Website bán hàng là một trong những phương tiện hỗ trợ tuyệt vời cho doanh nghiệp. Vì vậy, loại hình website này cần được đặc biệt chú ý và tuân thủ các quy chuẩn chức năng trên thực tế. Vậy các chức năng cần có cho một website bán hàng là gì, hãy khám phá ngay cùng chúng tôi trong bài viết dưới đây.
Cung cấp đầy đủ thông tin
Các thông tin đầy đủ và rõ ràng về doanh nghiệp luôn là một trong những yếu tố giúp khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định hơn. Sự minh bạch, rõ ràng luôn dễ dàng chinh phục khách hàng hơn bất kỳ phương thức Marketing nào. Do vậy, trước khi quyết định áp dụng hình thức quảng cáo nào, hãy đảm bảo cho thông tin web đầy đủ, rõ ràng giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc quyết định hành động. Một khi sự tin tưởng đã có, quyết định mua hàng sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết.
Chức năng tìm kiếm
Tìm kiếm là một trong các chức năng cần cho một website bán hàng không thể bỏ qua. Chức năng tìm kiếm sẽ khách hàng tiết kiệm thời gian mua hàng hơn so với việc tìm kiếm truyền thống. Cùng với đó, đừng quên việc sử dụng các bộ lọc nâng cao để tối ưu quá trình tìm kiếm. Và bẹn cũng nên chú ý cài đặt chức năng tìm kiếm sao cho hỗ trợ ở mọi định dạng khác nhau như tìm kiếm có dấu, tìm kiếm không dấu, tìm kiếm với chữ viết hoa, tìm kiếm chữ viết thường,…
Chức năng giỏ hàng
Khi mua sắm, người tiêu dùng thường có thói quen thêm các sản phẩm cảm thấy ưng ý vào giỏ hàng trước rồi mới xem xét và đưa ra quyết định mua. Như vậy, có thể dễ dàng thấy được vai trò quan trọng của giỏ hàng với website bán hàng. Hãy đảm bảo chúng hoạt động tốt, không giới hạn số lượng sản phẩm cũng như có thể tự động cập nhật khi có thay đổi về sản phẩm. Không những vậy, số lượng sản phẩm được thêm vào giỏ hàng cũng giúp bạn nhận biết được hành vi, thói quen của khách hàng cũng như các sản phẩm được nhiều người chú ý. Để đạt hiệu quả tuyệt đối hơn, bạn cũng có thể thêm tính năng sản phẩm yêu thích, sản phẩm yêu thích trong giỏ hàng để hỗ trợ tối đa cho khách hàng.
Chức năng thanh toán online
Mua sắm online luôn hướng đến sự tiện dụng và nhanh chóng với khách hàng. Nói như vậy bởi trên thực tế, nhiều người lựa chọn mua hàng khi có thời gian rảnh rỗi nhưng cũng có nhiều người chỉ lựa chọn mua hàng online khi không có nhiều thời gian rảnh rỗi. Và để hỗ trợ cho những đối tượng khách hàng này cũng như các khách hàng thường xuyên mua sắm online, hãy cung cấp chức năng thanh toán online với các hình thức đa dạng khác nhau. Một trong các hình thức bạn có thể lựa chọn là thanh toán qua tài khoản ngân hàng hoặc các ví điện tử hợp pháp kết nối trực tiếp với tài khoản mua sắm.
Hỗ trợ tư vấn trực tiếp
Tâm lý chung của các khách hàng khi mua sắm là muốn được giải đáp mọi thắc mắc ngay khi cần. Do vậy, dù số lượng truy cập trên các website bán hàng là vô cùng lớn, bạn hãy lưu ý đặt thêm các các tùy chọn hỗ trợ tư vấn, chat trực tiếp với khách hàng. Nếu số lượng quá lớn và bạn không muốn khách hàng phải chờ đợi quá lâu thì hãy cài đặt thêm chức năng trả lời tin nhắn tự động trong thời gian hỗ trợ các khách hàng khác. Tiện lợi hơn, bạn cũng có thể lựa chọn kết nối và hỗ trợ trên các app chat như Zalo, Messenger,…
Hiển thị quảng cáo, khuyến mãi
Các chương trình quảng cáo, khuyến mãi luôn dễ dàng thu hút được sự chú ý của khách hàng hơn bất kỳ yếu tố nào. Do vậy, hãy tận dụng điều này để đặt chúng ở những vị trí dễ gây chú ý nhất để khách hàng dễ thấy đồng thời tạo sự hứng thú khi mua hàng cho họ.
Bài viết cung cấp thông tin giúp bạn nắm bắt được các chức năng cần có cho một website bán hàng. Nếu còn thắc mắc, hãy để lại câu trả lời phía dưới để được giải đáp kịp thời. Và đừng quên truy cập Website FPT Arena để không bỏ lỡ các thông tin bổ ích tiếp theo.
Nguồn: arena.fpt.edu.vn