LỄ RA MẮT BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CỦA ĐẠI HỌC Y DƯỢC THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH15/08/2023

Chiều ngày 15/8/2023, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu của Nhà trường. Chương trình có sự tham dự của PGS.TS. Ngô Quốc Đạt – Phó Hiệu trưởng Phụ trách, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Bắc – Phó Hiệu trưởng, các đơn vị đối tác, quý nhà báo, phóng viên cùng sự hiện diện của lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, quý viên chức, người lao động và đoàn viên, sinh viên Trường.

Quang cảnh buổi lễ 

Trải qua hơn 75 năm hình thành và phát triển, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh ngày nay đã kế thừa những thành tựu, những truyền thống và giá trị tốt đẹp để tiếp tục vươn lên thành đại học trọng điểm, có uy tín đảm nhận trọng trách đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho hệ thống y tế, đóng góp to lớn cho sự phát triển của hệ thống đào tạo nhân lực y tế của cả nước. Tuy nhiên, trong xu thế phát triển chung của ngành, của quốc gia, khu vực và thế giới, đặc biệt là gắn với định hướng, mục tiêu của Nhà trường, trong đó hướng đến thực hiện quản trị đại học tự chủ và hiệu quả, thì việc nhận thức về xây dựng bộ nhận diện thương hiệu của Nhà trường là vấn đề cấp thiết.

Bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, không chỉ định hình hình ảnh và danh tiếng của tổ chức mà còn tạo ra giá trị và thúc đẩy sự phát triển bền vững.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Ngô Quốc Đạt nhấn mạnh: “Việc xây dựng và triển khai áp dụng bộ nhận diện thương hiệu mang giá trị vô cùng lớn, là bước khởi đầu cho việc tiếp cận giáo dục y tế với nền kinh tế tri thức, là phù hợp với xu thế phát triển, thể hiện rõ niềm tự hào về truyền thống, về những thành tựu cũng như gửi gắm niềm tin, hy vọng và mục tiêu hướng đến của Trường trong tương lai”. 

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt phát biểu tại buổi lễ

Bên cạnh đó, khách mời, viên chức, người lao động và đoàn viên, sinh viên Trường còn được gặp gỡ và giao lưu với TS.BS. Lê Quan Anh Tuấn – Giảng viên Bộ môn Ngoại Tổng quát, Khoa Y, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, là người đã tham gia thiết kế logo cho Trường vào thời điểm năm 1999 – 2000 và được sử dụng cho đến ngày nay. Trân trọng sự đóng góp của BS. Tuấn dành cho Nhà trường, PGS.TS. Ngô Quốc Đạt đã gửi đến bác sĩ món quà thay cho lời tri ân nhân dịp ý nghĩa này. 

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt gửi món quà thay cho lời tri ân đến TS.BS. Lê Quan Anh Tuấn

Tại buổi lễ, PGS.TS. Ngô Quốc Đạt – Phó Hiệu trưởng Phụ trách, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Bắc – Phó Hiệu trưởng, ThS. Trương Thị Tuyết Thanh – Trưởng Phòng Hành chính Tổng hợp và ThS. Nguyễn Ngọc Tú – Bí thư Đoàn Thanh niên Trường đã tham gia thực hiện nghi thức trang trọng chính thức công bố Bộ nhận diện thương hiệu của Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh. Bộ nhận diện chính là kết quả của sự tập trung, quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Nhà trường đối với công tác truyền thông hướng tới tuyên truyền, quảng bá hình ảnh và chất lượng đào tạo của Nhà trường, khẳng định tầm nhìn và đưa vị thế của Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh vươn tầm khu vực và thế giới.

Lãnh đạo Nhà trường thực hiện Nghi thức công bố Bộ nhận diện thương hiệu Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh 

Bộ nhận diện thương hiệu Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh sử dụng gam màu Cyan: màu trung gian giữa màu xanh biển và màu xanh lá, tạo cảm giác êm dịu, thoải mái. Đồng thời, các chi tiết nhận diện thương hiệu của Nhà trường được lấy ý tưởng từ việc mô phỏng cấu trúc ADN dưới dạng nét, dạng màu, dạng chuyển sắc – biểu thị cho sự kế thừa truyền thống và là nền tảng của sự phát triển của nhà trường với sự liên kết thống nhất của tất cả các nhân tố, đồng thời ADN là hình ảnh biểu tượng đặc trưng ngành y tế, thể hiện chuyên ngành đào tạo của Nhà trường.

Bộ nhận diện thương hiệu của Nhà trường bao gồm logo với các tín hiệu nhận diện về cấu trúc logo, các nguyên tắc, bảng màu thương hiệu, hệ thống kiểu chữ và chất liệu thiết kế. Bên cạnh đó là các thiết kế ứng dụng: Bộ nhận diện Văn phòng, bộ nhận diện ngoài trời, bộ nhận diện marketing và bộ nhận diện quà tặng.

Sinh viên tham gia “check-in” tại khu vực trưng bày các sản phẩm nhận diện thương hiệu
Đại học Y Dược TPHCM

“Bên cạnh hoạt động lần này, Nhà trường cũng tập trung củng cố và phát triển công tác truyền thông của Trường. Trong đó, xây dựng và ban hành Quy định truyền thông tại Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh là một minh chứng, là bước tiến và sự quyết tâm thực hiện tốt lĩnh vực này, tập trung vào hoạt động truyền thông nội bộ và truyền thông bên ngoài; truyền thông, quản lý và thành lập mới các trang mạng xã hội; các quy định về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí bám sát chỉ đạo của Bộ Y tế và một số nguyên tắc xử lý khủng hoảng truyền thông ,…”. PGS.TS. Ngô Quốc Đạt chia sẻ.

Sau khi được phổ biến về bộ nhận diện thương hiệu, các đơn vị thuộc, trực thuộc Nhà trường sẽ tiến hành ứng dụng rộng rãi đối với các hoạt động truyền thông, quảng bá, công tác đối nội, đối ngoại của Trường cũng như các đơn vị với đối tác, tổ chức, doanh nghiệp để lan tỏa về bản sắc, hình ảnh, thương hiệu của Nhà trường, khẳng định tính chuyên nghiệp – chất lượng – năng động – sáng tạo./.
Một số hình ảnh tại buổi lễ:

 Quý thầy cô, viên chức, người lao động và đoàn viên, sinh viên có thể truy cập đường link sau để cập nhật hình ảnh về Buổi Lễ: 

Huỳnh Như – Hồng Quang