maggi, KitKat, Nestlé MILO, Nestea và LaVie đã tham gia vào chiến dịch và gửi đến khách hàng những lời chúc riêng, nhằm khuyến khích mọi người sống trọn vẹn với những “mong cầu” của bản thân và gia đình. Mỗi sản phẩm mang theo một thông điệp riêng, nhưng vẫn hòa hợp với thông điệp chung “Cầu Đủ là Được” của Nestlé.
Ra mắt bộ 3 TVC “Cầu ca”
Nestlé đã “kích hoạt” chiến dịch Tết bằng cách ra mắt 3 TVC mang tên “Cầu ca”, nhắm đến 3 nhóm đối tượng gồm: gia đình, đồng nghiệp và Gen Z.
Yếu tố “customize” được thể hiện rõ từ nội dung, âm nhạc và cả hình ảnh. Mỗi TVC được tạo ra độc đáo với phần âm nhạc lấy cảm hứng từ bài vè dân gian nổi tiếng, được phối lại trên nhiều nền nhạc khác nhau như pop, bolero, hiphop…
Tăng tốc
Nội dung do người dùng tạo ra được đánh giá cao về độ tin cậy và chân thực so với quảng cáo truyền thống. Bằng cách tận dụng UGC (User Generated Content), Nestlé Việt Nam cho phép người dùng tự tạo lời chúc, thể hiện ý tưởng và sự sáng tạo của mình. Khi người dùng chia sẻ và tương tác với chiến dịch trên mạng xã hội, họ sẽ giúp lan tỏa thông điệp của chiến dịch đến bạn bè và người theo dõi khác.
Từ ngày 05/01/2024, Nestlé Việt Nam cho phép người tiêu dùng truy cập vào trang web Gia Đình Nestlé để tự tạo lời chúc. Sau khi đăng ký thông tin trên website, người dùng có thể lựa chọn đối tượng mà họ muốn gửi lời chúc và tùy chọn chủ đề khác nhau.
Bứt phá
Nestlé đã hợp tác với những kênh truyền thông uy tín như VTV, HTV, Thanh Niên để đảm bảo rằng thông điệp được lan tỏa đến đa dạng đối tượng. Bằng cách chia sẻ những hình ảnh, câu chuyện dưới đa dạng bài viết, video, infographic, hình ảnh xoay quanh chủ đề “Cầu Đủ Là Được” để thể hiện những giá trị văn hóa bản địa, chiến dịch giúp củng cố việc định vị thương hiệu Nestlé tại Việt Nam đầy mạnh mẽ.
Ngoài ra, các cuộc thi, minigame hấp dẫn lần lượt được tổ chức nhằm tăng thêm mức độ tương tác và gắn kết giữa Nestlé Việt Nam và người tiêu dùng. Hashtag #CauDuLaDuoc với hơn 8,7k lượt bài viết đã phần nào chứng tỏ độ thành công của chiến dịch.
Nguồn: tiepthigiadinh