Năm 1997, một trong những tập đoàn sản xuất kẹo lớn nhất thế giới là Perfetti Van Melle (PVM) đã gia nhập thị trường Việt Nam, biến những thương hiệu kẹo như Alpenliebe, Big Babol… trở thành người bạn đồng hành từ tuổi thơ đến khi trưởng thành của nhiều thế hệ người Việt trên khắp cả nước.
Hành trình trở thành dấu ấn không thể thiếu của mọi nhà
Dù nhiều người đã rất thân thuộc với các thương hiệu kẹo thuộc Perfetti Van Melle Việt Nam như Alpenliebe, Chupa Chups, Mentos… Ít ai biết rằng công ty đã có một hành trình hơn 20 năm đầy cảm xúc để hòa nhập sâu sắc với văn hóa cùng đời sống tinh thần của người dân Việt Nam. Perfetti Van Melle hiểu rằng để thành công trong một thị trường đa dạng và phong phú như Việt Nam, chỉ vượt qua rào cản văn hóa là không đủ mà còn cần chạm đến trái tim của người Việt.
Để thực hiện điều này, Perfetti Van Melle đã tích cực nghiên cứu nhu cầu và đào sâu khám phá những hương vị độc đáo của địa phương. Điển hình như sản phẩm gây sốt Alpenliebe Xoài Muối Ớt là kết quả của việc nhận biết thói quen thích ăn trái cây chấm muối ớt của người Việt để gói trọn hương vị đặc trưng này vào sản phẩm. Các vị kẹo khác như cà phê dừa, kẹo trà cam quế và kẹo trà bưởi mật ong… cũng bắt nguồn từ sự thấu hiểu của công ty về sở thích và xu hướng ẩm thực của người Việt.
Bên cạnh chiến lược phát triển sản phẩm mang đậm nét ẩm thực địa phương, Perfetti Van Melle còn tập trung kết nối với người dùng về cảm xúc. Gói trong từng viên kẹo của Perfetti Van Melle là những câu chuyện riêng đầy ý nghĩa và cảm xúc: Alpenliebe là câu chuyện ấm áp của tình yêu, tình thương gia đình; Chupa Chups là câu chuyện của những niềm vui bất tận; Mentos là câu chuyện về tinh thần tự do trải nghiệm, dũng cảm đối diện những điều mới lạ.
Đặc biệt, bằng sự thấu hiểu phong tục tập quán Tết Nguyên Đán – ngày lễ truyền thống lớn nhất của Việt Nam, Perfetti Van Melle cùng các sản phẩm Tết mang thương hiệu “Nhà” đã dần trở thành điểm nhấn đáng mong đợi trong mỗi dịp Tết, không chỉ với trẻ em mà còn với cả người lớn. Mỗi viên kẹo ngọt ngào được trao đi là thêm một lần thắt chặt tình yêu, san sẻ hạnh phúc cùng gia đình và tình thân. Đó cũng là lý do các loại kẹo Tết “Nhà” đã trở thành một phần không thể thiếu trong mỗi dịp Xuân về.
“Nhà” 2024 của Perfetti Van Melle – Phiên bản kẹo Tết giới hạn
Trải qua một năm 2023 nhiều biến động, Giáp Thìn 2024 – năm Rồng thiêng được mọi người kỳ vọng sẽ là một năm đổi thay mạnh mẽ, mang đến sự giàu có, thịnh vượng và vững chắc.
Từ cảm hứng trên, Perfetti Van Melle tiếp tục khẳng định dấu ấn bằng thương hiệu “Nhà” thân quen của hàng triệu gia đình Việt. Bên cạnh các phiên bản vị kẹo giới hạn dành riêng cho dịp lễ Nguyên Đán như Cam dưa hấu, Cầu dừa đủ xoài… thì các thương hiệu Chupa Chups, Alpenliebe, Mentos còn bổ sung nhiều hương vị thời thượng khác như Trà đào chanh sả, Kem quả mọng… Đặc biệt, Chupa Chups còn có Kẹo dẻo Cá Chép lấy cảm hứng từ hình ảnh cá chép vượt vũ môn hóa rồng, “nhả vía” cho một năm mới thành công rực rỡ.
Với sự thấu hiểu thị trường và văn hóa người Việt, Perfetti Van Melle chào đón năm 2024 bằng bộ thiết kế bao bì mới với hình ảnh rồng đỏ bay lượn bên cạnh gia đình sum vầy, ngụ ý bảo hộ và đem may mắn vào nhà, mong chờ mang lại sự sung túc, dồi dào, khỏe mạnh đến mọi thành viên.
“Chúng tôi mong muốn trở thành một phần của những kỷ niệm đẹp trong mỗi gia đình Việt Nam vào dịp Tết”, đại diện Perfetti Van Melle chia sẻ, “Phiên bản giới hạn ngày Tết không chỉ mang lại hương vị ngọt ngào, mà còn là thông điệp yêu thương, sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình, và sự trân trọng các giá trị đẹp đẽ của ngày tết cổ truyền và văn hóa Việt Nam”.
Suốt hơn 2 thập kỷ đồng hành cùng các gia đình Việt, Perfetti Van Melle ghi điểm và tạo dấu ấn mạnh mẽ bằng những sản phẩm chất lượng, mang ý nghĩa sâu sắc. Đây cũng là chiến lược tập đoàn hướng tới để phát triển bền vững và gắn kết với nhiều thế hệ người dùng.
Nguồn: brandsvietnam