8 xu hướng thiết kế bao bì nổi bật trong năm 2022

Khi cả thế giới đang trở lại “bình thường” thì các thiết kế bao bì và tính thẩm mỹ thiết kế cũng đang có những thay đổi nhất định. Màu sắc, hình ảnh, phông chữ, hình dạng đáng kinh ngạc và các đặc điểm thiết kế khác kết hợp với nhau để tạo ra thiết kế bao bì sản phẩm độc đáo có thể giúp các công ty đạt được nhiều doanh số hơn và trở thành người ghi điểm hàng đầu trong phân khúc của họ.

Những thiết kế tối giản, những mảng màu gradient rực rỡ đến những thiết kế thân thiện với môi trường… đây chỉ là một vài trong số các chủ đề bắt đầu xuất hiện trong xu hướng thiết kế bao bì của năm 2022.

Hãy cùng chúng mình khám phá nhé!

1. Minimalist Packaging – Thiết kế tối giản

Năm 2022, xu hướng thiết kế bao bì hướng đến sự nhẹ nhàng và tinh tế. Xu hướng này được đặc trưng bởi các màu sắc với gam màu sáng, cùng với các yếu tố tối giản tạo cảm giác dịu mát, sạch sẽ.

Minimalist Packaging - Thiết kế tối giản
Minimalist Packaging – Thiết kế tối giản

 

Thiết kế tối giản không có nghĩa là đơn giản, mà mục tiêu cuối cùng là loại bỏ những yếu tố không liên quan và đưa những phần cần thiết vào trong thiết kế. Với xu hướng này, thiết kế bao bì có thể trở nên độc đáo và tỏa sáng trên thị trường.

Ngoài ra, với sự phổ biến của hiện tượng ASMR, nhiều bao bì được thiết kế nhẵn bóng hoặc kết cấu có chủ ý để tạo thêm hiệu ứng đặc biệt trong bao bì.

2. Simplistic Geometry – Hình học đơn giản

Các thiết kế hình học nhưng đơn giản là một trong những xu hướng thiết kế bao bì chính trong năm tới. Với các góc chính xác và đường nét tối giản, các thiết kế theo xu hướng này mang lại cảm giác tinh tế và khá thú vị.

Simplistic Geometry - Hình học đơn giản
Simplistic Geometry – Hình học đơn giản

 

Những bao bì hình học thường được sử dụng nhiều trong thực phẩm khi tạo ra sự tương phản rõ nét với các mẫu và hình minh họa mô tả những gì bên trong bao bì.

3. Abstract Designs – Thiết kế trừu tượng

Một xu hướng thiết kế nghệ thuật đầy mê hoặc với các phông chữ đậm, màu sắc rực rỡ và đường nét cuốn hút. Những thiết kế theo phong cách này thường kích thích bộ não của chúng ta phân tích các hình ảnh và chuyển đổi các cách thay thế cho cảm xúc.

Abstract Designs - Thiết kế trừu tượng
Abstract Designs – Thiết kế trừu tượng

 

4. Loud & Modern Fonts – Phông chữ to và hiện đại

Trong giai đoạn hiện nay, mọi người đều mong muốn việc mua sắm của mình được thực hiện một cách nhanh chóng hơn. Chính vì vậy, những bao bì với tiêu đề nổi bật sẽ giúp người tiêu dùng có thể dễ dàng nhận biết sản phẩm.

Khi kết hợp với các màu sắc hiện đại và các yếu tố khác, phông chữ to và đậm sẽ giúp tiêu đề sản phẩm dễ dàng thu hút sự chú ý so với các sản phẩm khác trên kệ hàng. Một lưu ý khi chọn phông chữ là hãy đảm bảo rằng bạn không chọn ra những phông chữ khó nhìn nhé!

5. Vivid Gradients – Màu gradient rực rỡ

Gradients mang lại cho các thiết kế sự đa dạng và thanh lịch tự nhiên bằng cách kết hợp các màu sắc tươi sáng. Gradients không chỉ thu hút trên môi trường thực tế mà còn nổi bật ở các định dạng kỹ thuật số. Xu hướng này thường được sử dụng nhiều trong thực phẩm và mỹ phẩm.

Vivid Gradients - Màu gradient rực rỡ
Vivid Gradients – Màu gradient rực rỡ

6. Perfectly imperfect raw materials – Chất liệu thân thiện với môi trường

Khi ngành công nghiệp đang thay đổi nhanh chóng và người tiêu dùng ưu tiên sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường thì bao bì có thể phân hủy là một trong nhiều điều các thương hiệu đang ngày càng quan tâm.

Xu hướng này thường sử dụng các thiết kế có màu trung tính như xanh lá cây, trắng, nâu, xanh da trời… cùng với các nét vẽ không quá cầu kỳ để tạo nên một thiết kế thanh lịch, bền vững. Các phân khúc như thương hiệu dược phẩm hoặc sản phẩm hữu cơ là những phân khúc tốt nhất để đón đầu xu hướng này.

7. Mischief illustrated – Hình minh họa nghịch ngợm

Xu hướng minh họa nghịch ngợm với các đường nét vẽ tay và các hình minh họa lập dị, châm biếm bên lề văn hóa meme… phong cách này mang đến sự hơi nổi loạn, đậm phong cách đường phố nhưng cũng rất độc đáo và thu hút.

xu hướng thiết kế bao bì trong năm 2022

8. Interactive Packaging Materials – Bao bì có yếu tố tương tác 

Các công nghệ hiện đại được tích hợp sẵn trên bao bì như mã QR là một định dạng mới nổi trong xu hướng thiết kế bao bì trong năm tới. Mã QR cho bao bì thông minh tạo sự tương tác của khách hàng với thương hiệu của bạn, giúp khách hàng biết thêm về sản phẩm mà không cần mở hộp bao bì. Đồng thời củng cố lòng tin và nâng cao nhận thức thương hiệu một cách xuất sắc.

Interactive Packaging Materials - Bao bì có yếu tố tương tác 
Interactive Packaging Materials – Bao bì có yếu tố tương tác

 

Với những xu hướng thiết kế bao bì ở trên, chắc hẳn bạn đã hình dung được những thay đổi đáng kể đang áp dụng vào năm 2022. Là một Designer thì bạn luôn phải cập nhật và bắt kịp xu hướng để bám sát thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng. Hãy nhớ rằng, có thể bạn không cần phải áp dụng ngay các xu hướng thiết kế này nhưng chúng rất cần thiết để bạn hiểu thị trường đang thay đổi như thế nào và ứng dụng phù hợp.

Nguồn: arena.fpt.edu.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *