Trong tập mới nhất của 2 ngày 1 đêm, khán giả đã có những màn cười nghiêng ngả vì dàn cast lẫn khách mời như Puka, Lâm Vỹ Dạ, Nam Thư, Minh Tú, Ngọc Phước quá duyên dáng. Ở chặng này, các nghệ sĩ có hành trình khám phá kết hợp thực hiện các thử thách tại mảnh đất Phú Yên. Trong hơn 1 giờ 30 phút phát sóng, 2 ngày 1 đêm vướng tranh cãi vì dành nhiều thời lượng cho việc quảng cáo. Việc lồng ghép sản phẩm để PR vào các tình huống, cuộc trò chuyện của dàn nghệ sĩ cũng bị đánh giá chưa phù hợp, khiến khán giả khó chịu.
Sau khi thực thử thách liên hoàn để tranh các món ăn, 2 đội được di chuyển để khu vực bày biện sẵn đồ ăn, thức uống vô cùng chỉn chu. Tuy nhiên, thay vì chia sẻ cảm nhận về những món ăn đặc sản đến người xem thì dàn cast 2 ngày 1 đêm cùng khách mời phải liên tục chạy theo những “tiểu phẩm” quảng cáo được sắp xếp sẵn. Cụ thể, để quảng bá cho một thương hiệu nước mắm, Trường Giang đã đề nghị Kiều Minh Tuấn trổ tài pha chế nước mắm ngò theo công thức riêng để các nghệ sĩ cùng thưởng thức.
Sau đó, chương trình đã dành thời lượng gần 5 phút trên sóng chỉ để Kiều Minh Tuấn “thuyết trình” và dàn sao trầm trồ về chất lượng nước mắm. Ngoài ra, thay vì những cảnh dàn sao tương tác khi cùng ăn tối thì lại xuất hiện nhiều khoảnh khắc các nghệ sĩ nhắc đi nhắc lại thương hiệu nước mắm, phục vụ cho mục đích quảng bá sản phẩm.
Trước khi chuẩn bị thưởng thức bữa tối, Trường Giang đề nghị Kiều Minh Tuấn pha nước chấm ngò |
Sau đó, Kiều Minh rời khỏi nơi các nghệ sĩ đang ăn tối để đến một khu vực khác, thời lượng nam diễn viên hướng dẫn pha nước chấm khá dài |
Các màn tương tác sau đó đa phần chỉ liên quan đến việc khen nước mắm để quảng cáo |
Những tình huống đưa ra để lồng ghép sản phẩm được khán giả đánh giá là gượng gạo |
Sau Kiều Minh Tuấn, đến Lê Dương Bảo Lâm cũng phải “diễn” để quảng cáo một thương hiệu bia. Khi bữa ăn đã gần kết thúc, nam diễn viên bỗng nói: “Anh em ơi, chúng ta đã có ly đá trên bàn, hãy cùng đổ bia vào để chúc mừng ngày họp mặt. Anh chị vui vẻ nha”. Để phối hợp với “tiểu phẩm” của Lê Dương Bảo Lâm, nhiều nghệ sĩ đang ăn tối cũng phải dừng lại để uống bia. Tương tự với phần PR nước mắm, chương trình cũng dành tầm 3-4 phút chỉ để bắt cận những khung hình rót bia, dàn sao thưởng thức thay vì nói về hương vị, nét đặc trưng của các món ăn đặc sản vùng miền.
Màn PR này kéo dài vài phút gây khó chịu |
2 màn quảng cáo liên tục của 2 ngày 1 đêm ít nhiều tạo nên cảm giác khó chịu, khiến khán giả không thể tập trung vào các màn “quăng miếng” hay trò chuyện của các nghệ sĩ – đây vốn là điều mà người xem mới thật sự muốn được “thưởng thức” ở một chương trình thực tế. Dù biết quảng cáo là không sai vì nó góp một phần kinh phí để duy trì khâu sản xuất chương trình nhưng việc lồng ghép thiếu tinh tế, mật độ dày đã gây ảnh hưởng đến tâm lý người xem và tạo nên phản ứng ngược.
Ngoài ra, cũng trong chặng hành trình tại Phú Yên, nhiều người nhận ra các cảnh đẹp thiên nhiên, nét đẹp văn hoá bản địa chưa được khai thác nhiều. Dù đã 2 tập được phát sóng nhưng các nghệ sĩ chỉ đến các địa điểm nổi tiếng như Tháp Nghinh Phong, cù lao Mái nhà, Gành bà ( bãi Xép). Trong tập mới nhất, các hoạt động của nghệ sĩ chỉ xoay quanh khu resort chứ không mang tính khám phá những nét đặc trưng, mới lạ của địa phương.
Thậm chí, nhiều khán giả còn cho rằng các thử thách của 2 ngày 1 đêm trong phần thi giành phần ăn và chỗ ngủ có thể thực hiện ngay tại TP.HCM chứ không cần di chuyển xa xôi. Đây cũng là một trong những chi tiết khiến 2 ngày 1 đêm vướng tranh cãi, bởi lẽ mục đích chính của chương trình là quảng bá du lịch, văn hóa Việt Nam bằng việc các tập ghi hình ở những địa điểm, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trải dài khắp nước.
Dàn khách mời chào đầu ở tháp Nghinh Phong |
Trong tập 2 của hành trình Phú Yên, đa phần cảnh quay và thử thách là ở 1 khu resort |
Không gian nghệ sĩ thực hiện thử thách không mang tính đặc trưng, quảng bá được nét đẹp địa phương |
Các nghệ sĩ thực hiện thử thách ở hồ bơi dù đang trong hành trình khám phá ở Phú Yên |
Theo: phunumoi.net.vn