Ý tưởng tạo ra một chiếc “bẫy” trên biển quảng cáo xuất phát từ nhãn hàng Orphea – sản phẩm thuốc xịt côn trùng tại Italia. Cùng với Sixth Sense Media tìm hiểu ngay về chiếc billboard quảng cáo cực độc, có “1-0-2” trong lịch sử của thương hiệu này nhé!
“Bẫy biển quảng cáo” siêu ấn tượng về thuốc diệt côn trùng Orphea
Mùa xuân với tiết trời dễ chịu được rất nhiều người yêu thích trong năm. Tuy nhiên, cây cối đâm chồi nảy lộc cũng khiến cho ruồi, muỗi và các loại côn trùng sinh sôi nhanh chóng. Không chỉ gây khó chịu, những loại côn trùng còn có thể mang đến dịch bệnh, bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Và đó là lý do tất cả mọi người cần trang bị những “dũng dĩ” diệt côn trùng.
Chính vì thế, vào mùa xuân năm 2013, bình xịt côn trùng Orphea đã cho ra mắt chiến dịch giới thiệu sản phẩm siêu ấn tượng của mình bằng quảng cáo billboard.
Billboard quảng cáo về một loại bình xịt côn trùng thì phải làm thế nào cho khác biệt? Orphea đã sáng tạo ra một tấm biển quảng cáo cỡ lớn tưởng quá đỗi bình thường nhưng lại ẩn chứa điều bất ngờ bên trong.
Cụ thể, hãng cho dựng một tấm biển quảng cáo với phông nền trắng làm chủ đạo. Trên đó, chai bình xịt côn trùng Orphea được đặt ở góc phía bên tay trái. Nhưng điều đặc biệt là đội thợ thi công đã phủ một lớp dung dịch xịt công trùng Orphea lên tấm biển theo đúng hình dạng tia phun ra.
Điều thần kỳ xảy ra sau một thời gian, trên đường tia xịt là vô số các loại côn trùng, ruồi, muỗi sa vào. Tấm biển quảng cáo trở thành một chiếc bẫy côn trùng khổng lồ trên đường phố thu hút toàn bộ sự chú ý của người cũng như phương tiện qua lại. Và theo thống kê thực tế từ Orphea, chiếc bẫy đặc biệt này đã bắt được hơn 230.000 con bọ, côn trùng và ruồi, muỗi khác nhau.
Giải mã sự thành công của billboard quảng cáo bẫy côn trùng Orphea
Cùng với công ty quảng cáo Publicis, Orphea đã tạo ra một chiến dịch truyền thông tạo được tiếng vang không nhỏ. Hiệu quả từ chiếc “bẫy biển quảng cáo này” đến bởi:
- Sự đơn giản: Mọi chi tiết về thiết kế, màu sắc trên tấm biển quảng cáo này quá đỗi đơn giản, nếu như không muốn nói là không thể bình thường hơn. Đập ngay vào mắt người xem là thông điệp rõ ràng rằng: “Tôi đang quảng cáo về bình xịt công trùng Orphea đấy!”
- Sự ấn tượng: Đơn giản nhưng không hề nhàm chán mà Orphea đã tạo ra ý tưởng quảng cáo cực độc nhưng lại vô cùng thực tế. Không chỉ dùng hình ảnh, thông điệp, Orphea chứng minh ngay về hiệu quả chai xịt côn trùng của mình bằng cách bắt hàng trăm ngàn con côn trùng khác nhau để khách hàng nhìn thấy rõ ràng.
- Không thể dễ nhớ hơn: Billboard quảng cáo Orphea vô cùng thực tế. Ngay từ cái chạm mắt đầu tiên, người xem hoàn toàn có thể thấy và hiểu rõ ràng về mục đích truyền thông của biển quảng cáo này. Cùng với hiệu quả bắt côn trùng thực sự làm được thì tỉ lệ khách hàng tìm mua các bình xịt Orphea chắc chắn là rất cao.
- Chi phí không hề đắt đỏ: Cách thức tạo ra bẫy biển quảng cáo vô cùng đơn giản, gần giống như bao billboard thông thường khác. Không cần hiệu ứng led điện tử, cũng chẳng cần mock-up 3D nổi, chỉ cần dùng chính sản phẩm để quảng cáo về sản phẩm là đã đủ hiệu quả!
Kết luận
Trải qua gần 10 năm, dù công nghệ làm billboard quảng cáo đã được nâng cấp rất nhiều, song chiếc “bẫy biển quảng cáo” của Orphea vẫn là một ví dụ điển hình về chiến dịch quảng cáo OOH thành công. Một lần nữa chúng ta có thể thấy rõ rằng “Simple is the best”, sự đơn giản luôn tạo ra những hiệu quả tốt nhất!
Theo: panoquangcao.net