Tìm ý tưởng cho quảng cáo, tiếp thị độc đáo
Các nhãn hàng, các agency luôn tìm kiếm những ý tưởng quảng cáo – tiếp thị độc đáo mỗi ngày bởi giữa một rừng quảng cáo với rất nhiều kênh truyền thông như hiện nay thì để có thể thu hút được sự nhận biết của khách hàng với sản phẩm hay thương hiệu là điều không hề dễ. Vậy tìm ý tưởng quảng cáo độc đáo ở đâu?
Độc đáo từ nội dung quảng cáo
Trước một rừng các quảng cáo, sự khác biệt sẽ tạo nên điểm nhấn. Sự khác biệt có thể dễ thấy nhất là nội dung của quảng cáo. Thay vì tiếp cận với những nội dung bình thường, phổ thông việc lựa chọn những nội dung quảng cáo khác đi sẽ tạo nên những ấn tượng khó phai đối với khách hàng. Một số case study điển hình về quảng cáo với nội dung độc đáo ở Việt Nam có thể kể như sau: Điện máy xanh, Bitis, Durex, Bột giặt Alba,…
Độc đáo về hình thức thể hiện
Hình thức thể hiện hay kênh tiếp cận là một điều quan trọng trong việc thu hút được khách hàng. Giờ đây nhãn hàng nào cũng tập trung vào online mà nhiều khi quên rằng người dùng rất dễ lướt qua các nội dung quảng cáo nếu nội dung không có gì độc đáo. Và họ quên đi nhiều hình thức quảng cáo khác trong đó quảng cáo OOH. OOH có thể nói là vẫn còn truyền thống nhưng hình thức thể hiện đã thay đổi và rất trực quan, sinh động. Gần đây các quảng cáo video 3D trên màn hình led rất được khách hàng yêu thích, và nó còn được viral trên các kênh mạng xã hội. Hay mới nhất là việc sử dụng quạt led 3d hologram được các nhãn hàng triển khai đã gây được ấn tượng mạnh đối với người xem.
Ông Vũ Hồng Phong – CEO Hololab – công ty tiên phong cung cấp các giải pháp về Hologram ở Việt Nam cho biết: “Khi khách hàng đã quá quen với các hình thức thể hiện quảng cáo phổ biến thì những hình thức quảng cáo mới lạ kết hợp với nội dung độc đáo sẽ gây được ấn tượng khó phai đối với người xem. Thương hiệu của công ty hay sản phẩm sẽ dễ được ghi nhớ trong tâm trí khách hàng hơn. Công ty chúng tôi đang phát triển các công nghệ liên quan đến hologram, bước đầu chúng tôi chọn quạt đèn led 3D hologram để giúp khách hàng, công chúng dễ dàng tiếp cận. Hiện hình thức này trên thế giới đang khá phổ biến khi được nhiều thương hiệu sử dụng như Nike, Adidas, Puma, LV, Cocacola,… Ở Việt Nam chưa được biết đến nhiều và đó là cơ hội cho những ai tiên phong ứng dụng. Một số khách hàng của chúng tôi đã sử dụng và thu được hiệu quả cao trong các chiến dịch của họ như FPT Shop, FPT Studio, Change, IVY Moda…”.
Theo: baocantho.com.vn