Tư vấn Thương hiệu hay bị nhầm lẫn với Thiết kế, Tư vấn không đơn giản chỉ là làm thiết kế ra Logo, bộ nhận diện Thương hiệu, nếu như vậy quá đơn giản vì chủ doanh nghiệp có thể ra phố quảng cáo thuê thợ thiết kế 1 buổi thì xong toàn bộ Logo và Nhận diện Thương hiệu với giá 2-3 triệu đồng, thuê công ty Luật đăng ký Nhãn hiệu mất phí 5-7 triệu, nhiều chủ doanh nghiệp tự nghĩ ra Thương hiệu và đã từng làm vậy vì doanh nghiệp lúc đó còn nhỏ.
Những chủ Doanh nghiệp có ý định nhập dây chuyền sản xuất về Việt Nam hoặc đặt hàng OEM hoặc ODM cũng rất nhanh chóng sáng tạo ra Thương hiệu hoặc Nhãn hiệu cho sản phẩm tương lai nhưng rất dễ mắc sai lầm do chạy theo những mục tiêu không lâu bền nên ra mắt những Nhãn hiệu Thương hiệu có tên “lai” Nhật, Đức, Ý, như sự sụp đổ của Khải Silk hay Asanzo là bài học lớn, những doanh nghiệp chưa bị “lộ” cũng gánh những chi phí vô cùng lớn để mua sự im lặng của truyền thông ( tất nhiên toàn doanh nghiệp đã lớn mạnh chứ khi DN nhỏ chẳng ai để ý ) , bỏ Thương hiệu cũng dở mà để thì chắc chắn đến ngày nào đó không bị truyền thông bóc thì cũng bị đối thủ tấn công, khi biết sai 1 ly đi 1 dặm thì đã muộn.
Những Doanh nghiệp Tài chính lớn có vốn khủng nhưng không quan tâm đến Thương hiệu nên dần mất thị phần vào những DN nhỏ ( ví dụ: DN nhỏ biết chọn những phương tiện truyền thông thực hiện những nơi cao cấp ví dụ Sân bay Sảnh Quốc tế, DN lớn lại chọn quảng cáo xe bus nhưng lái xe lười rửa tạo hình ảnh xấu. DN nhỏ không để bài viết nào bất lợi tồn tại trên mạng, DN lớn thì kệ vì nghĩ mình chẳng quảng cáo vẫn có khách tự đến ) , người dân đâu có biết nơi nào có vốn lớn hay nhỏ, họ chỉ quan tâm đến hình ảnh Thương hiệu nào tin cậy, dần dần doanh nghiệp nhỏ trở nên lớn hơn và doanh nghiệp lớn sẽ nhỏ đi do mất dần thị phần.
Có những Doanh nghiệp khủng sau cú ngã đau mới quan tâm đến Thương hiệu và Truyền thông nên bỏ vài chục tỷ mở thêm doanh nghiệp Truyền thông đứng độc lập để bảo vệ Doanh nghiệp Mẹ, nếu bạn trong ngành Truyền thông bạn có thể thấy được những DN lớn đều có những cơ quan Truyền thông bảo hộ trọn gói.
Thương hiệu phải được xây dựng và bảo vệ : ảnh minh họa
Tư vấn Thương hiệu là công việc tư vấn trọn gói, Phòng Marketing thuê ngoài của chúng tôi :
- Tạo ra Thương hiệu hoặc Nhãn hiệu cho sản phẩm mà không vướng quy định và trường tồn phát triển lâu dài, ít điểm yếu nhất
- Tư vấn xây dựng thương hiệu: quảng cáo, tài trợ, …
- Tư vấn bảo vệ Thương hiệu trong suốt quá trình kinh doanh.
- Tư vấn Truyền thông, xử lý những tình huống bị chơi xấu, khủng hoảng, với Kinh nghiệm nhiều năm và có quan hệ mật thiết với nhiều cơ quan Truyền thông Báo chí chúng tôi sẽ giúp Khách hàng giải quyết triệt để hiệu quả.